7 “bí kíp” chống lão hóa da

VietTimes – Làn da đối với chị em phụ nữ được coi là yếu tố “sống còn” của nhan sắc. Dưới đây là 7 lời khuyên giúp chị em chống lão hóa da có hiệu quả.
Nên chăm sóc da mặt mỗi ngày để có một làn da khỏe mạnh
Nên chăm sóc da mặt mỗi ngày để có một làn da khỏe mạnh

Sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng

 

Khi bạn làm sạch da, hãy nhẹ nhàng rửa mặt theo một công thức nhất định sẽ giúp da bớt nhờn và nhạy cảm hơn.

Bác sĩ khuyến cáo: Ngay cả khi da mặt bạn nổi mụn vẫn nên sử dụng sữa rửa mặt có dưỡng chất nhẹ nhàng, thay vì sử dụng sữa rửa mặt khô.

Khi rửa mặt, bạn nên rửa tay sạch sẽ, mát xa và làm sạch theo chuyển động tròn trên da mặt. Theo nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ khiến da bị kích ứng và nhạy cảm, tăng tốc độ lão hóa da.

Bắt đầu sử dụng Retinoids

 

Khi thời gian trôi qua, da của chị em phụ nữ sẽ mất collagen, protein – yếu tố giúp da của bạn mịn màng, căng bóng. Điều này cóp thể dẫn đến các nếp nhăn. Do đó, cách tốt nhất để cải thiện làn da tránh khỏi các nếp nhăn là sử dụng các sản phẩm có chứa Retinoids – một tên gọi khác của vitamin A, hoạt chất này là một thành phần quen thuộc được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da.

Tuy nhiên, không nên dùng Retinoids để điều trị mụn trứng cá.

Sử dụng kem chống nắng

 

Thường xuyên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF - định mức đo lường khả năng chống tia UVB được dùng trong mỹ phẩm) từ 30SPF trở lên, sẽ giúp da của bạn trở nên khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa da, đồng thời, giữ độ ẩm cho da.

Dùng kem dưỡng da

 

Khi bạn già đi, tuyến bã nhờn trên da bắt đầu trở nên ít hoạt động. Do đó, cần có cách dưỡng da hợp lý để hạn chế nếp nhăn. Cách dễ nhất đề loại bỏ nếp nhăn đó là sử dụng kem dưỡng da mặt vào sáng sớm và trước khi đi ngủ.

Chú ý khẩu phần ăn của bạn hằng ngày

 

Theo các chuyên gia, khẩu phần ăn hằng ngày là vô cùng quan trọng vì nó có tác động rất lớn tới làn da của bạn. Để bảo vệ da trước nguy cơ lão hóa, cần tránh các chất kích thích như rươu, cà phê,… các loại thực phẩm chứa nhiều đường. Trong chế độ ăn cần bổ sung các loại thực phẩm như: cá, thịt nạc, đậu,…bổ sung vitamin C, sẽ giúp xây dựng collagen - giữ da căng, mịn, hạn chế các nếp nhăn.

Nên bổ sung Omega 3

 

Thực tế, Omega 3 thường có trong một số loại hải sản điển hình là cá hồi giúp tăng cường độ ẩm cho da, trì hoãn quá trình lão hóa. Ngoài ra, nên bổ sung một số sản phẩm từ đậu nành.

Tẩy tế bào chết hàng tuần

Nên tẩy da chết hàng tuần
Nên tẩy da chết hàng tuần             

Da của chúng ta sau 28 ngày sẽ sản sinh ra các tế bào chết. Nếu quá trình đó bị trì hoãn thì làn da của bạn sẽ bị xỉn màu. Để có một làn da sáng, hạn chế các dấu hiệu lão hóa, chị em nên tẩy da chết hàng tuần.

(Theo Everyday Health)