8 lỗi thường gặp “giết” laptop

VietTimes - Laptop lâu nay đã trở thành vật thiết thân, nhưng đôi khi ta lại làm “sức khoẻ” của chúng giảm sút trầm trọng mà không hay biết vì những hành động vô tình.
8 lỗi thường gặp “giết” laptop

1. Đặt laptop trên giường

Bạn nên cẩn thận trước khi đặt laptop trên giường, sofa hay bất cứ bề mặt mềm nào. Lý do là vì vật liệu mềm gây ảnh hưởng tới hệ thống thông gió bên dưới laptop. Khi để máy lên bề mặt này sẽ khiến cho không khi không đi qua được phía dưới máy để làm mát thiết bị. Vì vậy, luôn luôn đặt laptop trên bàn hoặc trên bề mặt cứng.

2. Rút thiết bị cắm ngoài mà chưa thoát kết nối

Loại bỏ ổ đĩa như ổ flash, ổ cứng ngoài,… không đúng cách có thể gây hại cho các phụ kiện máy tính của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận trong khi rút các ổ lưu trữ ngoài ra khỏi laptop.

3. Làm rớt chất lỏng vào laptop

Làm rớt nước vào laptop là một trong những lỗi hay gặp nhất


Làm rớt nước vào laptop là một trong những lỗi hay gặp nhất

 Bạn nên giữ chất lỏng tránh xa máy tính xách tay của bạn vì nếu vô tình rơi chất lỏng vào bàn phím có thể khiến phá hủy bàn phím hoàn toàn. Thiệt hại này không thể sửa chữa.

4. Để laptop bẩn

Nên làm sạch laptop của bạn mỗi lần một tuần. Bạn nên làm theo quy trình đúng cách để làm sạch máy tính của bạn đúng cách. Làm sạch màn hình LCD sau đó lau phần còn lại của máy tính. Đừng để máy tính bị ướt, lau laptop bằng vải khô mềm.

5. Dùng pin và cắm sạc cùng lúc

Nguồn pin của laptop là yếu tố quan trọng để duy trì sự sống của laptop. Do đó, người dùng nên sạc pin đúng cách. Cụ thể, nên rút sạc pin sau khi sạc đầy và không nên cắm sạc thường xuyên vì như thế dễ gây chai pin.

6. Cầm laptop bằng một tay

Luôn nâng máy tính của bạn bằng cả hai bàn tay từ phía dưới laptop. Điều này sẽ giúp giữ laptop của bạn được an toàn tránh bất cứ tai nạn nào có thể gây hại cho laptop.

7. Để laptop trong cốp xe máy

Nhiều người có thói quen để laptop trong cốp xe máy,nhưng muốn laptop có tuổi thọ lâu, người dùng không nên để laptop ở những vị trí quá nóng hoặc quá lạnh.

8. Nghe nhạc với âm lượng hết cỡ

Điều này có thể gây hư hỏng bộ loa của laptop. Hư hỏng này rất khó sửa chữa ngay cả khi máy tính xách tay đang trong thời gian bảo hành.

Tổng hợp