7 điều nằm lòng cho các cặp đôi đi du lịch

Lên lịch trình đơn giản, phân chia công việc hợp lý, cùng nhau chia sẻ tài chính là những điều các đôi tình nhân cần lưu ý trước đi khởi hành.
Đi du lịch riêng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của các cặp đôi mới yêu.
Đi du lịch riêng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ của các cặp đôi mới yêu.

Đi du lịch cùng nhau giống như con dao hai lưỡi, hoặc sẽ khiến các cặp đôi thêm yêu thương, gắn bó với nhau hơn, hoặc cũng có thể khiến hai người trở nên xa cách, thậm chí là mâu thuẫn đỉnh điểm. Bởi thế, trước khi quyết định "nắm tay nhau đi khắp thế gian", hai bạn cần nhắc những điều dưới đây để cùng nhau có một kỳ nghỉ ngọt ngào và lãng mạn bên nhau.

1. Lịch trình đơn giản

Thông thường, các cặp đôi quyết định đi du lịch cùng nhau phần lớn là để thư giãn, nghỉ ngơi, cùng nhau có những khoảnh khắc đáng nhớ. Vì thế, bạn không nên quá tham các địa điểm, chỉ nên lên lịch trình đơn giản, số lượng điểm đến vừa phải, không quá tốn sức, bởi việc mệt mỏi và trục trặc rất dễ khiến hai bạn mất vui, thậm chí là cãi vã. Tốt nhất là nên lên chọn điểm đến mà cả 2 cùng yêu thích để tạo ra sự hứng khởi ban đầu.

2. Tự nhủ trong mọi tình huống: 'Phải bình tĩnh, phải kiềm chế'

Du lịch chung sẽ bộc lộ nhiều thói quen, tính xấu của đối phương mà lâu nay bạn chưa từng biết tới. Nhiều người còn cảm thấy vỡ mộng hoàn toàn vì những khác biệt của người kia mà mình không thể chịu nổi như chậm chạm lề mề, ở bẩn, luộm thuộm, mua sắm quá nhiều, lười biếng...

Để chuyến đi không trở thành thảm họa khi hai người liên tục trách mắng, cãi vã, đổ lỗi cho nhau, bạn và người ấy cần phải bình tĩnh, kiềm chế. Nhiều khi, chỉ cần một câu nói trách cứ: "Tại anh/em mà chúng ta mới rơi vào hoàn cảnh này" sẽ khiến những ngày du lịch còn lại trở nên không vui. Nếu chẳng may có ai "gây ra tội lỗi" thì cố gắng nhanh chóng bỏ qua, đừng để bụng người kia.

3. Luôn tạo ra sự hài hước

Hãy nhớ rằng, chúng ta đi du lịch chứ không phải đi công tác. Vì vậy, hãy luôn để đầu óc thật thoải mái, tạo ra sự hài hước, vui vẻ và đừng quá cầu toàn. Nếu gặp một chút trục trặc như lỡ tàu, mất vé, ăn phải đồ khó ăn hay bị lừa... đừng quá khắt khe hay bận tâm nhiều, hãy coi đó là kỷ niệm vui vui, khiến bạn sẽ nhớ mãi về chuyến đi này.

4. Phân chia công việc hợp lý

Đừng coi bạn trai của mình là "người hầu" luôn luôn phải xách đồ, đặt vé máy bay, chạy đi lấy đồ ăn, rồi "hầu hạ" những "yêu sách" vô cớ trong những ngày du lịch. Bởi lẽ, việc di chuyển và hoạt động nhiều ngoài trời liên tục rất dễ khiến anh ấy cáu gắt, mệt mỏi. Hãy chia sẻ với anh ấy từng công việc một cách hợp lý, như người đặt vé máy bay, người đặt vé khách sạn, người lấy đồ ăn, người xách hành lý... để không ai cảm thấy khó chịu, lại tăng thêm cảm giác gắn bó.

Dù là người yêu của nhau, nhưng khi đi du lịch bạn nên rõ ràng về tiền bạc để tránh việc một người phải “gánh” toàn bộ chi phí.

Dù là người yêu của nhau, nhưng khi đi du lịch bạn nên rõ ràng về tiền bạc để tránh việc một người phải “gánh” toàn bộ chi phí.

5. Rõ ràng về tài chính

Trừ phi người kia thoải mái khi tài trợ tài chính cho bạn, còn không, hai người nên rõ ràng về mặt tiền nong khi đi chơi xa, bởi phần lớn các khoản tiền này đều không nhỏ. Hãy thỏa thuận với anh ấy một cách thẳng thắn xem các khoản tiền nên phân chia thế nào để ai cũng cảm thấy không vướng bận gì. Không nên có suy nghĩ, anh ấy phải trả tiền cho tất cả các khoản tiền, cùng nhau chia sẻ tài chính cũng là một trong những điều cốt lõi khiến tình cảm hai bạn thêm khăng khít.

6. Kết bạn, giao lưu với người khác

Du lịch, nhất là du lịch nước ngoài khiến hai bạn gần như sẽ giao tiếp với nhau 24/24h. Hãy tạo nên nhiều kỷ niệm bằng cách kết bạn, giao lưu với những người xung quanh như khách du lịch, người bán hàng, dân bản địa. Chuyến đi sẽ vui vẻ và đáng nhớ hơn.

7. Đừng quên ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào

Đi du lịch dĩ nhiên là phải chụp ảnh rồi, bạn đừng quên chụp phải khoảnh khắc độc đáo dọc chuyến hành trình. Sau này, khi nhìn lại, bạn sẽ thấy những bức ảnh này thực sự có giá trị. Đừng để tình trạng người này cầm máy ảnh chụp cho người kia, sau đó lại phải vất vả nhờ người khác chụp hình cho hai bạn. Để giải quyết tình trạng này, chân máy là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn chụp hình cùng nhau tại bất cứ đâu.

SuZi