7 tháng đầu năm, FPT báo lãi 1.426 tỷ đồng

VietTimes -- Công ty Cổ phần FPT (Mã CK: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2017.
Ảnh minh họa - Nguồn: FPT
Ảnh minh họa - Nguồn: FPT

 Theo đó,  FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 23.587 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016,  đạt 102% kế hoạch lũy kế 7 tháng.

Lợi nhuận trước thuế đạt 1.686 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, tương đương 102% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.426 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.086 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) sau 7 tháng đạt 2.050 đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

FPT cho biết, tăng trưởng lợi nhuận trong 7 tháng đầu năm tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, chiếm 75% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn. Lợi nhuận trước thuế của khối Công nghệ và khối Viễn thông tăng lần lượt là 39% và 16% so với cùng kỳ năm trước.

Sau 07 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 3.649 tỷ đồng, tăng 16%; LNTT đạt 533 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Khối Phân phối - Bán lẻ hoàn thành 101% kế hoạch về doanh thu và 103% kế hoạch LNTT lũy kế 07 tháng. Trong đó, lĩnh vực Bán lẻ tiếp tục là điểm sáng, kết thúc 7 tháng đầu năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 165 tỷ đồng tăng 44% so với cùng kỳ. Nếu tính bình quân, FPT Retail – đơn vị chủ quản FPT Shop đạt doanh thu hơn 35 tỷ đồng mỗi ngày.

Trước đó, ngày 11/8, FPT đã chuyển nhượng 30% vốn, tương đương với 6 triệu cổ phiếu của FPT Retail cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2017, FPT Retail đang vận hành 438 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn (theo Euromonitor và Retail Asia Publishing).