6 quy tắc kì quặc của gia đình Hoàng gia Anh có thể bạn chưa biết

VietTimes – Hoàng gia Anh luôn là tâm điểm chú ý của cả thế giới, từ phong cách ăn mặc đến lối sống. Tuy nhiên vẫn có vài thắc mắc xung quanh cuộc sống của những nhân vật nổi tiếng này. Bài viết dưới đây sẽ trả lời một số thắc mắc có thể bạn chưa biết.

6. Tại sao công nương Kate và hoàng tử William không nắm tay nhau khi xuất hiện trước công chúng?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Không có quy tắc chính thức nào cấm việc nắm tay, tuy nhiên Hoàng gia Anh luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc: không cho phép các đại diện hoàng gia bày tỏ tình cảm. Vì vậy, cặp đôi hoàng tử William và công nương Kate không bao giờ nắm tay, hôn hoặc âu yếm nơi công cộng. Họ là những người thừa kế ngai vàng tiếp theo nên phải cư xử phù hợp để không làm mất mặt Nữ hoàng.

Còn cặp đôi hoàng tử Harry và công nương Meghan lại thường xuyên nắm tay và âu yếm nhau. Do đứng hàng thứ 6 trong dòng dõi kế vị ngai vàng, họ không cần tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của hoàng gia nên hành động nắm tay không có vấn đề gì.

5. Tại sao Nữ hoàng luôn mặc quần áo sáng màu?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nữ hoàng Elizabeth II luôn xuất hiện trong bộ trang phục tươi sáng, nhưng không phải vì bà ấy yêu thích những gam màu này. Theo quy tắc của gia đình Hoàng gia Anh, nữ hoàng phải luôn nổi bật trong đám đông để mọi người có thể nhận diện ngay khi bà xuất hiện. Nữ hoàng chỉ sử dụng trang phục màu đen trong các nghi lễ tang.

4. Tại sao tên của các thành viên gia đình hoàng gia không nhắc đến họ?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ngày nay, Hoàng gia Anh nổi tiếng đến mức ai cũng biết đến. Theo truyền thống, tất cả các thành viên trong hoàng tộc Anh chỉ cần sử dụng tên và danh hiệu mà không cần phải nhắc đến họ của mình. Ít ai biết họ thật của gia đìng hoàng gia là Mountbatten-Windsor.

3. Tại sao các thành viên hoàng gia luôn mang theo mình chiếc túi nhỏ cầm tay?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Quy định trang phục của hoàng gia cũng áp dụng cho các phụ kiện. Công nương Kate và Meghan cũng phải tuân theo quy tắc này bằng cách luôn mang theo một chiếc túi nhỏ bên mình. Chiếc túi không chỉ làm bộ trang phục hợp thời trang mà được sử dụng để tránh những tình huống khó xử.

2. Tại sao Nữ hoàng không muốn rời ngai vàng để ủng hộ người trẻ hơn?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo các quy tắc của hoàng gia, quyền lực được chuyển giao cho một thành viên khác trong gia đình hoàng gia nếu vị vua hiện tại qua đời hoặc thoái vị ngai vàng. Nữ hoàng tuyên bố rằng khi bà 95 tuổi, ngai vị và bổn phận của bà sẽ được chuyển cho con trai Charles. Mặc dù nhiều người nghĩ Elizabeth II nên nghỉ hưu, nhưng vị Nữ hoàng 92 tuổi này vẫn đủ minh mẫn để tham dự tất cả các cuộc họp và sự kiện quan trọng.

1. Tại sao Hoàng tử bé George luôn mặc quần short?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo truyền thống, quần short là một loại quần áo thiết yếu cho con trai. Vì vậy, bất kể mùa nào, Hoàng tử George luôn phải mặc quần short. Con trai bắt đầu mặc quần dài từ năm 8 tuổi.

Theo BrightSide