6 thói quen có thể hủy hoại niềm hạnh phúc hàng ngày

VietTimes – Nhiều người nói rằng hạnh phúc là một thuật ngữ mơ hồ vì mỗi người cảm nhận nó theo một cách khác nhau. Hạnh phúc bao gồm những thứ nhỏ nhặt, vì vậy chúng ta có thể tạo ra nó bất cứ lúc nào. Tuy nhiên một số thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại có nguy cơ làm giảm hạnh phúc.

6. Chúng ta luôn ngồi một chỗ

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Ngày nay, lối sống ít vận động là điều quá bình thường. Vào buổi tối, chúng ta về nhà bằng xe riêng hoặc phương tiện giao thông công cộng và ngồi ở nhà xem TV hoặc trò chuyện trực tuyến với bạn bè.

Nếu không vận động thường xuyên, mức endorphin và các hormon tạo sự hạnh phúc sẽ giảm xuống. Đi bộ 30 phút mỗi ngày hoặc 2 buổi tập một tuần sẽ làm cho bạn thêm năng động và vui vẻ hơn cho dù bất cứ điều gì trong cuộc sống xảy đến với bạn.

5. Chúng ta dành hầu hết thời gian ở trong nhà

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Những địa điểm giải trí trong nhà như rạp chiếu phim, nhà hàng và nhiều nơi khác không phải lúc nào cũng để xứng đáng để chúng ta tận hưởng cuộc sống. Nếu dành thời gian ở một địa điểm nào đó ngoài trời, bạn sẽ trở nên hạnh phúc. Các nhà tâm lý học gọi phương pháp này là “liệu pháp phiêu lưu”. Bạn chỉ cần lựa chọn một địa điểm ngoài trời bất kì chứ không nhất thiết phải đi xa.

4. Chúng ta không chú ý đến những điều xảy ra xung quanh

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Điều thực sự quan trọng là không chỉ chú ý đến những gì chúng ta làm mà còn là cách chúng ta làm điều đó. Hãy dành thời gian làm những việc mà bạn cảm thấy thoải mái. Đây là cuộc sống của chúng ta nên đừng bao giờ để cho nỗi sợ hãi, hối tiếc và những kỷ niệm xấu làm phiền. Sống thoải mái sẽ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị hơn.

3. Chúng ta chỉ nhận mà không cho đi

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Để cuộc sống có ý nghĩa hơn, chúng ta phải không chỉ nhận mà còn cho đi. Hành động tử tế làm cho chúng ta hài lòng và cảm thấy có ý nghĩa. Những hành động tốt đẹp có thể khiến con người hạnh phúc. Mua cho ai đó một món quà, viết một ghi chú hoặc thậm chí vẽ một bức tranh tường… là những điều nhỏ nhoi chúng ta có thể làm cho những người xung quanh.

2. Chúng ta cách ly chính mình với những người khác

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Trong suốt cuộc đời, mỗi người cần nằm trong ít nhất một nhóm. Để thực sự hạnh phúc, chúng ta cần được kết nối với người khác. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, sự kết nối giúp chúng ta đánh bại bệnh tật, làm giảm mức độ căng thẳng và làm cho chúng ta cảm thấy tự tin hơn. Không quan trọng bạn thuộc nhóm nào, có thể là một câu lạc bộ bóng đá, một câu lạc bộ trò chơi hay bất cứ điều gì. Bạn chỉ cần cảm thấy như mình là một cá nhân trong tập thể nào đó.

1. Chúng ta không sáng tạo

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Một số nghiên cứu chứng minh rằng quá trình sáng tạo làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giúp chúng ta chống lại trầm cảm. Đừng quên rằng sự sáng tạo không chỉ là nghệ thuật, nó có thể là bất cứ thứ gì thông qua cách tiếp cận độc đáo của bạn.

Theo BrightSide