7 bài tập massage mặt từ Nhật Bản khiến bạn trẻ ra đến 7 tuổi

VietTimes – Tuổi tác ngày càng tăng khiến làn da cũng trở nên lão hóa theo thời gian. Các dấu hiệu lão hóa hình thành do quá trình sản xuất collagen và elastin yếu đi khiến làn da chảy xệ kém sức sống. Để giải quyết vấn đề này, một người Nhật Bản tên Chiyo Hayashi đã phát minh ra phương pháp massage Korugi nổi tiếng giúp cải thiện hệ tuần hoàn cơ mặt và khiến gương mặt thon gọn hơn.

Ảnh: BrightSide

Ảnh: BrightSide

Phương pháp này đem đến rất nhiều lợi ích cho làn da và cơ thể bạn. Các bài tập giúp loại bỏ sự mệt mỏi và quầng thâm mắt, làm cho khuôn mặt trông sáng hơn, tăng độ đàn hồi cho da và góp phần loại bỏ các nếp nhăn sâu. Bên cạnh đó, phương pháp còn giúp khuôn mặt thon gọn và tăng cường lưu thông máu khiến làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống.

Trước khi tìm hiểu phương pháp này, bạn cần nắm rõ một số điểm quan trọng. Đầu tiên, chuẩn bị sẵn gương và dầu massage trước khi bạn bắt đầu bài tập. Gương sẽ giúp bạn theo dõi thực hiện các động tác một cách chính xác, dầu massage giúp thư giãn và tránh ma sát. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo làn da sạch sẽ trước khi tiến hành. Thứ hai, tuyệt đối không thực hiện bài tập này khi bạn mắc các bệnh lý về tai mũi họng, rối loạn hệ bạch huyết, bệnh về da mãn tính hoặc có vết thương hở trên mặt. Thứ ba, các động tác chà và ấn cần thực hiện dứt khoát nhưng không được tạo cảm giác đau đớn. Nên thực hiện phương pháp massage này mỗi tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

Sau đây là các bài tập.

1. Nâng má

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đặt khuỷu tay trên bàn, hai bàn tay nắm lại nhẹ nhàng và đặt lên xương gò má sao cho các ngón tay áp vào mặt (như hình). Thư giãn cơ thể và giữ nguyên vị trí này trong 5 giây.

2. Bài tập với trán

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nắm ha bàn tay lại và đặt lên trán sao cho đốt giữa của các ngón tay chạm chân tóc. Dùng một lực vừa phải nhấn xuống và di chuyển tay từ từ dọc theo trán xuống thái dương và tai. Sau đó, từ từ di chuyển ngón tay xuống cổ cho đến khi bạn chạm tới xương đòn.

3. Làm mịn má

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đan hai bàn tay lại với nhau, giữ một ngón cái thẳng. Cụ thể, dùng ngón cái tay phải cho má trái và ngược lại.

Cách làm: Đặt đầu ngón cái tay phải ở vị trí dưới mắt trái, gần mũi . Ấn xuống một lực và thực hiện chuyển động trượt về phía tai. Sau đó, trượt nhẹ ngón tay cái dọc theo khuôn mặt từ dái tai đến xương đòn. Lặp lại phần cuối của bài tập 2 lần. Thực hiện bài tập tương tự trên phần bên phải của khuôn mặt.

4. Làm mịn trán

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nắm hai tay, đặt đốt giữa các ngón tay lên trán, vị trí phía trên đường chân mày và thực hiện động tác miết tay về phía chân tóc. Thực hiện lại động tác tương tự với phần còn lại của trán.

5. Massage bầu mắt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nắm một bàn tay và đặt lên bầu mắt phía dưới chân mày. Trượt bàn tay dọc theo đường chân mày với lực tạo ra từ ngón trỏ và ngón giữa. Thực hiện tương tự với bên còn lại.

6. Bài tập cho phần dưới của khuôn mặt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nắm một bàn tay lại (như hình). Dùng lực vừa phải để nhấn và kéo da từ cằm về phía thái dương, bắt đầu từ vùng da nằm dưới khóe miệng. Bạn nên thực hiện 7-8 động tác cho mỗi lần tập.

7. Kết thúc quá trình massage

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mở lòng bàn tay, đặt các ngón tay trên trán và thwujc hiện động tác trượt về phía thái dương. Sau đó, từ từ trượt ngón tay xuống má và di chuyển đến xương đòn dọc theo khuôn mặt.

Theo BrightSide

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Chuyện lạ đó đây

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close