8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao

Nếu bạn muốn mua iPhone vào lúc này, bạn có 8 lựa chọn, từ chiếc iPhone X siêu xịn, siêu đắt, cho đến chiếc iPhone SE 'nhỏ nhưng có võ'. Có thể nói, dòng sản phẩm iPhone hiện có đầy đủ các sản phẩm trải dài trên nhiều khoảng giá để làm hài lòng mọi khách hàng.
8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 1

Biên tập viên Avery Hartmans của tờ BusinessInsider là một khách hàng trung thành của Apple, và cô đã từng sử dụng cả 8 mẫu iPhone mà hãng đang bán ra trên thị trường vào thời điểm này. Theo cô, dù chiếc iPhone X rất đẹp và mạnh mẽ, nó lại không phải là mẫu điện thoại phù hợp nhất với mọi người.

Dưới đây là 8 mẫu iPhone đáng mua nhất hiện nay, được xếp hạng từ thấp đến cao:

8. iPhone 6S Plus

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 2

iPhone 6S Plus là một trong những mẫu iPhone "lớn tuổi" nhất mà Apple vẫn còn sản xuất, và nó cũng là sự lựa chọn tồi nhất đối với hầu hết người dùng thông thường.

Dù mẫu iPhone này có màn hình lớn 5.5-inch như iPhone 7 Plus và 8 Plus, nó lại thiếu một vài tính năng quan trọng đã làm nên tên tuổi của các mẫu máy Plus của Apple, đặc biệt là về mặt camera: iPhone 6S Plus không có cụm camera kép, tức là bạn sẽ không được trải nghiệm chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Mode) trứ danh do Apple phát triển.

Bên cạnh đó, iPhone 6S Plus lại giống hệt iPhone 6S trừ kích cỡ màn hình, và nó còn đắt hơn đến 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng). Ở Việt Nam, iPhone 6S Plus chính hãng bản 32GB có giá 13,9 triệu, trong khi hàng xách tay chỉ khoảng 9 triệu; và với cùng mức giá như vậy, bạn có thể sắm một chiếc iPhone 7 Plus hàng xách tay mới hơn, mạnh mẽ hơn nhiều.

Chốt lại, chỉ có 2 lý do để lựa chọn iPhone 6S Plus: bạn cần jack âm thanh 3.5; và bạn thích iPhone cỡ lớn, chính hãng, nhưng kinh phí chỉ có dưới 14 triệu.

7. iPhone 6S

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 3

iPhone 6S và 6S Plus đã được 3 năm tuổi, và dù chúng vẫn hoạt động khá tốt, có khá ít lý do để lựa chọn 2 mẫu iPhone này trừ khi bạn không có nhiều kinh phí nhưng vẫn thích dùng "Táo".

Không như mẫu 6S Plus, iPhone 6S là một chiếc điện thoại thực tế hơn đối với phần lớn người dùng. Nó nhỏ hơn mẫu Plus, do đó mang lại khả năng cầm nắm an toàn hơn. iPhone 6S chính hãng bản 32GB hiện có giá 12,5 triệu, còn hàng xách tay chỉ khoảng 7 triệu trở lại. Đây cũng là mẫu iPhone màn hình kích cỡ chuẩn cuối cùng trên thị trường còn jack âm thanh 3.5.

Tuy nhiên, cũng như iPhone 6S Plus, iPhone 6S có một con chip đã lỗi thời, camera tương đối, và không kháng nước.

6. iPhone 8 Plus

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 4

iPhone 8 Plus là một mẫu iPhone mới toanh vừa ra mắt hơn 6 tháng trước, nhưng không có nghĩa nó là sự lựa chọn thông minh nhất.

Mẫu máy này có thêm nhiều tính năng thú vị như: sạc không dây, chip Apple A11 mạnh mẽ, bộ nhớ trong cơ bản cao hơn, và camera thuộc hàng "đỉnh".

Không may cho iPhone 8 Plus, nó lại nằm đâu đó lưng chừng giữa "mới toanh" và "quá đát". Tại sao? Bởi chiếc iPhone X ra mắt cùng lúc với nó mang nhiều cải tiến hơn, đẹp hơn, mạnh hơn, và giá không cao hơn nhiều.

Nếu mua iPhone 8 Plus, bạn chẳng tiết kiệm được bao nhiêu (iPhone 8 Plus bản 64GB chính hãng hiện có giá đến 24 triệu, ngang ngửa một chiếc iPhone X hàng xách tay), và bạn cũng chẳng mua được chiếc iPhone tốt nhất. Lời khuyên là hãy tiết kiệm tiền, hoặc bỏ thêm đôi chút để mua iPhone X.

5. iPhone 8

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 5

Cũng như iPhone 8 Plus, iPhone 8 cũng rơi vào khoảng giữa "mới toanh" và "quá đát", nhưng nó lại có một lợi thế so với iPhone 8 Plus đó là kích cỡ nhỏ gọn. iPhone 8 có kích cỡ màn hình vừa phải, kết hợp với thân máy bằng kính giúp mang lại cảm giác cầm nắm tuyệt vời.

