8 dụng ý bất ngờ đằng sau phim hoạt hình Frozen ít ai biết đến (P1)

VietTimes – Năm 2013, phim hoạt hình Frozen (Nữ hoàng băng giá) chính thức trình làng và gây tiếng vang lớn trên thế giới. Năm nay, phần tiếp theo của bộ phim sắp được ra mắt, hứa hẹn rất nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, bạn có thực sự hiểu hết các ý đồ nhà sản xuất muốn truyền tải?

1. Không có sự hoàn hảo trọn vẹn: Nhân vật rất gần với thực tế

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tất cả nhân vật trong Frozen không ai hoàn hảo trọn vẹn, họ đều phải chiến đấu với tham vọng và nỗi sợ hãi của chính mình. Những điều này nhanh chóng khiến khán giả đồng cảm và nhận thấy sự gần gũi từ các nhân vật.

Anna có một niềm đam mê vô tận với các món ăn, luôn hài hước pha chút vụng về đáng yêu. Cô luôn quan tâm đến tất cả mọi người, đặc biệt là đặt niềm tin tuyệt đối vào chị gái Elsa. Đây là hình ảnh quen thuộc của rất nhiều cô gái ngoài đời thực, hồn nhiên vô tư và cởi mở.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Elsa có tính cách rất phức tạp và đã trải qua nhiều biến cố, luôn phải che giấu bản thân và cố gắng sống theo những quy tắc mà cô không hề muốn. Cô phải giấu đi năng lực thực sự và chiến đấu trong đơn độc, cho đến khi nhận được sự ủng hộ và niềm tin từ bạn bè người thân.

2. Kẻ xấu đội lốt người tốt với vẻ ngoài thân thiện.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hans là một kẻ lừa bịp điển hình trong phần 1 của Frozen. Phần đầu phim, tất cả mọi người đều bị hắn đánh lừa bởi vẻ ngoài phong độ, cách cư xử lịch thiệp. Cho đến cuối phim, hàng loạt bằng chứng đã vạch mặt Hans là một kẻ xảo quyệt. Ví dụ, khi ở trong lâu đài băng của Elsa, hắn ta giả vờ như đang cứu công chúa trong khi giương cung bắn hạ chiếc đèn chùm để ám sát cô.

3. Đằng sau “Let It Go” là sự thay đổi định mệnh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ban đầu, Elsa được xây dựng là một vai ác, tuy nhiên các đạo diễn đã thay đổi hoàn toàn tính cách của cô khi nghe bài hát “Let It Go”. Họ nhìn thấy được khía cạnh khác từ nhân vật và từ đó xây dựng nên hình ảnh Elsa của ngày hôm nay.

“Let It Go” cũng là bài hát minh chứng cho nghị lực tìm lại chính mình của Elsa. Bài hát cất lên khi cô rũ bỏ được hinh ảnh khuôn mẫu mà mọi người muốn, thay vào đó là bộc lộ những nét cá tính của riêng mình.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Elsa đã tháo bỏ găng tay và áo choàng trong lễ đăng quang – những thứ tượng trưng cho quá khứ và kỳ vọng đã đè nặng lên vai cô suốt thời gian qua. Sau khi thoát khỏi tối tăm, cô chạy về hướng tương lai tươi sáng, xây dựng nên đế chế và sống theo cách của riêng mình. Sức mạnh của Elsa cũng phản ánh cảm xúc của cô. Khi cô vui, phép thuật có thể tạo ra những thứ tuyệt vời. Khi cô buồn hoặc sợ hãi, xung quanh chỉ toàn gai nhọn và bão tuyết bủa vây.

4. Frozen phá vỡ các quy tắc của một câu chuyện cổ tích truyền thống.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Frozen chắc chắn thách thức các tiêu chuẩn truyền thống của một phim cổ tích từ trước đến nay. Hoàng tử Hans, theo khuôn mẫu đẹp trai, hào hoa nhưng hóa ra lại là ác quỷ, trong khi đó “hoàng tử” thực sự là Kristoff, môt chàng trai hết sức bình thường.  Xuyên suốt bộ phim là hình ảnh phụ nữ quyền lực, tự đứng trên đôi chân của chính mình. Công chúa Anna không hề theo khuôn mẫu của hoàng gia, thay vào đó cách ăn mặt và cư xử giống hệt một cô gái bình thường. Về phần Elsa, cô thuộc mẫu người tự quyết tương lai của mình và không bao giờ khuất phục trước định kiến xã hội. 

Theo BrightSide