6 mẹo trang điểm làm trắng răng được cộng đồng mạng “mách nước”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Hàm răng trắng sáng giúp bạn gây ấn tượng với đối phương ngay từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian đến gặp bác sĩ để thực hiện các thủ thuật nha khoa. Một vài mẹo trang điểm dưới đây có thể trở thành “cứu cánh” cho bạn.
Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

1. Tạo viền môi bằng màu nude

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Viền môi là bước quan trọng trước khi tô son, giúp xác định dáng môi và khiến son lâu trôi hơn. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua bước này khiến son lên môi không được như ý, thậm chí có thể lên màu không chuẩn, vô tình làm răng bị xỉn đi trông thấy.

Nếu muốn làm nổi bật hàm răng, tạo viền môi màu nude là một sự lựa chọn an toàn, khiến khuôn miệng đầy đặn hơn. Để áp dụng, bạn dùng bút kẻ môi màu nude phác thảo hình dáng trước khi tô son, thao tác với cả môi trên và môi dưới. Sau đó, sử dụng son môi có cùng màu hoặc tối hơn viền khoảng 2 bậc. Kiểu trang điểm môi nhẹ nhàng này sẽ làm nổi bật hàm răng của bạn.

2. Sử dụng tạo khối (highlighter) đúng cách

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là bước không thể thiếu đối với các “tín đồ” mê trang điểm, giúp làm nổi bật các nét và tạo chiều sâu trên khuôn mặt. Bạn có thể nhấn sáng ở một số vị trí như trên xương gò má, dọc sống mũi và phần chữ V trên môi trên. Khuôn mặt có đường nét sẽ giúp nụ cười tươi tắn và rạng rỡ hơn.

3. Tạo hiệu ứng làn da bánh mật (Bronzer)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một lớp nền “ngăm ngăm” vừa tạo nên phong cách khác lạ, vừa giúp răng trông trắng hơn. Không chỉ làm nổi bật những đường nét khỏe khoắn, kiểu trang điểm này tận dụng sự tương phản, giúp hàm răng nổi bật và trắng sáng hơn. Phương pháp tối ưu nhất là sử dụng bronzer tại các vị trí tương tự highlighter, tránh lạm dụng quá mức khiến cách này phản tác dụng.

4. Thu hút sự chú ý vào đôi mắt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Áp dụng kiểu trang điểm phù hợp với đôi mắt là chìa khóa để “đánh lạc hướng” sự chú ý khỏi hàm răng. Bạn có thể sử dụng kẻ mắt đen và chuốt mascara, tạo chiều sâu cho đôi mắt. Đối với phấn mắt, bạn nên chọn các màu có sắc lạnh như ánh xanh lam, tím, xanh ngọc,… Hạn chế dùng các sắc ấm như cam, vàng khiến đôi mắt không được nổi bật như mong muốn.

5. Dùng son có tone lạnh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có thể bạn chưa biết, các gam màu lạnh, trầm sẽ tương phản với răng, khiến răng trở nên sáng hơn trông thấy. Tương tự như mẹo trang điểm mắt nêu trên, những người có hàm răng không được trắng nên tránh xa son môi có base cam, hồng vì chúng sẽ làm cho men răng xỉn màu rõ rệt.

6. Sử dụng son bóng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Son bóng là công cụ hoàn hảo khiến khuôn miệng trông sáng và đầy đặn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng, tránh việc biến môi thành “chảo dầu”. Để tận dụng ưu thế của son bóng, bạn chỉ nên sử dụng một lớp mỏng sau khi tô son thường, nhằm tạo hiệu ứng nổi bật cho đôi môi căng mọng và nụ cười rạng rỡ.

Theo BrightSide