8 lý do người dùng iPhone phải ghen tị với Galaxy S8

 Cận kề ngày ra mắt Samsung Galaxy S8, hàng loạt các tin đồn về thiết kế, màn hình, máy ảnh và các tính năng của siêu phẩm này đã được hé lộ.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nếu như tất cả các tin đồn gần đây là sự thật, đã đến lúc người dùng trung thành với iPhone phải bận tâm về Galaxy S8.

Dưới đây là 8 tính năng được xem là vượt trội hơn hẳn iPhone của Galaxy S8.

1. Màn hình lớn hơn và tốt hơn

Màn hình AMOLED vô cực sẽ là một trong những thế mạnh của S8. Ảnh:Venyageskin1.
Màn hình AMOLED vô cực sẽ là một trong những thế mạnh của S8. Ảnh:Venyageskin1.

S8 sẽ có màn hình lớn và gần như không có viền màn hình đen bên trong. Viền trên và dưới của điện thoại cũng được tiết giảm, đồng nghĩa với việc đưa cảm biến vân tay và logo Samsung của máy ra mặt lưng, hoặc ẩn bên dưới màn hình. Màn hình được trang bị công nghệ AMOLED chất lượng, một tính năng mà chỉ phiên bản cao cấp của iPhone mới có.

2. Camera trước tốt hơn và tính năng cảm biến mống mắt

Camera trước sẽ cải thiện đáng kể, từ 5 MP lên 8 MP. Tính năng bảo mật bằng cách quét mống mắt đã từng có mặt trên Note 7 cũng được hứa hẹn có mặt trên S8. Đã có nhiều tin đồn rằng Apple cũng đang nỗ lực để trang bị tính năng này cho iPhone 8 nhưng mọi thứ chưa rõ ràng.

3. Vẫn có cổng âm thanh chuẩn 3.5 mm

Cổng âm thanh 3.5 mm là một niềm tự hào của fan Samsung. Ảnh:Phonearena.
Cổng âm thanh 3.5 mm là một niềm tự hào của fan Samsung. Ảnh:Phonearena.

Người dùng iPhone 7 đang phải tập làm quen với sự bất tiện khi không có cổng âm thanh 3.5 mm trên thiết bị này. Samsung khẳng định sẽ vẫn giữ lại nó trên siêu phẩm S8 sắp ra mắt của mình.

4. Sạc nhanh hơn, chip xử lý tiết kiệm năng lượng hơn

Chỉ mất 5 phút sạc cho 5 giờ sử dụng. Ảnh:Samsungnews.
Chỉ mất 5 phút sạc cho 5 giờ sử dụng. Ảnh:Samsungnews.

Bộ vi xử lý trong S8 sẽ cho phép hiệu suất nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng 20%. Điều đó có nghĩa là dung lượng pin vẫn giữ nguyên nhưng thời lượng sử dụng vẫn được đảm bảo. Pin trên iPhone là một trong những vấn đề lớn nhất của Apple mà họ vẫn đang cố gắng giải quyết.

Tùy thuộc vào từng thị trường mà S8 trang bị chip Snapdragon 835 của Qualcomm hay chip Exynos 8895 với khả năng sạc nhanh 5 phút cho 5 giờ sử dụng.

5. Trợ lý ảo Bixby

Theo thông tin chính thức từ Samsung, S8 sẽ có trợ lý ảo mới với tên gọi Bixby. Đây là kết quả từ thương vụ mua lại Viv Labs cuối năm ngoái của Samsung.

Không giống như Siri, Bixby có khả năng thực hiện tìm kiếm hình ảnh bằng camera, nhận dạng đối tượng và văn bản, cũng như học hỏi cải thiện tính năng từ thói quen của người dùng.

6. Khả năng hoạt động như một máy tính

S8 được thiết kế để dễ dàng kết nối với màn hình, bàn phím và chuột thông qua một bộ chuyển đổi HDMI, dễ dàng chuyển đổi thành một máy tính để bàn khi cần thiết.

Điều này tương tự như điện thoại thông minh Windows, có thể được thiết lập để chạy như máy tính để bàn thông qua tính năng Continuum của Microsoft. Đây là điều chưa từng xuất hiện trên iPhone.

7. Trang bị 3D touch

S8 sẽ là thiết bị đầu tiên trong gia đình Galaxy kết hợp một tính năng cảm ứng lực tương tự như chức năng 3D Touch của Apple. Nhưng trên iPhone tính năng này vẫn chưa thực sự phát huy hết hiệu quả của nó.

8. Bán ra vào tháng 4

Trong khi nhiều người dự đoán S8 sẽ được công bố trước sự kiện MWC 2017, như các sản phẩm dòng S trước đó, thì nó sẽ phải đợi đến ngày 29 tháng 3 cho sự kiện ra mắt lớn. Có thể sẽ được bán ra từ hai đến ba tuần sau đó, sớm nhất là ngày 14 tháng 4. Nhưng nó vẫn sớm hơn đến 5 tháng cho sự ra mắt của chiếc iPhone thế hệ tiếp theo.

Nếu bạn thực sự ấn tượng với các tính năng kể trên và không đủ kiên nhẫn để chờ đợi thế hệ iPhone tiếp theo với nhiều dự đoán sẽ không quá nhiều đột phá, thì Samsung Galaxy S8 có thể sẽ là chiếc điện thoại mà bạn nên sở hữu.

Theo Zing

http://news.zing.vn/ly-do-ma-nguoi-dung-iphone-phai-ghen-ti-voi-galaxy-s8-post730608.html