9 bí quyết đánh bay “bụng mỡ cứng đầu”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Từ lâu, bụng mỡ đã trở thành nỗi ám ảnh đối với phụ nữ, đặc biệt là những chị em làm việc văn phòng, thường xuyên ngồi nhiều, ít vận động.
Phải có bí quyết để giảm mỡ bụng hiệu quả (Ảnh: Brightside)
Phải có bí quyết để giảm mỡ bụng hiệu quả (Ảnh: Brightside)

Dưới đây là 9 bí quyết ăn uống lành mạnh với những thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp chị em phụ nữ đánh bay bụng mỡ cừng đầu không chỉ gây cản trở việc mặc đẹp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại đối với sức khỏe.

1. Ăn bánh ngọt làm bằng bột dừa

Nên ăn bánh làm bằng bột dừa (Ảnh: Brightside)
Nên ăn bánh làm bằng bột dừa (Ảnh: Brightside)

Để giảm mỡ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng, điều khó khăn nhất khi bắt đầu ăn kiêng của chị em là phải từ chối bánh mì tròn, bánh mì và bánh ngọt. Tuy nhiên, nếu ăn bành mì không làm từ bột ngũ cốc mà làm từ bột dừa, bột quinoa và bột kiều mạch thì chị em có thể yên tâm giảm cân.

Về mặt dinh dưỡng, bột dừa rất giàu axit béo được chuyển hóa khác với các chất béo khác. Một trong những lợi ích của nó là làm giảm cảm giác đói và thèm ăn, giữ lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Bột hạt diêm mạch và bột kiều mạch không chứa chất béo bão hòa, giúp kiểm soát việc ăn uống vô độ và tạo điều kiện tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Ăn tỏi để giảm eo

Tỏi giúp giảm eo (Ảnh: Brightside)
Tỏi giúp giảm eo (Ảnh: Brightside)

Mặc dù tỏi hơi nặng mùi nhưng lại có tác dụng kỳ diệu đối với vòng eo của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi thêm tỏi vào chế độ ăn uống của có thể làm giảm tỷ lệ mỡ bụng khi được nấu chín đúng cách. Tỏi không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể tổng thể hoặc chỉ số khối cơ thể.

3. Giữ dáng với nghệ

Ăn nghệ giúp giữ dáng (Ảnh: Brightside)
Ăn nghệ giúp giữ dáng (Ảnh: Brightside)

Nghệ xuất hiện ở nhiều công thức nấu ăn từ khắp nơi trên thế giới. Bột nghệ có tác dụng đốt cháy calo và giúp bạn giữ dáng, có thể mặc vừa những chiếc quần jean bó eo.

Nghệ đã được chứng minh là có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể và định hình lại vòng eo của những người bị tăng cân quá mức. Chỉ cần thêm nghệ vào thịt gà hoặc súp trong bữa ăn hàng ngày là bạn có thể giữ dáng hiệu quả.

4. Ăn cải bắp

Cải bắp (Ảnh: Brightside)
Cải bắp (Ảnh: Brightside)

Trong cải bắp chứa nhiều vi khuẩn lactobacteria hơn sữa chua. Ăn một hoặc 2 miếng cải bắp lên men này vài ngày một lần có thể giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh mãn tính về hệ tiêu hóa, giảm mức độ glucose trong máu và giúp ngăn ngừa tích lũy trọng lượng. Hơn nữa, dưa cải bắp thậm chí có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn và giúp bạn chống lại trầm cảm.

5. Ăn mì shirataki Nhật thay vì mì ống

Mì Shirataki là một món ăn Nhật Bản có chất xơ konjac và nước, giúp chúng không có chất béo, phù hợp với người ăn kiêng. Một trong những tác dụng của mì này là ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều, tạo cảm giác no nhanh, phòng bệnh táo bón.

Nhiều nghiên cứu đã chứng mình mì shirataki giúp giảm trọng lượng cơ thể và kích thích quá trình lành vết thương nhanh.

6. Mì căn

Mì căn (đạm của lúa mì) là một sản phẩm thuần chay phổ biến được các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì hàm lượng protein cao và giá trị vô giá của các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn có thể nấu mì căn một loại thực phẩm cơ bản có thể được nấu theo nhiều cách: bạn có thể nướng, nướng, dùng với gia vị hoặc ăn nóng hoặc lạnh.

7. Ăn sữa chua

Sữa chua (Ảnh: Brightside)
Sữa chua (Ảnh: Brightside)

Các chuyên gia dinh dưỡng từ khắp nơi trên thế giới khẳng định rằng thực phẩm chứa probiotic (như sữa chua hoặc kefir) giúp giảm mỡ bụng và kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng một loại vi khuẩn nhất định được thêm vào một số loại sữa chua khiến bạn tăng chất béo chứ không phải giảm béo. Vi khuẩn được đánh dấu là L. acidophilus trong sữa chua. Đây chính là lý do bạn phải nghiên cứu nhãn trước khi mua bất kỳ sản phẩm sữa chua nào.

8. Không mua những sản phẩm có quảng cáo “ít chất béo” trong siêu thị.

Khi bắt đầu ăn kiêng, điều đầu tiên, việc đầu tiên chị em thường làm là giảm chất béo nạp vào cơ thể. Vì vậy, dấu hiệu "ít chất béo" trên thực phẩm trong siêu thị có thể trông đặc biệt hấp dẫn và đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, chúng thậm chí còn có hại hơn thực phẩm béo bình thường vì chứa nhiều chất béo biến tính và nhiều đường.

9. Hạn chế ăn dầu hướng dương.

Dầu hướng dương có chứa axit béo omega-6 gây tăng cân sử dụng quá nhiều. Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo mỗi người nên bổ sung omega-3 thay vì sử dụng quá nhiều dầu hướng dương có axit béo omega-6 trong bữa ăn hàng ngày.