Một điểm yếu của iPhone 8 so với 8 Plus là nó không có cụm camera kép, nhưng bù lại nó rẻ hơn 100 USD, và không phải ai cũng cần cụm camera "lắm chuyện" kia.

Ngoài những điểm nêu trên, iPhone 8 có mọi tính năng tương tự người anh em cao lớn kia: sạc nhanh, sạc không dây, chống nước, camera "đỉnh", chip Apple A11 Bionic, và bộ nhớ trong 64GB. Hiện máy được bán với giá 21 triệu cho bản 64GB.

4. iPhone X

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 6

iPhone X là chiếc iPhone tốt nhất bạn có thể mua. Nó là một chiếc điện thoại đẹp, cao cấp, với những tính năng của tương lai như nhận diện khuôn mặt.

Tuy nhiên, "tốt nhất" không có nghĩa là "đáng mua nhất", và lý do đơn giản là iPhone X quá đắt!

Ngoài ra, iPhone X cũng không phải là chiếc điện thoại phù hợp với hầu hết người dùng. Sử dụng iPhone X phức tạp hơn những chiếc iPhone khác, nó không có cảm biến vân tay tiện lợi, và màn hình OLED viền siêu mỏng dù rất đẹp nhưng lại không phải là một tính năng cần thiết đối với những người tiêu dùng thông thường.

iPhone X sở hữu màn hình lớn nhất trong số các mẫu iPhone hiện có. Nó hỗ trợ sạc nhanh, chụp ra những bức ảnh tuyệt vời, và được Apple trang bị cụm camera TrueDepth độc quyền để phục vụ nhận diện khuôn mặt và các tính năng thực tại tăng cường.

Cuối cùng, cầm trên tay iPhone X là bạn tự khắc "đẹp trai xinh gái" ngay!

Máy hiện có giá 30 triệu cho bản 64GB.

3. iPhone SE

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 7

iPhone SE là một viên ngọc quý nhưng ít người biết: nó có kích cỡ và thiết kế giống hệt chiếc iPhone 5S "huyền thoại", nhưng lại sở hữu sức mạnh của iPhone 6S.

iPhone SE chắc chắn không phải là chiếc iPhone tuyệt nhất, nhưng nó lại là mẫu máy rẻ nhất mà Apple vẫn còn sản xuất. Và dù đã gần 2 năm tuổi, iPhone SE vẫn hoạt động mượt mà, đảm nhiệm tốt vai trò một chiếc điện thoại chính đối với mọi người.

Điểm yếu của iPhone SE là màn hình nhỏ, chỉ 4-inch, và nó còn thiếu một số tính năng thời thượng tiện lợi như sạc không dây và kháng nước.

Tuy nhiên, cần khẳng định ngay và luôn rằng, với mức giá 9,5 triệu cho hàng xách tay (chưa kích hoạt), iPhone SE là một món hời mà bạn không thể tìm thấy trên bất kỳ mẫu iPhone nào khác. Chấm hết.

2. iPhone 7

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 8

iPhone 7 đã hơn một năm tuổi, nhưng nó vẫn là một trong những mẫu iPhone "nên mua ngay" đối với nhiều người (bản thân Avery Hartmans cũng chọn mẫu iPhone này).

Dù iPhone 8 mới hơn và trông đẹp hơn một chút (và iPhone X thì thuộc hàng "ngoại hạng" mất rồi), iPhone 7 có hầu như mọi tính năng mà mọi người cần đến. Nó có camera gần như tương tự iPhone 8, kích cỡ màn hình tương tự, và cũng kháng nước.

Chỉ có 3 lý do khiến iPhone 7 thua kém iPhone 8, bên cạnh thiết kế: không có sạc không dây, bộ nhớ trong bản chuẩn chỉ 32GB, và chip Apple A10 đã cũ.

iPhone 7 có 5 màu, trong khi iPhone 8 chỉ có 3 mà thôi, và nó có mặt lưng bằng nhôm thay vì kính, đồng thời còn rẻ hơn 150 USD nữa. Hiện ở Việt Nam, giá máy chính hãng bản 32GB là 16 triệu.

1. iPhone 7 Plus

8 mẫu iPhone đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại, xếp hạng từ thấp lên cao - Ảnh 9

iPhone 7 Plus có mọi thứ bạn cần.

Nó có cụm camera kép, tức có khả năng chụp chân dung tốt. Nó có màn hình lớn 5.5-inch, kháng nước, có thời lượng pin ấn tượng như iPhone 8 Plus.

Ngoại trừ không có sạc không dây và chip xử lý chậm hơn một chút, iPhone 7 Plus có nội thất gần như tương tự iPhone 8 Plus và lại rẻ hơn 130 USD.

Do đó, trừ khi bạn thích thiết kế bằng kính của iPhone 8, có rất ít lý do để chọn nó so với iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus đã được một tuổi, nhưng với mức giá 20 triệu cho bản 32GB, bạn không thể tìm được món gì hợp lý hơn.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2421939/8-mau-iphone-dang-mua-nhat-o-thoi-diem-hien-tai-xep-hang-tu-thap-len-cao