8 bí kíp hữu ích cho người dùng Android 7.0

Nếu đã nâng cấp lên Android 7.0 thì bạn cần thử ngay một số app shortcut sau đây để có thể trải nghiệm và sử dụng hiệu quả nhất chiếc smartphone của mình.
8 bí kíp hữu ích cho người dùng Android 7.0
8 bí kíp hữu ích cho người dùng Android 7.0

Về cơ bản app shortcut có chức năng khá giống như 3D Touch, cho phép người dùng thực hiện thêm một số thao tác cụ thể khác trên từng ứng dụng nhất định bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng này trên màn hình chủ.

Cụ thể hơn, khi người dùng nhấn giữ biểu tượng Google Map trên màn hình chủ hoặc trong giao diện toàn bộ ứng dụng, Android sẽ hiển thị một trình đơn dạng pop-up, cung cấp thêm một số tùy chọn khác, chẳng hạn như một vị trí cố định do người dùng tự thiết lập.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số app shortcut hữu ích sau đây nhằm giảm tối đa số lần thao tác trên thiết bị.

Mở nhanh tab mới trên trình duyệt Chrome

Ở mặc định, khi khởi động Chrome bằng cách nhấn vào biểu tượng của trình duyệt trên màn hình chủ, người dùng sẽ được đưa đến thẻ tab cuối cùng trong lần lướt mạng trước.

Tuy nhiên, nếu nhấn giữ vào biểu tượng này, hệ thống tiếp tục hiển thị thêm 2 tùy chọn nữa, cho phép người dùng mở nhanh một tab mới (New Tab) hoặc một tab ẩn danh (New incorgnito Tab).

Quét nhanh tài liệu với Google Drive

Điểm đặc biệt của Google Drive đó là ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng camera để quét tải liệu, sau đó tải lên những văn bản vừa quét lên (upload) dịch vụ lưu trữ đám mây thông qua shortcut "Scan".

Bên cạnh đó, nếu chọn shortcut "Upload", bạn có thể nhanh chóng chọn một tập tin bất kỳ đang có trên thiết bị để tải lên Google Drive thay vì phải thao tác rườm rà như trước kia.

Soạn emai mới cực nhanh

Mặc dù ứng dụng Gmail chỉ cung cấp một “lối tắt ứng dụng” duy nhất mang tên Compose Email (Soạn thảo email mới), nhưng đây được xem là một tính năng rất hữu ích trong việc tạo nhanh một email văn bản mới.

Theo đó, sau khi nhấn giữ vào biểu tượng Gmail và chọn Compose trên trình đơn pop-up vừa xuất hiện, giao diện soạn thảo email mới ngay lập tức xuất hiện. Bằng cách này, bạn có thể giảm tối đa thời gian thực hiện thao tác như trước kia.

Thêm liên hệ mới

Với Android 7.0, bạn có thể dễ dàng thêm một liên hệ mới thông qua ứng dụng Phone hoặc Contact mà chỉ cần 1 thao tác khá đơn giản, nhấn giữ vào biểu tượng Phone hoặc Contact trên màn hình chủ hoặc trong giao diện toàn bộ ứng dụng, sau đó chọn tiếp New contact.

Tạo tin nhắn mới – Messages

Ứng dụng Messages trên Android 7 cũng được bổ sung 2 app shortcuts: một tùy chọn sẽ cho phép tạo một tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện mới, trong khi đó, tùy chọn còn lại sẽ hiển thị liên hệ thường xuyên được liên lạc nhất.

Không chỉ vậy, nếu sử đụng ứng dụng Hangouts, người đùng cũng sẽ nhận được các app shortcut nữa là bắt đầu một cuộc trò chuyện dưới dạng văn bản, dạng cuộc gọi hoặc dạng trò chuyện video call.

Chụp ảnh “tự sướng”- Camera

Khi bạn nhấn giữ vào biểu tượng Camera trên màn hình chủ hoặc trong giao diện toàn bộ ứng dụng, ngay lập tức, hệ thống sẽ hiển thị 2 tùy chọn là Take a Video và Take a selfie.

Nếu chọn Take a selfie, ứng dụng Camera sẽ tự chuyển sang chế độ hiển thị bằng camera trước, nhờ đó, người dụng sẽ nhanh chóng có được những bức ảnh “tự sướng” thay vì phải chuyển đổi camera như trước kia.

"My Library" – Play Music

Ứng dụng Play Music sẽ không còn đưa bạn đến giao diện thư viện âm nhạc của Android nữa, thay vào đó, shortcut “My Library” sẽ đưa bạn đến danh sách các bài hát có trên thiết bị.

Trong khi đó, tùy chọn “I’m feeling lucky" lại có vẻ như không được hữu ích cho lắm bởi vì các bài hát sẽ được hệ thống tự động chọn và hiển thị một cách ngẫu nhiên.

New List và New Note – Keep

Về cơ bản, Keep là một tính năng của Google, cho phép người dùng tạo một ghi chú theo dạng văn bản, photo và dạng âm thanh.

Tương tự các ứng dụng trên, Keep cũng hỗ trợ 2 app shortcut rất hữu ích là New list và New Note, giúp người dùng mở nhanh một trang ghi chú mới trong những trường hợp cấp bách.

Bên cạnh đó, 2 tùy chọn khác theo dạng hình ảnh và âm thanh có trên trình đơn này chắc chắn sẽ phát huy tác dụng trong những trường hợp cần thiết.

Theo PC World VN