80.000 lao động tìm được việc làm qua chương trình “Việc làm trao tay - Đánh bay Covid-19“

VietTimes – Dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay COVID-19” khởi xướng bởi Siêu Việt Group đã tạo ra 500.000 cơ hội việc làm đến từ 50.000 doanh nghiệp sau 2 tháng triển khai.

Dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay COVID-19” là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”


500.000 cơ hội việc làm, 80.000 người lao động tìm được việc làm

Với sự ủng hộ và đồng hành của các đơn vị báo chí truyền thông, cộng đồng doanh nghiệp, sau 2 tháng triển khai, Dự án đã đạt được kết quả vượt xa mục tiêu ban đầu mà ban tổ chức đề ra: mang đến cơ hội đăng tin tuyển dụng nhân sự miễn phí trên 4 website việc làm: Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, Mywork.com.vn cho 50.000 doanh nghiệp, từ đó tạo ra 500.000 cơ hội việc làm, giúp 80.000 người lao động tìm được việc làm mới.

Dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay COVID-19” do Ban Tổ chức 248 (thành lập theo QĐ số 248/QĐ-TTg ngày 28/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ) phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Hội Truyền thông số Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Hà Nội, Thường trực TW Đoàn TNCSHCM - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chính thức phát động online kể từ ngày 7/4/2020.

Những con số nói trên cho thấy sự nỗ lực của những người thực hiện dự án cũng như sự đồng hành lan tỏa giá trị đến từ các tổ chức, cộng đồng và các cá nhân có ảnh hưởng trong xã hội trong việc đưa dự án đến gần hơn với người lao động, thực sự giúp đỡ họ vượt qua tình trạng mất việc, thiếu việc thời COVID-19.

Chia sẻ về Dự án, Bà Dương Thị Tuyết Trinh - Giám đốc Khối khách hàng Ưu tiên của Siêu Việt Group - đơn vị khởi xướng và tổ chức cho biết: “Đây là giai đoạn mà người lao động rất hoang mang khi không biết là sẽ bắt đầu lại sự nghiệp của mình như thế nào. Tuy nhiên, tôi cho rằng người lao động hãy nghĩ một cách tích cực hơn, hãy coi như đây là thời điểm tốt để chúng ta sẵn sàng nắm bắt những cơ hội mới, ở một ngành nghề mới, vị trí mới. Chúng tôi mong muốn Dự án sẽ là cầu nối để người lao động và doanh nghiệp tìm được nhau và trao cho nhau những cơ hội việc làm phù hợp”.


Sức lan tỏa của tinh thần “Đánh bay thất nghiệp”

Trong 2 tháng diễn ra, Dự án đã nhận được sự đồng hành của 85 đơn vị là các cơ quan nhà nước, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, cùng 42 chuyên gia về đào tạo nhân sự, người có tầm ảnh hưởng, chủ các doanh nghiệp. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của 55 đơn vị báo chí truyền thông, 04 kênh truyền hình đã chung tay lan tỏa thông tin về Dự án đến các doanh nghiệp và người lao động trên cả nước.

Ban tổ chức cũng đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay nhằm đưa thông tin về chương trình đến với đông đảo người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ.

Kênh TikTok "Đánh bay thất nghiệp" của Dự án chính thức hoạt động từ ngày 10/05/2020 thu hút trên 18.900 người theo dõi, nhận được 34.100 lượt yêu thích, tổng số video được gắn hastag #danhbaythatnghiep là 44.321 video, tổng lượt xem video là hơn 200.000.000 lượt.

Tổng lượt tiếp cận thông qua hoạt động truyền thông trên các trang mạng xã hội lên đến hơn 290.000.000 lượt.


5 Talkshow “Đánh bay thất nghiệp” đồng hành cùng người lao động trong giai đoạn “bình thường mới”

Tháng 5/2020, khi dịch bệnh đã dần được kiểm soát và cả nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”, nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động tăng cao, rất nhiều người lao động vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, chán nản vì không tìm được việc làm phù hợp và phải tìm cách thích nghi với những yêu cầu mới đến từ nhà tuyển dụng.

Với vai trò là cầu nối giữa ứng viên và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, Siêu Việt Group tiếp tục khởi xướng và tổ chức chuỗi online Talkshow mang tên "Đánh bay thất nghiệp" nhằm mang đến những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp hữu ích và những thông điệp tích cực cho người lao động. Đồng tổ chức chuỗi talkshow là nền tảng ứng dụng TikTok, LinkStar Event Centric Agency, Edumall, BOND Training & Development, Công ty CP đầu tư IGV – Group.

Chuỗi hoạt động “Đánh bay thất nghiệp" bao gồm 5 talkshow trực tuyến được livestream đồng thời trên hai kênh Facebook và TikTok.

Chương trình có sự góp mặt của hơn 20 diễn giả khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự và CEO của nhiều tập đoàn, công ty lớn trong nhiều lĩnh vực. Họ đã cùng nhau trải qua hơn 450 phút trò chuyện nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về thị trường lao động hậu COVID-19 cùng với đó là những chia sẻ về nhu cầu của nhà tuyển dụng, đưa ra nhiều lời khuyên, dự báo cần thiết và giải đáp thắc mắc của người lao động. Trải qua 5 số Talkshow, chương trình đã thu hút trên 100.000 lượt theo dõi và hơn 20.000 lượt tương tác trực tiếp tại video livestream.

Chuỗi video chia sẻ kiến thức và 200 khóa học online miễn phí dành cho người lao động

Bên cạnh 5 Talkshow, Dự án “Việc làm trao tay – Đánh bay COVID-19” còn mang đến 200 khóa đào tạo online miễn phí đến từ nền tảng học tập trực tuyến Edumall thuộc nhiều chủ đề: Khóa học Công nghệ thông tin, Khóa học Phát triển bản thân, Khóa học Ngoại ngữ, Khóa học Kinh doanh khởi nghiệp…

Cùng với đó, thông qua mạng xã hội TikTok, người lao động có cơ hội tiếp cận với rất nhiều video chia sẻ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đến từ các doanh nghiệp - nhà tuyển dụng trên cả nước. Một số doanh nghiệp lớn đồng hành cùng Dự án: FPT Telecom, Công ty Bất động sản Đất Xanh miền Bắc, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Bitis, Family Mart… Các video đoạn trích ấn tượng từ chuỗi Talkshow “Đánh bay thất nghiệp” được BTC đăng tải trên 4 Fanpage: Việc làm 24h, Timviecnhanh.com, MyWork và kênh TikTok Danhbaythatnghiep đã thu hút trên 1,5 triệu lượt theo dõi.

Sau hơn hai tháng triển khai, Dự án “Việc làm trao tay – Đánh bay COVID-19” đã chính thức kết thúc vào ngày 30/06/2020, tuy nhiên Siêu Việt Group cùng các đối tác đồng hành sẽ tiếp tục vai trò là cầu nối của nhà tuyển dụng và ứng viên.

Các video chia sẽ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp vẫn được cập nhật thường xuyên trên kênh TikTok Danhbaythatnghiep với hi vọng những tri thức và kinh nghiệm làm việc được đúc kết thông qua Dự án sẽ có giá trị lâu dài, thúc đẩy tinh thần chủ động và trạng thái năng động của người lao động.

Người lao động vẫn có thể tìm kiếm việc làm tại 4 website Timviecnhanh.comVieclam24h.vnViectotnhat.comMywork.com.vn