6 tính năng nổi bật trên iOS 11

iOS 11 được ra mắt tại sự kiện WWDC 2017 mang nhiều thay đổi lớn về trải nghiệm người dùng cùng hàng loạt tính năng hấp dẫn khác. 
Dự kiến, Apple sẽ phát hành chính thức iOS 11 vào mùa thu năm nay cùng với iPhone mới ra mắt vào tháng 9 tới.

1. Control Center.
Về cơ bản, giao diện trên iOS 11 khá giống với phiên bản iOS 10, sự thay đổi lớn nhất nằm ở trung tâm thông báo và phần thiết lập nhanh (Control Center).

Apple đã thiết kế lại hoàn toàn Control Center trên iOS 11. Người dùng có thể vuốt từ dưới màn hình để tùy chỉnh các thiết lập quen thuộc, giờ đây bạn có thể bật/tắt 3G/4G ngay tại Control Center.

2. Camera
iOS 11 cho phép người dùng iPhone 7 Plus chụp ảnh chân dung kết hợp chống rung quang học, đèn flash hoặc HDR. Hiệu ứng vòng lặp và Bounce được bổ sung cho Live Photos. Ngoài ra, ảnh chụp từ thiết bị sẽ có dung lượng nhỏ hơn với định dạng High Efficiency Image File Format (HEIF) cho khả năng nén ảnh cao hơn 2 lần JPEG.
6 tính năng nổi bật trên iOS 11 ảnh 1

Live Photos bổ sung thêm hiệu ứng lặp, hiệu ứng tua ngược video lại, chế độ phơi sáng dài để tạo ra ảnh dòng nước chuyển động mượt mà và hấp dẫn hơn. Ngoài ra ứng dụng Photos có khả năng nhận biết đối tượng mạnh hơn nhờ trí tuệ nhân tạo, tự tổng hợp thành clip với nhạc nền.

3. Siri
Apple đã cải tiến giọng nói của Siri mang phong thái tự nhiên, gần gũi hơn với người dùng. Siri giờ cũng hỗ trợ khả năng dịch trực tiếp nhiều ngôn ngữ (bao gồm Tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha).
6 tính năng nổi bật trên iOS 11 ảnh 2

Siri sẽ theo dõi những gì bạn tìm kiếm để tự gợi ý các thông tin liên quan. Ví dụ, nếu bạn đang tra cứu thông tin để đi Hà Nội thì khi bạn nhắn tin với bạn bè, các địa danh nổi tiếng của Hà Nội sẽ được gợi ý lên bàn phím ảo để bạn chọn.

4.ARkit
Apple sẽ tích hợp khả năng hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (AR) trực tiếp vào iOS, giúp nhà phát triển tạo ra những công cụ cần thiết nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
6 tính năng nổi bật trên iOS 11 ảnh 3

Hãy tưởng tượng bạn có thể dùng camera quét căn phòng của bạn, khi đó những con quái thú sẽ xuất hiện và bạn sẽ tiêu diệt chúng trên chiến trường chính là căn phòng ở nhà, theo thời gian thực.

5. Apple Store
Apple đã thiết kế lại hoàn toàn kho ứng dụng App Store trên iOS 11. Phần Today hiển thị mẹo sử dụng và những ứng dụng đáng chú ý. Trò chơi được tách ra thành tab Games riêng biệt với Apps. Danh sách những dịch vụ, vật phẩm mua trong ứng dụng cũng có thể được lập trình viên đưa ra ngay trong trang giới thiệu app của App Store mà không cần bắt người dùng vào ứng dụng như trước.
6 tính năng nổi bật trên iOS 11 ảnh 4

Thời gian duyệt app sẽ nhanh hơn: trong khoảng 1-2 ngày là app sẽ lên Store, một số app chỉ cần vài tiếng là xong. Đây là thứ cạnh tranh tốt với Play Store của Android.

6.Files
Tin vui cho người dùng của Apple, vì trình quản lý file đã được tích hợp vào iOS 11, nhưng chỉ dành cho iPad. Đây là ứng dụng cho phép quản lý dữ liệu cá nhân trên máy, khả năng hỗ trợ các kho lưu trữ bên thứ ba như Google Drive, Dropbox, Box, Adobe Cloud. Bạn có thể chép file giữa các ứng dụng đám mây một cách đơn giản và cho phép kéo thả, thao tác với nhiều file cùng lúc.

Theo Pháp Luật TPHCM
http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/doi-song-so/6-tinh-nang-noi-bat-tren-ios-11-707109.html