7 thiết bị ấn tượng tại triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu

VietTimes – IFA, triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất châu Âu đang diễn ra. Các nhà sản xuất thiết bị từ khắp nơi trên thế giới đã đem đến trình diễn một số sản phẩm tuyệt vời nhất của họ.

Internationale Funkausstellung Berlin (IFA) thường được tổ chức vào đầu tháng 9. Đây là một trong những triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Năm nay, các công ty công nghệ khác nhau từ Lenovo, Sennheiser đến Bang & Olufsen đã mang đến những sản phẩm mới tuyệt vời như máy tính xách tay màn hình kép, tai nghe không dây và thậm chí là một chiếc loa trông giống như một bánh xe.

Google đã tham gia vào IFA năm nay với việc giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành Wear OS dành cho đồng hồ thông minh - sẽ chính thức được phát hành vào thời gian tới.

Dưới đây là 7 sản phẩm ấn tượng xuất hiện tại IFA:

1. TCL giới thiệu mẫu điện thoại giá mềm BlackBerry KEY2 LE

(ảnh: TCL)
 (ảnh: TCL)

TCL, công ty Trung Quốc chịu trách nhiệm sản xuất smartphone mang thương hiệu BlackBerry hôm thứ năm đã cho ra mắt phiên bản giá rẻ của mẫu BlackBerry KEY2, ký hiệu là KEY2 LE.

Thiết kế của KEY2 LE cũng giống với KEY2. Những điểm khác biệt là: bộ vỏ nhẹ hơn, thời lượng pin thấp và máy ảnh kém hơn.

BlackBerry KEY2 có 3 màu slate, atomic, and champagne với mức giá là 400 USD.

2. Loa không thấm nước mới của Sony có đèn nhấp nháy và tích hợp Trợ lý ảo Google Assistant

(ảnh: Sony)
(ảnh: Sony) 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa di động bền đẹp, hãy tham khảo chiếc Sony SRS-XB501G.

Mẫu loa này có khả năng chống nước và chống bụi. Nó có đèn nhiều màu, thêm bass, và đèn nhấp nháy. Sony cho biết loa có thể hoạt động liên tục trong 16 giờ. Ngoài ra, nó còn tích hợp sẵn Trợ lý ảo Google Assistant. Nhìn chung, đây là chiếc loa di động hoàn hảo.

Loa mới của Sony có giá 300 USD và sẽ lên kệ vào tháng 10.

3. Bang & Olufsen giới thiệu loa Beosound Edge, giá 3.770 USD, trông như một chiếc bánh xe

(ảnh: Bang & Olufsen)
 (ảnh: Bang & Olufsen)

Hãng âm thanh Đan Mạch Bang & Olufsen đã phát hành một dòng loa hoàn toàn mới tại IFA. Dòng loa này có hình dạng và kích thước kỳ lạ.

Có tên gọi là Beosound Edge, chiếc loa trông giống như một bánh xe khổng lồ. Bạn có thể đặt nó ngay trong phòng làm vật trang trí lạ mắt, hoặc treo nó trên tường. Beosound Edge cảm nhận được khi bạn đến gần nó và sáng lên. Lăn nó về phía trước hoặc phía sau sẽ là thao tác điều chỉnh âm lượng .

Beosound Edge hỗ trợ các thiết bị truyền phát AirPlay 2, Chromecast 2, Bluetooth và hoạt động hoàn hảo với trợ lý ảo Alexa và Google Assistant.

Chiếc loa này có giá 3.250 Euro (khoảng 3.770 đô la Mỹ) và sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào giữa tháng 11.

4. Sennheiser ra mắt cặp tai nghe không dây cao cấp giá 300 USD

(ảnh: Sennheiser)
(ảnh: Sennheiser)

Sennheiser Momentum True Wireless là một thiết bị dành cho những người yêu nhạc cần tìm một mẫu tai nghe chất lượng cao. Đây là đối thủ nặng ký của bất kỳ mẫu tai nghe không dây cao cấp nào đang có mặt trên thị trường.

Tai nghe Sennheiser cho một chất lượng âm thanh vòm tuyệt hảo. Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý ảo Siri và Google Assistant để ra lệnh cho tai nghe phát nhạc và tua bài. Nó cũng thiết kế để chống chịu va đập và mồ hôi.

Sennheiser Momentum True Wireless chỉ sử dụng liên tục được 4 giờ, và bạn có thể sạc tiếp bằng cách đặt vào trong hộp đựng. Nếu muốn sở hữu mẫu tai nghe này, bạn phải bỏ ra 300 USD và phải chờ đến tháng 11 khi nó chính thức được lên kệ.

5. Skagen giới thiệu Falster 2, một mẫu đồng hồ thông minh với những cải tiến về GPS, chống nước và cảm biến nhịp tim

(ảnh: Skagen)
 (ảnh: Skagen)

Skagen, một thương hiệu đồng hồ của Đan Mạch hôm thứ Tư đã cho ra mắt chiếc Falster 2, một bản nâng cấp cho mẫu đồng hồ thông minh Falster ra mắt hồi đầu năm.

Falster 2 có hình dáng gần giống với phiên bản tiền nhiệm, nhưng có một vài sự khác biệt lớn bên trong: đáng chú ý nhất là GPS, theo dõi nhịp tim và chống nước.

Đồng hồ mới có bốn màu - vàng hồng, bạc, xám và đen. Hãng Skagen cũng cũng cấp một số mặt đồng hồ mới để người dùng chọn lựa.

Chiếc Falster 2 có giá khởi điểm 275 USD, nhưng Skagen vẫn chưa công bố thời điểm bán ra sản phẩm này.

6. Polaroid OneStep+ là một máy ảnh hỗ trợ Bluetooth có giá 160 USD

(ảnh: Polaroid Original)
 (ảnh: Polaroid Original)

Chiếc máy ảnh này thoạt nhìn giống như một máy ảnh phim cổ, nhưng thực chất nó lại là một máy ảnh hiện đại với khả năng kết nối Bluetooth.

Người dùng có thể chụp ảnh liên tục, nhưng cũng có thể sử dụng một phần mềm chuyên dụng của Polaroid cài trên điện thoại để chỉnh sửa hình ảnh và chia sẻ chúng ngay lập tức. Máy ảnh này đi kèm với một ống kính chụp chân dung, đèn flash và pin sạc.

Polaroid OneStep+ có giá 160 USD và hiện có sẵn để mua.

7. Máy tính xách tay Yoga Book C930 của Lenovo có 2 màn hình: LCD và E Ink

(ảnh: Lenovo)
 (ảnh: Lenovo)

Yoga C930 của Lenovo là một mẫu laptop khá “dị”. Nó có màn hình E Ink ở một bên và LCD ở phía bên kia. Giống như các mẫu laptop dòng Yoga khác, bạn có thể dùng nó như một mẫu laptop bình thường – lúc đó màn hình E Ink đóng vai trò là bàn phím, hoặc có thể gập đôi lại và dùng như một chiếc máy tính bảng.

Yoga C930 cực mỏng, với điểm dày nhất chỉ 4mm và nặng chưa đến 0,9 kg. Lenovo cho biết thời lượng pin của mẫu laptop này là 10 giờ.

Thiết bị có giá 999 euro (1159 USD) và sẽ lên kệ trong tháng này.

Theo Business Insider