8 vụ mất tích bí ẩn của người nổi tiếng khiến bạn rùng mình

VietTimes – Theo một số thống kê, trong 20 năm vừa qua có đến 4,5 triệu người mất tích. Trong số đó, có những vụ người nổi tiếng biến mất một cách kì lạ khiến chúng ta đặt ra hàng loạt giả thuyết. Sau đây là những trường hợp mất tích kì lạ nhất trong lịch sử.

1. Michael Rockefeller

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Michael Rockefeller là một nhà dân tộc học, con trai của triệu phú nổi tiếng Nelson Rockefeller. Khi còn nhỏ, Michael yêu lịch sử và ngành nhân học. Sau đó, ông quyết định trở thành một nhà khoa học tại Đại học Harvard. Sau khi kết thúc đề tài nghiên cứu, chuyên gia trẻ này muốn tham gia một cuộc thám hiểm khoa học đến Châu Đại Dương để nghiên cứu cuộc sống của người dân địa phương. Ông được cha ủng hộ và chu cấp hoàn toàn cho chuyến đi.

Vào mùa thu năm 1961, Michael đã tham gia chuyến thám hiểm đến New Guinea với nhà dân tộc học người Hà Lan René Wassing. Cùng với 2 hướng dẫn viên, các nhà khoa học khám phá cuộc sống của những người dân địa phương và trao đổi những sản vật của họ. Một thời gian sau, các nhà khoa học thu được một bộ sưu tập độc đáo nhưng Michael không muốn dừng lại ở đó. Ông và cộng sự đã đi thuyền đến một bộ tộc Asmat ăn thịt người nổi tiếng.

Trên đường đến hòn đảo, chiếc thuyền bị lật úp. Mọi người nhanh chóng quay lại nhưng Michael lại muốn bơi đến đích. Sau đó không ai có tin tức gì của ông. Nhiều người nghĩ rằng ông bị chết đuối hoặc bị cá sấu ăn thịt. Thậm chí có giả thuyết cho rằng ông đã đến đích và bị bộ lạc ăn thịt.

2. Amelia Earhart

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Amelia Earhart là một nhà văn và nữ phi công đầu tiên vượt Đại Tây Dương vào năm 1928. Năm 1937, Amelia quyết định thực hiện một tour du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay hải quân Fred Noonan. Trong chuyến hành trình, chiếc máy bay đã bất ngờ mất tích trên Thái Bình Dương. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể do điều kiện thời tiết xấu, máy bay hết nhiên liệu và đài phát thanh không hoạt động tốt.

Ngay sau đó, chính phủ Mỹ đã điều động chiến dịch tìm kiếm máy bay kéo dài hơn 2 tuần nhưng không có kết quả. Có rất nhiều giả thuyết về những gì đã xảy ra với Amelia - một số người nghĩ rằng bà bị người Nhật bắt cóc. Nhưng một nhà nghiên cứu từ Đại học Tennessee cho rằng hài cốt được tìm thấy vào năm 1940 rất có thể là nữ phi công nổi tiếng này.

3. Antoine de Saint-Exupéry

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Antoine de Saint-Exupéry là một nhà văn, nhà thơ và phi công chuyên nghiệp của Pháp. Vào ngày 31 tháng 7 năm 1944, ông đã mất tích trong khi đang thử nghiệm một chiếc máy bay.

Trong nhiều thập niên, đã có nhiều giả thuyết bí ẩn xoay quanh những gì đã xảy ra với nhà văn nổi tiếng. Nhưng vào ngày 7 tháng 9 năm 1998, thuyền trưởng của con tàu “Horizon” đã tìm thấy một chiếc vòng ở đáy biển Địa Trung Hải khắc tên của nhà văn và vợ. Năm 2000, một thợ lặn báo cáo đã tìm thấy một chiếc máy bay ở đáy biển nơi chiếc vòng tay được tìm thấy.

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra và người ta đã mất nhiều năm để tìm lời giải. Qua điều tra từ phía nước Đức, cựu phi công của chiếc Messerschmitt, Horst Rippert, xác nhận đã bắn rơi một chiếc Lightning P-38 ở gần Marseille vào thời điểm nhà văn mất tích. Viên phi công nói rằng ông đã "luôn luôn hi vọng chiếc máy bay bị bắn rơi không phải là của Saint-Exupéry".

