7 điều bạn nên biết trước khi mua iPhone XR

iPhone XR đã chính thức lên kệ, và giờ đây chắc hẳn nhiều người dùng đang sử dụng iPhone cũ hơn đang băn khoăn tự hỏi: có nên nâng cấp lên iPhone XR hay không? Dưới đây là một số điều bạn nên biết trước khi nâng cấp lên iPhone XR từ một iPhone cũ.

1. iPhone XR lớn hơn các điện thoại như iPhone 7, iPhone 8, và iPhone XS mới. Nếu bạn đang mong đợi iPhone XR là một thiết bị có kích cỡ nhỏ gọn, bạn sẽ cảm thấy thất vọng. iPhone XR lớn hơn iPhone 6, 6s, 7, 8, và thậm chí lớn hơn một chút so với iPhone X và iPhone XS. Nhưng máy không quá rộng như model "Plus" của iPhone. Vì vậy, nếu bạn là người thích những chiếc điện thoại có kích cỡ nhỏ hơn , bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về việc liệu có nên nâng cấp hay không.

2. iPhone XR có màn hình lớn hơn bất kỳ iPhone tiêu chuẩn hay phiên bản Plus nào trước đó. Mặc dù iPhone XR có thể không lớn như 8 Plus, nhưng màn hình của máy lớn hơn. iPhone XR có màn hình LCD 6.1-inch, lớn hơn màn hình LCD 5.5 inch có trên bất kỳ mẫu iPhone Plus cũ nào. Tuy nhiên, màn hình của máy vẫn nhỏ hơn iPhone XS Max với màn hình OLED 6.5 inch.

3. iPhone XR nặng hơn hầu hết iPhone cũ. iPhone XR nặng hơn đáng kể các iPhone cũ với 194g; iPhone 8 - 148 g; iPhone 7 - 138 g; iPhone 6S - 143 g; iPhone 6 - 129 g

4. iPhone XR không có nút home hay cảm biến vân tay. Sự thay đổi lớn nhất đối với hầu hết người sử dụng iPhone cũ sẽ là thiếu đi nút home, cũng có nghĩa là không có cảm biến vân tay. Apple đã loại bỏ nút home trên iPhone X, và quyết định đó đã được áp dụng trên các iPhone 2018. Đối với bất cứ ai sử dụng iPhone cũ, bạn sẽ phải làm quen với các cử chỉ mới hoàn toàn, chẳng hạn như mở điện thoại hay di chuyển đến màn hình home bằng cách lướt từ dưới cùng màn hình lên, và một cách hoàn toàn mới mở khóa điện thoại: Face ID. Thay vì quét vân tay, giờ đây thiết bị của bạn sẽ quét khuôn mặt, dùng để mở khóa cũng như xác nhận danh tính trong khi sử dụng Apple Pay.

5. iPhone XR không có giắc cắm tai nghe. Đối với ai đang sử dụng phiên bản iPhone 7 trở đi, điều này sẽ không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn vẫn sử dụng một phiên bản iPhone cũ, đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với giắc cắm tai nghe. iPhone XR không có giắc cắm tai nghe, nhưng máy được trang bị cổng Lightning. Và nếu bạn có tai nghe có dây tốt hơn, bạn có thể mua bộ chuyển đổi 10 USD từ Apple.

6. iPhone XR có sạc không dây. iPhone XR tích hợp sẵn sạc không dây. Điều này có lẽ sẽ không phải là tính năng thay đổi cuộc sống đối với hầu hết mọi người. Thay vì cắm dây điện vào điện thoại, bạn có thể đặt nó đế sạc và nó sẽ tự động sạc. Chỉ có một số iPhone cũ có sạc không dây đó là iPhone 8, iPhone 8 Plus, và iPhone X.

7. iPhone XR có camera tốt hơn đáng kể so với điện thoại giống như iPhone 6. Lý do đầu tiên quyết định mua iPhone XR chắc chắn là camera. Thiết bị này sở hữu nhiều lợi thế của iPhone X, iPhone XS, và iPhone XS Max, nhưng mức giá bán rẻ hơn và sử dụng ít ống kính hơn. Đối với những ai sử dụng một điện thoại được sản xuất các đây 4 hay 5 năm, đây sẽ là một thay đổi đáng chú ý. Thật vây, Geoffrey Fowler của tờ Washington Post đã thực hiện so sánh giữa iPhone 6 và iPhone XR, và những hình ảnh thu được chỉ ra sự khác biệt lớn.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/tin-anh/201810/7-dieu-ban-nen-biet-truoc-khi-mua-iphone-xr-617997/