8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch

WatchOS 6 thực sự đem lại cho Apple Watch những cải tiến lớn, một trong số đó là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho phái đẹp và bảo vệ thính giác cho người dùng

Mặt đồng hồ mới

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 1

Apple vẫn không cung cấp cho chúng ta các mặt đồng hồ của bên thứ ba, nhưng họ mang tới nhiều tùy chọn về mặt đồng hồ hơn trên watchOS 6. Bạn có thể chọn thêm các mặt đồng hồ như Modular Compact, Solar Dial, California, Gradient và Num Numbers đều rất đẹp mắt. Bên cạnh đó, một số tính năng nhỏ liên quan tới mặt đồng hồ mới được Apple giới thiệu là cảnh bảo mỗi khi giờ thay đổi và khả năng truy cập các ứng dụng trực tiếp trên mặt.

Activity Trends

Apple Watch là một thiết bị theo dõi tập luyện thể dục khá tuyệt vời, nhưng các dữ liệu thì lại chưa được tận dụng tốt. Đó là điều Apple đang lên kế hoạch thay đổi trong watchOS 6 với việc giới thiệu tính năng Activity Trends - Xu hướng hoạt động.

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 2

Giờ đây, Apple Watch sẽ phân tích 9 chỉ số sức khỏe và thể lực chính bao gồm tốc độ đi bộ, số tầng đã leo, VO2 Max và mức độ tập luyện tim mạch... Nó sẽ so sánh những dữ liệu trong 90 ngày so với 365 ngày qua để đưa ra những dự báo xem sức khỏe của bạn cải thiện ra sao.

Tìm tên bài nhạc đang được chơi

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 3

Nhờ việc được tích hợp với Shazam, người dùng có thể nâng tay đeo đồng hồ lên để kích hoạt Siri và hỏi “What song is it?” (tạm dịch: Tên bài nhạc này là gì?) để nhận được câu trả lời.

Nhờ watchOS 6, Apple Watch có thể giải quyết vấn đề liên quan đến thính lực của người dùng

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 4

Đồng hồ Apple Watch với watchOS 6 sẽ quan tâm hơn tới sức khỏe đôi tai của bạn nhờ ứng dụng Noise mới sử dụng micrô tích hợp để đánh giá mức độ decibel trong môi trường hiện tại của bạn. Nó sẽ cảnh báo bạn rằng tai của bạn có đang tiếp xúc với mức âm thanh nguy hiểm có thể gây mất thính giác tạm thời hay không. Apple cũng làm rõ rằng họ không ghi hoặc lưu âm thanh mà ứng dụng Noise giám sát.

Apple Watch có thêm rất nhiều cách để báo giờ người dùng

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 5

Nếu bạn không muốn nhìn vào Apple Watch nhưng vẫn muốn biết giờ watchOS 6 có giải pháp dành cho bạn. Trong bản cập nhật mới, người dùng có thể cài đặt để đồng hồ rung lên mỗi khi sang giờ mới. Nhấn giữ hai ngón tay trên màn hình cũng khiến Apple Watch thông báo giờ bằng âm thanh.

Các tính năng sức khỏe của phụ nữ

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 6

Giống như Fitbit và Garmin, Apple đang đưa tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt lên smartwatch cho phép phụ nữ có khả năng theo dõi sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn. Ngoài ra, watchOS 6 cũng hỗ trợ thêm thông tin dòng chảy, triệu chứng đau đầu, chuột rút và đưa ra dự đoán khi nào kỳ kinh nguyệt sắp đến.

Nhiều ứng dụng hữu ích trên iPhone sẽ có trên Apple Watch

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 7

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng máy tính của bên thứ ba có sẵn cho Apple Watch, nhưng Apple cuối cùng đã mang một ứng dụng máy tính gốc lên watchOS 6 với tính năng chia hóa đơn. Ngoài ra, họ cũng trang bị các ứng dụng gốc khác như Audiobook, Voice Memos với khả năng tự động đồng bộ hóa các tiêu đề nằm trong danh sách đọc của bạn và ghi nhớ nhanh chóng bất cứ điều gì ngay trên cổ tay của bạn mà không phải dựa vào các ứng dụng đồng hành trên iPhone như trước đây.

Apple Watch có kho ứng dụng riêng

8 tính năng tốt nhất sắp có trên Apple Watch ảnh 8

Đáng chú ý nhất là lần đầu tiên Apple giới thiệu App Store dành riêng cho Apple Watch. Bây giờ bạn sẽ có thể duyệt, mua và cài đặt các ứng dụng từ cổ tay và cũng sẽ có các danh sách gợi ý giống như trên cửa hàng ứng dụng trên iPhone để giúp bạn tìm thấy một điều gì đó mới mẻ. Bạn cũng có thể tìm kiếm các ứng dụng thông qua Siri.

Việc bổ sung App Store cho Apple Watch với watchOS 6 có thể đặc biệt hữu ích cho người dùng phiên bản LTE vì họ sẽ dễ dàng tải xuống ứng dụng qua kết nối dữ liệu ở bất cứ nơi đâu.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/8-tinh-nang-tot-nhat-sap-co-tren-apple-watch-51607.html