4. Richey Edwards

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Richey Edwards là một nhạc sĩ người Anh và tay guitar của ban nhạc rock Manic Street Preachers nổi tiếng vào những năm 90. Edwards, giống như nhiều nhạc sĩ nhạc rock khác mắc chứng trầm cảm. Vào ngày 1 tháng 2 năm 1995, ban nhạc có lịch trình tham gia một tour quảng bá tại Mỹ. Tuy nhiên Richey Edwards không hề có mặt tại sân bay. Các thành viên bắt đầu tìm kiếm nhưng không có thông tin nào từ anh ta.

Đây là một trường hợp thực sự kì lạ vì sau đó có người cho rằng đã nhìn thấy Richey ở những nơi xa lạ: tại một trạm taxi ở Newport và tại một trạm dịch vụ ở Severn View. Cuộc tìm kiếm nhạc sĩ cũng diễn ra trong hơn 10 năm. Vào ngày 23 tháng 11 năm 2009, Richey cuối cùng đã được xác nhận là đã chết.

5. Oscar “Zeta” Acosta

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Oscar Zeta Acosta là một luật sư, nhà văn và nhà hoạt động người Mỹ. Năm 1974, luật sư đã biến mất kì lạ tại Mexico. Con trai ông, Marco Acosta, có thể là người cuối cùng nói chuyện với cha mình. Vào tháng 5 năm 1974, Oscar gọi cho con trai và nói rằng ông sẽ đi trên một chiếc thuyền đầy tuyết trắng. Có tin đồn rằng Acosta vẫn còn sống và trốn ở Miami nhưng một thời gian sau, người bạn Hunter Thompson của ông đã viết một cáo phó. Theo Thompson, Oscar có vấn đề về ma túy. Tuy nhiên xác của ông không hề được tìm thấy.

6. Bison Dele

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Bison Dele là một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng người Mỹ, là người luôn có những hành động kỳ lạ và lập dị. Ông kết thúc sự nghiệp của mình ở tuổi 30, lúc tỏa sáng nhất. Vào tháng 6 năm 2002, 3 người gồm Dele, bạn gái và anh trai của ông ta đi du thuyền ở Thái Bình Dương. Họ được nhìn thấy lần cuối ở Tahiti vào ngày 8 tháng 7 năm 2002. Người anh trai đã trở lại vài tuần sau đó.

Vào tháng 9, người anh trai này bị cảnh sát bắt. 2 ngày trước đó, du thuyền đã được tìm thấy gần Tahiti với các vết đạn. FBI cho rằng người anh trai đã bắn Bison và người bạn gái, sau đó ném các xác chết xuống đại dương để không ai tìm thấy. Một thời gian sau, người anh này tự sát. Không có thông tin mới sau khi ông qua đời nên cuộc điều tra đã bị dừng lại.

7. Sean Flynn

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Sean là con trai duy nhất của diễn viên Hollywood Errol Flynn. Không giống như người cha thành công của mình, Sean không giỏi trong lĩnh vực điện ảnh. Sau khi làm 10 bộ phim, Sean quyết định trở thành một phóng viên ảnh. Các bức ảnh của ông được in thường xuyên trên các tờ báo lớn. Vào ngày 6 tháng 4 năm 1970, Flynn và đồng nghiệp có chuyến đi khắp Campuchia bằng xe máy. Sau đó không ai nhìn thấy nhiếp ảnh gia này nữa. Nhiều khả năng ông đã bị bắt cóc. Có một vài tin đồn rằng ông vẫn được nhìn thấy ở Mexico nhiều năm sau đó, nhưng không có bằng chứng nào cụ thể.

8. Connie Converse

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Connie Converse là ca sĩ và nhạc sĩ của những năm 1950. Bà thường biểu diễn ở New York nhưng chưa bao giờ nổi tiếng. Năm 1970, ca sĩ này đã trải qua một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Vào tháng 8 năm 1974, bà đã để lại vài bức thư cho bạn bè và gia đình, nói rằng muốn bắt đầu một cuộc sống mới ở một nơi khác.

Người thân nghĩ rằng bà sẽ đi đến hồ thư giãn trong một ngày nhưng không ai ngờ bà đã đóng gói đồ đạc và bỏ đi. Mọi sự tìm kiếm nữ ca sĩ Connie không mang lại bất kỳ kết quả nào.

Theo BrightSide