70 đại biểu ASEAN họp trực tuyến bàn về đảm bảo an toàn thực phẩm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, vừa cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) đã tổ chức cuộc họp Hợp phần 4 của ASEAN về đảm bảo ATTP lần thứ năm, dưới hình thức trực tuyến.
TS Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại cuộc họp (ảnh VFA)
TS Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại cuộc họp (ảnh VFA)

Cuộc họp diễn ra từ ngày 22/9 đến ngày 23/9 với sự tham dự của khoảng 70 đại biểu đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và các tổ chức quốc tế như: WHO, FAO, EU Arise Plus,...

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự cuộc họp gồm 10 đại biểu do TS. Nguyễn Hùng Long – Phó Cục trưởng Cục ATTP - là Trưởng đoàn, đồng thời chủ trì cuộc họp và các đại biểu của Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT.

Tại cuộc họp lần này, các đại biểu đã đánh giá các kết quả hoạt động giai đoạn 2016-2020 và đề ra nhiệm vụ, kế hoạch 2021-2025, nhằm đạt mục tiêu chung của ASEAN là xây dựng một hệ thống kiểm soát ATTP hài hòa trong khu vực và quốc tế, góp phần cải thiện sức khỏe người dân, thúc đẩy tiếp cận thực phẩm và nước uống an toàn, vệ sinh.

Trước đó, tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN năm 2015 đã thông qua Chương trình Nghị sự Phát triển Y tế ASEAN giai đoạn 2016-2020, trong đó để đạt được các mục tiêu chung các nước phải triển khai 4 Hợp phần, Hợp phần 4 là đảm bảo ATTP.

Theo nguyên tắc luân phiên, giai đoạn 2018-2020 Việt Nam là nước chủ trì các hoạt động về ATTP của Hợp phần 4. Và do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các quốc gia thành viên ASEAN đã thống nhất họp Cuộc họp Hợp phần 4 của ASEAN dưới hình thức trực tuyến.