8 quy tắc ăn uống kỳ lạ ở một số quốc gia trên thế giới bạn nên biết

VietTimes -- Bạn có biết một số hình thức ăn uống thông thường nhưng lại bị cấm, thậm chí là phạm tội ở một số quốc gia không? Sau đây là những tục lệ ăn uống kỳ lạ chúng ta cần lưu ý khi du lịch vòng quanh thế giới.

8. Ở Dubai và Kazakhstan, khách được chào đón bằng nửa tách trà

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Tại Dubai và Kazakhstan, việc rót nửa tách trà hoặc ít hơn để mời khách làm họ cảm thấy chủ nhà không muốn họ rời đi. Bằng việc rót nửa tách trà, chủ nhà có ngụ ý muốn kéo dài cuộc trò chuyện với bạn, còn khi tách trà được rót đầy mang ý nghĩa đã đến lúc bạn phải ra về.

7. Ở Trung Quốc, ấm trà quá sạch là ấm trà không có linh hồn

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest 

Người Trung Quốc thường không rửa ấm trà bằng nước rửa bát đĩa. Họ cho rằng những mảng bám trên ấm là “linh hồn của trà”, vì thế không được “giết” chúng bằng hóa chất. Thay vào đó, họ sử dụng nước và loại cát chuyên dụng để làm sạch vật dụng này.

6. Ở Ý, yêu cầu thêm phô mai là xúc phạm đầu bếp

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Chúng ta không thể tưởng tượng món pizza hay mì ống mà không được gọi thêm phô mai. Mặc dù người Ý thực sự thích phô mai, nhưng tốt nhất chúng ta không nên yêu cầu thêm sản phẩm này vào khẩu phần ăn của mình. Đối với các đầu bếp, điều này ám chỉ bạn không thích và muốn thay đổi món ăn mà họ đã chuẩn bị.

5. Ở Bồ Đào Nha và Ai Cập, tránh yêu cầu thêm muối và hạt tiêu

Ảnh: Pixabay
Ảnh: Pixabay 

Việc yêu cầu thêm gia vị tại Bồ Đào Nha và Ai Cập có thể làm tổn thương cảm xúc của người khác. Đó được cho là thông điệp gửi tới người nấu rằng: món ăn không đủ vị và khách phải hoàn thành nốt công việc này bằng hành động thêm gia vị.

4. Ở Thái Lan, không sử dụng dĩa để ăn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Đối với những vị khách phương Tây, dĩa là đồ dùng thông dụng để dùng bữa. Tuy nhiên ở Thái Lan, việc sử dụng trực tiếp dĩa để ăn là điều vô cùng xấu. Bạn chỉ được phép dùng dĩa gạt thức ăn lên thìa rồi đưa lên miệng.

3. Ở Trung Quốc, không nên ăn hết mọi thứ trong bữa ăn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Nếu thích một món ăn, thường chúng ta sẽ ăn hết sạch để bày tỏ sự thích thú. Nhưng nếu bạn đang ở Trung Quốc, điều này vô cùng bất lịch sự. Ăn hết mọi thứ trên đĩa ám chỉ chủ nhà không phục vụ đầy đủ khiến khách vẫn còn đói. Vì thế, nếu muốn khen bữa ăn ngon miệng, nên để lại một chút thức ăn trên đĩa dù món đó ngon đến mức nào.

2. Ở Vương quốc Anh, uống trà phải đúng cách

Ảnh: Daily Mail
Ảnh: Daily Mail 

Hầu hết mọi người đều biết rằng ở Anh có truyền thống uống trà lúc 5 giờ chiều. Nhưng không phải ai cũng biết người Anh thực sự uống trà như thế nào. Đầu tiên, họ thường thêm sữa vào trà. Thứ hai, họ thích trà mát hơn trà nóng. Thứ ba, tách trà cần được khuấy nhẹ nhàng từ giữa tách, tuyệt đối không nên gây ra tiếng động.

1 . Ở Nhật Bản, hãy cẩn thận khi dùng đũa

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Đũa là vật dụng quen thuộc tại Nhật Bản và các nước Á Đông nói chung. Khi sử dụng đũa, việc cắm thẳng đũa vào bát cơm bị coi là điều tối kỵ vì hành động này hay được dùng trong đám tang. Ở Nhật Bản còn có tập tục dùng đũa gắp chuyền xương cốt người chết để cho vào các hũ đựng nên trong bàn ăn người Nhật cấm kỵ thói quen dùng đũa gắp chuyền thức ăn cho người khác.

Theo BrightSide