Gian lận thi cử tại Hòa Bình:

7 cán bộ ngành giáo dục Hòa bình bị bắt vì liên quan đến gian lận điểm thi

VietTimes – Ngày 11/6, liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can đều là cán bộ, công chức trong ngành giáo dục của tỉnh Hòa Bình.
Học sinh ra về sau kỳ thi. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh ra về sau kỳ thi. Ảnh: Minh Thúy

Cùng với việc khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can có liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trong ngày hôm nay (11/6), 2 Đoàn kiểm tra của tỉnh Hòa Bình đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Hiện, ngành chức năng của tỉnh Hòa Bình đang tích cực phối hợp với Bộ Công an tiến hành làm rõ những dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, rút kinh nghiệm từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Hòa Bình đã có sự sắp xếp lại nhân sự, thành phần Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 - cho biết, quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là xử lý nghiêm các khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cho dù ở bất kỳ cương vị nào mà có liên quan đến vụ gian lận điểm của kỳ thi năm 2018.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, ông Đinh Công Sứ - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình cho hay, toàn tỉnh Hòa Bình có 8.993 thí sinh, trong đó có 7.679 thí sinh THPT, 1.015 thí sinh Giáo dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do.
Tỉnh bố trí 393 phòng thi tại 37 điểm thi với 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi, trong đó 507 cán bộ coi thi của 4 trường đại học. Tính đến thời điểm hiện tại, công việc chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh đã cơ bản hoàn thành.

Hiện tỉnh đã bố trí tủ đựng bài thi, đề thi, lắp đặt camera tại phòng để đề thi, bài thi ở các điểm thi, phòng chấm thi; có phương án phòng ngừa khi thời tiết diễn biến phức tạp vv....