8 dụng ý bất ngờ đằng sau phim hoạt hình Frozen ít ai biết đến (Phần 2)

VietTimes – Tiếp nối phần trước, phần này tiếp tục tiết lộ những ẩn ý bất ngờ sau những chi tiết ít ai để ý trong Frozen.

5. Ý nghĩa đằng sau hình ảnh cánh cửa và chiếc găng tay.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Xuyên suốt bộ phim, hình ảnh cánh cửa xuất hiện rất nhiều, mang nhiều tầng ý nghĩa. Cánh cửa đầu tiên tại phòng Elsa tượng trưng cho sự cô lập, chia cắt tình cảm hai chị em. Tiếp theo là cánh cửa mở khi Anna gặp Hans, tượng trưng cho mối tình sét đánh. Hình ảnh cánh cửa lâu đài băng trên núi khẳng định sự thay đổi và tìm lại chính mình.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Biểu tượng khác cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa, đó là chiếc găng tay. Hình ảnh này mang hàm ý che giấu bản ngã của mình. Với Elsa, chiếc găng tay kìm hãm sức mạnh và tính cách của cô. Thời điểm cởi bỏ găng tay cũng là lúc cô tìm lại được chính mình. Ngoài Elsa, có một nhân vật khác đeo găng tay, đó là Hans. Anh ta đeo găng tay trong suốt bộ phim, đồng nghĩa với che giấu tính cách và âm mưu. Mỗi khi cởi găng, tính cách xấu xa của hắn lại bộc lộ.

6. Olaf không đơn giản là người tuyết ngốc nghếch.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi còn trẻ con, Anna và Elsa rất thích nặn người tuyết, là biểu tượng cho tình yêu và sự ngây thơ. Khi Elsa vô tình đánh trúng Anna, người tuyết vỡ và hai chị em bị chia cắt từ đó. Khi tình cảm nối lại và Elsa được tự do, thứ đầu tiên cô tạo ra là người tuyết Olaf. Có một khoảnh khắc rất quan trọng trong phim khi Elsa nhìn thấy Olaf trong lâu đài. Cô nhận ra mình hoàn toàn có thể tạo ra vật thú vị, hài hước và sống động chứ không xấu xa như mọi người tưởng.

7. Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong suốt mạch phim.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Màu sắc phản ánh tình huống, cảm xúc và tính cách của từng nhân vật. Ví dụ, Anna có mái tóc màu đỏ và trang phục màu xanh lá cây tượng trưng cho sự hồn nhiên tươi trẻ, trong khi Elsa tóc màu trắng và mặc trang phục màu băng mang sắc thái lạnh lùng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy lâu đài băng của Elsa thay đổi màu sắc theo tâm trạng. Nó mang màu xanh da trời khi cô bình tĩnh vui vẻ, màu đỏ khi sợ hãi chuyển vàng khi cô ấy tức giận.

8. Những hàm ý sâu xa ẩn sau lời bài hát trong phim.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bài hát của Kristoff và Anna chứng minh cho chúng ta thấy rằng việc tìm kiếm tình yêu đích thực cần có thời gian và nỗ lực. Điều này có nghĩa là cùng nhau vượt qua khó khăn và không nản chí.

Với Elsa, đoạn đầu bài hát Let It Go mang sắc thái run rẩy, sợ hãi còn vương lại sau sự cố trong lễ đăng quang, sau đó chuyển đến đoạn cao trào, bùng nổ và mạnh mẽ, quyết tâm tìm lại chính mình. Đây cũng là thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải – nhận thức được tầm quan trọng của bản thân và yêu thương chính mình.

Theo BrightSide