8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D

VietTimes -- Vitamin D là vitamin tan trong chất béo có ảnh hưởng rất lớn đến mọi chức năng trong cơ thể từ việc cung cấp canxi cho xương và tăng cường hệ thống miễn dịch. Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu vitamin D. 

1. Ra mồ hôi ở vùng đầu

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 1

Một trong những triệu chứng của việc thiếu hụt vitamin D ở người lớn là ra mồ hôi ở vùng đầu nhiều so với các bộ phận còn lại của cơ thể.

2. Loãng xương

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 2

Thiếu vitamin D có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi ở xương, dẫn đến loãng xương, đau cơ xương… Bạn cần đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết để tránh đau xương, gãy xương và các bệnh liên quan như loãng xương.

3. Đau cơ

Kết quả hình ảnh cho Muscle pain

Vitamin D không chỉ ảnh hưởng đến xương mà còn cả cơ bắp. Thiếu vitamin này có thể gây đau cơ nghiêm trọng, suy nhược, giảm sức mạnh của cơ và phục hồi cơ kém sau khi hoạt động thể lực mạnh. Hàm lượng vitamin D thấp cũng có thể dẫn đến cơn đau mãn tính trong cơ thể.

4. Suy yếu hệ miễn dịch

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 4

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Các bác sĩ bắt đầu sử dụng loại vitamin này để điều trị nhiễm trùng trước khi thuốc kháng sinh được phát minh.

5. Luôn cảm thấy mệt mỏi

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 5

Lối sống bận rộn, thiếu ngủ và không có đủ lượng vitamin D cần thiết để cung cấp cho cơ thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.

6. Vết thương chậm phục hồi

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 6

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 12 tuần bổ sung vitamin D có thể làm giảm đáng kể vết thương ở những bệnh nhân bị loét chân do tiểu đường. Các nhà khoa học tin rằng vitamin D có tác động tích cực đến việc ổn định lượng đường trong máu và mức cholesterol của bệnh nhân.

7. Rụng tóc

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 7

Thiếu vitamin D khiến tóc bị suy yếu, mỏng và dễ bị rụng, khó phục hồi tóc. Vitamin D đóng một phần không thể thiếu trong quá trình tăng trưởng của tóc và nó có thể được sử dụng như một chất bổ sung nhằm điều trị rụng tóc.

8. Lo lắng và trầm cảm

8 dấu hiệu của cơ thể nhắc nhở bạn cần bổ sung ngay vitamin D ảnh 8

Sau khi vitamin D được hấp thụ và chuyển hóa sẽ sản sinh ra dopamine và serotoin - chất giảm lo lắng và nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Theo 5 Fun Facts