7 lý do khiến bạn muốn tải Android P ngay lập tức

VietTimes – Dù chỉ là phiên bản dùng thử nhưng Android P 9.0 cũng mang đến những tính năng mới tiện dụng và giao diện hấp dẫn. Dưới đây là 7 cải tiến trên Android P giúp cho người dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc smartphone của mình.
Android P. Nguồn ảnh: CNET
Android P. Nguồn ảnh: CNET

Đầu tháng 3, Google đã đưa ra bản xem trước hệ điều hành Android mới nhất của mình (Android P 9.0). Hiện tại, bản cập nhật không bổ sung nhiều tính năng mới và Google không khuyến khích người dùng cài đặt. Bản cập nhật mới này chỉ có ý nghĩa cung cấp cho các nhà phát triển biết về các tính năng lập trình mới của Android P, sau đó có thể tích hợp vào ứng dụng của họ.

Tuy nhiên, phiên bản dùng thử này đang sở hữu kha khá tính năng mới và hấp dẫn và khiến người dùng muốn được nâng cấp lên Android P sớm nhất có thể.

1.  Giao diện và thông báo mới

7 lý do khiến bạn muốn tải Android P ngay lập tức  ảnh 1

Với Android P, Google đang sử dụng các khung hình bo tròn ở mọi nơi. Vuốt xuống để xem thông báo và cài đặt nhanh bạn sẽ nhận ngay ra Android đang hướng đến vẻ thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra, menu Cài đặt cũng trở nên sinh động hơn với những biểu tượng nhiều màu sắc.

Các thông báo cũng tiến bộ hơn và linh hoạt hơn. Ví dụ như ứng dụng Tin nhắn sẽ tự đề xuất một vài câu trả lời thông minh và cho bạn xem nhiều thông tin hơn trong các thông báo.

Tuy nhiên, lưu ý rằng các phản hồi thông minh trong thông báo chưa có trong bản xem trước này. Bạn cũng không thể mở rộng cài đặt Wi-Fi hoặc Bluetooth như của Oreo.

2.  Hỗ trợ tai thỏ

Khi đường cạnh viền ngày càng bị cắt giảm, một số điện thoại Android đang áp dụng tai thỏ - notch ở phía trên cùng của màn hình để phù hợp với bộ cảm biến, giống như trên iPhone X. P20 Huawei và Asus ZenFone 5 tất cả đều có tai thỏ và sắp tới là OnePlus 6 và LG G7.

Tính năng “Simulate a display with a cutout” nằm trong phần các tùy chọn cho nhà phát triển sẽ cho bạn “hô biến” thêm tai thỏ vào smartphone của mình.

3.  Điều khiển âm thanh đầu ra

7 lý do khiến bạn muốn tải Android P ngay lập tức  ảnh 2

Thay vì phải vào thiết lập Bluetooth mỗi lần bạn muốn kết nối với tai nghe, Google đã bổ sung một thiết lập mới vào Android P. Mỗi khi bạn bấm nút tăng giảm âm lượng, một biểu tượng mới “Media Output” sẽ xuất hiện. Khi chạm vào biểu tượng này, bạn sẽ biết các thiết bị có sẵn và kết nối với máy.

4.  Công cụ chụp màn hình hữu ích

7 lý do khiến bạn muốn tải Android P ngay lập tức  ảnh 3

Chụp ảnh màn hình đơn giản chỉ bằng cách nhấn và giữ nút nguồn. Với Android P, bạn có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trực tiếp từ thông báo. Từ đó, bạn có thể chọn một công cụ Markup mới để cắt xén, chỉnh sửa trên màn hình và chia sẻ nó. 

5.  Chế độ Lockdown an toàn

7 lý do khiến bạn muốn tải Android P ngay lập tức  ảnh 4

Google đang cố gắng cải thiện tính bảo mật chung của thông tin người dùng trên Android P. Phiên bản dùng thử sở hữu tính năng khóa thiết bị chỉ với một nút nhấn. Khi kích hoạt Lockdown, bạn có thể vô hiệu hóa việc mở máy bằng vân tay hay giọng nói và phải sử dụng mật khẩu hoặc pattern để mở khóa máy.

Mở Setting, Security and Location, sau đó nhấn Lock Screen Preferences và bật tùy chọn "Show lockdown". Sau khi bật, bạn có thể chỉ cần nhấn nút nguồn, sau đó bấm vào Lockdown.

6.  Giữ chế độ ngang màn hình

7 lý do khiến bạn muốn tải Android P ngay lập tức  ảnh 5

Thay vì khóa màn hình theo hướng thẳng đứng hoặc chế độ chân dung, với Android P, Google thêm tùy chọn cho người dùng khóa màn hình ở vị trí nằm ngang theo ý thích.

Khi muốn sử dụng máy ở vị trí nằm ngang, bạn chỉ việc chạm vào biểu tượng ở góc dưới bên phải để không cho phép màn hình xoay về hướng thẳng đứng.

7.  Trạng thái pin trong khu vực Ambient Display

Nếu đang dùng Google Pixel, bạn có thể biết lượng pin của điện thoại trong chế độ Ambient Display sau khi lên Android P. Dù các hãng như Samsung, Motorola, LG hay OnePlus đã làm từ lâu nhưng đây vẫn là bổ sung đáng giá cho người dùng Pixel.

Nguồn: CNET