7 thói quen không tưởng khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân

VietTimes – Có thể bạn không biết, mỗi đêm cơ thể có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo. Các chuyên gia khẳng định rằng giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân, giống như các bài tập thể chất. Một số điều không tưởng sau sẽ mang đến tác dụng giảm cân không ngờ.

1. Giữ phòng lạnh hơn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ ở khoảng 18 ° C (64,4 ° F) vào ban đêm nếu muốn tăng cường trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, môi trường mát hơn có thể kích hoạt các tế bào mỡ chịu trách nhiệm điều chỉnh nhiệt. Khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt cho cơ thể.

2. Nhâm nhi một ít nước nho.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Chất này chuyển đổi một phần mỡ trắng thành mỡ nâu. Khi ngủ, cơ thể sẽ sử dụng mỡ nâu để giữ ấm cho cơ thể. Do đó, có một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ loại được một phần mỡ dư thừa. Nước trái cây tươi cũng tránh nạp lượng đường không cần thiết vào trong cơ thể.

3. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ hàng ngày.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ngủ không kiểm soát có thể liên quan đến tăng cân. Thông thường, nội tiết tố melatonin trong cơ thể sẽ chịu trách nhiệm quyết định giấc ngủ. Đồng thời, nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ nâu để đốt cháy calo. Chế độ ngủ không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút. Hệ quả, không những cảm thấy mệt mỏi và thèm đồ ăn có hàm lượng calo cao vào buổi sáng, khiến tăng cân nhanh.

4. Tránh xa đồ công nghệ vào ban đêm.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Dùng đồ công nghệ trước khi đi ngủ cũng là một trong những thói quen làm xáo trộn việc sản xuất melatonin do ánh sáng phát ra từ màn hình. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ánh sáng xanh từ smartphone có thể làm trì hoãn việc sản xuất melatonin. Do đó, bạn sẽ khó ngủ hơn và rất mệt mỏi khi thức dậy. Tốt nhất, bạn nên cố gắng tránh xa đồ công nghệ 2 giờ trước khi đi ngủ, đặt màn hình điện thoại vào chế độ ban đêm. Có thể thư giãn bằng một vài trang sách, bạn sẽ dễ ngủ hơn rất nhiều.

5. Ăn nhẹ.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ăn vặt đúng cách trước khi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ chất lượng. Hãy nạp những thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng. Các loại thực phẩm này sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ bắp của bạn phát triển.

6. Luyện tập sức đề kháng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Tập luyện thể chất đã được khoa học chứng minh hiệu quả, tuy nhiên tập luyện sức đề kháng cũng là phương pháp tốt giúp bạn đốt cháy mỡ thừa. Bạn có thể chọn bơi lội hoặc nâng tạ trước khi đi ngủ, vừa không khiến bạn mất sức vừa kích thích đốt cháy calo, kéo dài ngay cả sau khi bạn ngủ thiếp đi.

7. Uống trà thảo dược.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Trà quế có thể chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Trà hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh khi bạn ngủ.

Theo BrightSide