68% số vé tàu Tết được mua qua mạng

VietTimes -- Theo thông tin từ FPT -- đơn vị hỗ trợ bán vé tàu qua mạng, sau 4 ngày mở bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 rộng rãi cho khách hàng qua website, tính đến 10h sáng nay (19/10), đã có 92.792 vé tàu tết đã được bán, trong đó vé đặt qua website là 62.971 vé, chiếm hơn 68% số vé đã được bán ra. 
Hành khách sau khi đặt vé có thể thanh toán bằng các hình thức: thẻ tín dụng, thẻ ATM, hoặc tại các điểm thu hộ (các chi nhánh Ngân hàng VIB, các Bưu cục của VNPOST, các nhà Ga). Ảnh: FPT
Hành khách sau khi đặt vé có thể thanh toán bằng các hình thức: thẻ tín dụng, thẻ ATM, hoặc tại các điểm thu hộ (các chi nhánh Ngân hàng VIB, các Bưu cục của VNPOST, các nhà Ga). Ảnh: FPT

Như VietTimes đã đưa tin, từ 8h sáng ngày 15/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã mở bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 rộng rãi cho khách hàng qua website của ngành tại địa chỉ www.dsvn.vn, tại cửa bán vé của các ga đường sắt và những đại lý bán vé tàu hỏa.

Tại "điểm nóng" Ga Sài Gòn, người dân đến chờ đợi mua vé khá đông. Hằng ngày, nhà ga cấp phát 1.000 số thứ tự thông qua tổng đài 8377 để hành khách đến mua vé trực tiếp. Tuy nhiên, FPT IS và Đường sắt Việt Nam khuyến khích người dân nên lựa chọn mua vé tàu qua mạng và thanh toán online để đảm bảo sự nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Ngược lại, Ga Hà Nội khá thưa thớt, không có gì xáo trộn so với ngày thường. Đây cũng là điều thường thấy ở các năm trước bởi quãng đường di chuyển từ Hà Nội về các tỉnh phía Bắc không quá dài so với điểm xuất phát là TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai - những nơi tập trung lượng lớn người lao động tại các khu công nghiệp.

Để đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong dịp cao điểm bán vé tàu tết Mậu Tuất 2018, FPT IS đã xây dựng thêm tính năng chống Robot. Tính năng này sẽ hạn chế các hành vi sử dụng các phần mềm giả lập để giữ chỗ ảo với số lượng lớn. Người dân khi mua vé sẽ cần thực hiện thêm 1 số thao tác xác thực chứng minh không phải là Robot tuy nhiên sẽ đảm bảo mọi người đều được mua vé công bằng như nhau trên trang web http://dsvn.vn

Kế hoạch chạy tàu dịp Tết được tính từ ngày 2/2 đến hết 4/3/2018. Số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm trước, năm nay số lượng tăng khoảng 10.000 chỗ.

Trong năm 2017, Hệ thống bán vé điện tử đã được nâng cấp bổ sung thêm nhiều tính năng phục vụ công tác quản lý bán vé cũng như tạo thuận tiện cho người dân. Điển hình nhất là các công cụ hỗ trợ ngành đường sắt xây dựng chính sách giá vé linh hoạt nhằm đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phù hợp vào từng thời điểm giúp kích thích nhu cầu đi lại của người dân nhất là vào các mùa thấp điểm.

Theo số liệu thống kê từ năm 2015 đến năm 2017, trung bình tỷ lệ vé tàu mua trên web chiếm lần lượt qua các năm là 13%, 16% và 19% trong tổng số lượng vé bán ra. Như vậy có thể thấy số lượng người dân có xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến có xu hướng tăng dần qua các năm, và trong tương lai hướng đến trở thành một trong các kênh bán vé chủ lực của ngành đường sắt.