8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk

Dù bận rộn làm CEO của hai công ty khác nhau, nhưng tỷ phú Elon Musk vẫn dành thời gian để chơi game.
8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 1

Là người đứng đầu Tesla Motors, Elon Musk đang tiên phong mở đường cho trào lưu xe hơi điện trên khắp thế giới. Còn tại SpaceX, ông dẫn dắt công ty với sứ mệnh "cách mạng hóa công nghệ hàng không, với mục tiêu tối thượng là cho phép con người sinh sống trên các hành tinh khác. Ngoài ra, ông còn giám sát SolarCity - một công ty trên lĩnh vực năng lượng mặt trời mà Tesla vừa mua lại vào năm ngoái.

Tuy nhiên, trong thời gian rảnh rỗi, Elon Musk cũng như bất kỳ ai trong chúng ta vẫn dành thời gian chơi game. Đúng là ông có rất nhiều việc, và chơi game là một trong số đó!

Elon Musk có một bộ sưu tập game khá thú vị, theo thống kê của Business Insider:

Overwatch

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 2

Overwatch không chỉ là một game hay, nó còn là game hay nhất năm 2016. Musk đã nhanh chóng "say như điếu đổ" với game này, và đăng tin (tweet) đầu tiên về nó vào tháng 6 năm ngoái, chỉ một tháng sau khi game chính thức phát hành.

Musk thường chơi game này trên máy tính, không chỉ bởi ông cho rằng phiên bản máy tính là phiên bản hay nhất của Overwatch, mà việc chơi trên PC còn cho phép ông kiểm soát chi tiết hiệu năng của game. Và nếu chúng ta biết gì đó về Elon Musk thì đó chính là việc ông luôn muốn nắm quyền kiểm soát mọi thứ trong tay.

Nhân vật chính mà Elon Musk chơi trong game này là Soldier 76 - một nhân vật khá hay, nhưng rõ ràng nó chẳng hợp mấy để làm nhân vật chính.

BioShock

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 3

BioShock chẳng có gì đặc biệt. Nó chỉ là một game FPS với bối cảnh một thành phố hoang tàn dưới đáy biển.

Tuy nhiên, BioShock là một tựa game đóng vai trò thúc đẩy dòng game này phát triển, một tựa game bắn súng có cốt truyện đàng hoàng, và khiến người ta phải đặt ra những câu hỏi về việc một game nên hoạt động như thế nào mới chuẩn.

Rõ ràng, không mấy ngạc nhiên khi Elon Musk là fan của game này. Game là một cuộc khám phá của chủ nghĩa khách quan, chủ nghĩa tư bản và quyền lực. Nó còn là một game thực sự phong cách và đột phá.

Series Mass Effect

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 4

Với chủ đề khá gần gũi với Musk, series Mass Effect tập trung vào du hành không gian, ngoại giao xuyên vũ trụ và tương lai của loài người. Theo Elon Musk thì phần hai của series này là một trong những game hay nhất từng được làm ra.

Tất nhiên ông không đơn độc, nhiều fan của game video cũng đồng ý rằng Mass Effect 2 nằm trong danh sách những tựa game hay nhất thế giới. Chắc hẳn ông rất phấn khích khi Mass Effect Andromeda được tung ra hồi tháng Ba vừa qua.

Series Fallout

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 5

Series Fallout nổi tiếng vì... là một mớ hổ lốn. Các tựa game trong series này đều đầy lỗi, nhưng đó vô tình lại là một điểm cuốn hút của game. Đặc trưng của Fallout là nó mang lại cho người chơi vô vàn các sự lựa chọn. Bạn muốn giết nhân vật chính kia? Cứ làm đi, đừng mong game cản bạn lại.

Tựa game gần đây nhất trong series là Fallout 4 diễn ra tại thành phố Boston hậu tận thế. Về cơ bản, nó cũng tương tự như các tựa game trước, nhưng những đoạn hội thoại giữa các nhân vật và câu chuyện trong các nhiệm vụ phụ là những ví dụ hay nhất về việc dẫn truyện trong các video game.

Series Civilization

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 6

Không ngạc nhiên khi Musk là fan của Civilization. Đây là tựa game về xây dựng và duy trì một nên văn minh, từ lúc con người còn ăn lông ở lỗ cho tới một xã hội tương lai với tên lửa bay đầy trời, đúng như tên gọi của nó.

Đây rõ ràng là sự lựa chọn cực kỳ hợp lý cho một game thủ đang sở hữu một công ty hàng không và muốn mang con người lên sao Hỏa. Civilization là một series đã tồn tại hàng thập kỷ, với cộng đồng fan hùng hậu, và mỗi phiên bản mới ra mắt đều thu về doanh thu thuộc hàng khủng.

Saint's Row IV

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 7

Series Saint's Row nổi tiếng về độ ngớ ngẩn và điên khùng. Tất nhiên hãng sản xuất biết điều đó và biến nó thành một trong những điểm mạnh của game. Trong Saint's Row 3, ngay nhiệm vụ đầu tiên đã yêu cầu người chơi nhảy dù vào một bữa tiệc trong một tòa cao ốc, với súng máy trên tay và nhạc nền Kanye West đập ầm ầm trong bối cảnh đằng sau.

Saint's Row IV tiếp tục truyền thống đó, khi cho nhân vật chính của game từ đại ca giang hồ thành Tổng thống Mỹ. Game cũng đầy các tình huống quái dị. Nó là một tựa game TPS nhảm nhí nhưng đầy tính trào phúng. Với việc Musk có vẻ thích các game bắn súng có cốt truyện thì cũng dễ hiểu vì sao Saint's Row IV lọt vào danh sách.

Kerbal Space Program

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 8

Trong số các game mà Elon Musk hứng thú thì Kerbal Space Program là tựa game đúng nhất với những gì ông làm ngoài đời. Trong KSP, bạn có nhiệm vụ xây dựng một tàu vũ trụ - cũng chính là việc Musk đang làm ở SpaceX.

Sau khi xây tàu xong, bạn phải nghiên cứu cách làm sao cho nó bay lên và hạ cánh. Thôi rồi, Elon Musk giỏi nhất việc này còn gì?

Warcraft

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 9

Bản Warcraft gốc ra đời từ năm 1994 và làm nền tảng cho hàng tá game tương tự. Có lẽ bạn đã từng nghe đến tựa game MMO World of Warcraft? Tựa game này lấy nhân vật, cốt truyện và gần như mọi thứ từ Warcraft - tựa game chiến thuật thời gian thực phổ biến hàng đầu thế giới.

Lối chơi của Warcraft khá đơn giản so với tiêu chuẩn ngày nay, và cả đồ họa cũng vậy, nhưng chắc chắn nó không phải là một game dở tệ. Nó cũng là một tựa game kinh điển, cho thấy Elon Musk đã chơi game từ rất lâu rồi.

... Chính cuộc sống hiện tại

8 tựa game yêu thích của tỷ phú Elon Musk - Ảnh 10

Elon Musk tin rằng thực tại có thể chính là một video game cực kỳ phức tạp, như Ma Trận vậy. Ngay cả như vậy, ông vẫn luôn cố gắng để đạt được những thành tựu lớn lao. Việc này có làm ông trở thành một game thủ cực giỏi hay cực tệ không? Có lẽ là cả hai. Rốt cuộc thì chúng ta cũng không thể chắc chắn được cuộc đời của mình có phải chỉ là một trò chơi hay không!

Minh.T.T

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2373490/8-tua-game-yeu-thich-cua-ty-phu-elon-musk