6 mẹo giúp bạn dễ dàng phân biệt các thiết bị công nghệ “nhái hàng”

VietTimes -- Các thương hiệu hàng đầu có rất nhiều "bản sao" và đôi khi hàng giả được tạo ra y hệt hàng chính hãng khiến bạn gần như không thể phân biệt được. Nhưng nhờ một số mẹo sau đây, bạn có thể “lật tẩy” chúng một cách dễ dàng hơn.

1. Kiểm tra vỏ hộp

Các nhà sản xuất hàng giả thường bỏ qua thiết kế bao bì. Các nhà bán lẻ chính thức sẽ luôn luôn chăm sóc ngay cả những chi tiết nhỏ nhất về thiết kế và đóng gói hàng hóa của riêng mình.

Hãy xem xét kỹ các hộp, chú ý đến chất lượng in: phông chữ phải dễ đọc và nhất quán ở mọi vị trí, ngay cả những chữ in nhỏ bên trong hộp. Các nhà sản xuất luôn luôn thiết kế hộp vừa khít với sản phẩm để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Ngay cả các đường nối và góc của vỏ hộp cũng phải hoàn hảo.

2. Xem hướng dẫn sử dụng bên trong

Hướng dẫn sử dụng được coi như “hộ chiếu” của bất kỳ sản phẩm nào. Tất cả thông tin quan trọng về thiết bị phải có sẵn bằng ngôn ngữ của quốc gia mua. Nếu nó được viết bằng một số ngôn ngữ khác và bạn không thể đọc được, thì đó là một thiết bị buôn lậu hoặc một bản sao thương hiệu.

3. Chú ý đến chất liệu

Bất kỳ vật liệu nào, có thể là nhựa, cao su hoặc nhôm, có thể có chất lượng cao hoặc thấp. Các thương hiệu nổi tiếng không tiết kiệm nguyên liệu. Lớp phủ bằng nhựa phải mịn, không có đường nối hoặc các khuyết điểm khác. Khi nhìn kỹ vào sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra nhựa rẻ tiền với màu mờ và bề mặt không đều.

4. Hãy xem các phông chữ

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào và nó xứng đáng được chú ý đặc biệt. Các nhà sản xuất luôn có những cách thiết kế riêng để không bị giả mạo: ngay cả sau nhiều năm sử dụng, logo cũng sẽ dễ dàng được nhận ra.

Tất cả các phông chữ và biểu tượng trên thiết bị phải trơn tru, dễ đọc và bền. Những trường hợp với hàng giả thường thiếu tên của nhà sản xuất hoặc bằng cách nào đó sai thiết kế.

5. Kiểm tra bộ sạc

Bộ sạc phải được điều chỉnh để sử dụng ở quốc gia của bạn. Nếu bạn sống ở châu Âu, sẽ có một khối đặc biệt cho ổ cắm châu Âu. Nếu người bán hàng yêu cầu bạn mua thêm bộ điều hợp hoặc thậm chí là bộ sạc riêng, đó là dấu hiệu cảnh báo.

Bộ sạc thương hiệu sẽ không có đường nối giữa các bộ phận bằng nhựa có màu khác nhau. Hãy nhớ rằng, công ty sẽ chịu trách nhiệm về sự an toàn của bạn khi sử dụng các tiện ích của họ. Đó là lý do tại sao bản gốc luôn có các mẹo kim loại gọn gàng và chất cách nhiệt đạt chất lượng.

6. Hãy xem xét kỹ hơn dây và chốt cắm

Chất lượng dây sạc là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của sản phẩm giả. Đối với thiết bị chính hãng, một dây cáp cắm vào sẽ rất chắc chắn và đồng đều, trong khi hàng giả bạn sẽ thấy các góc không chính xác và các bộ phận rời. Đôi khi chiều dài của phích cắm không trùng với độ sâu của ổ cắm.

Ngoài ra, chú ý đến chất lượng của vật liệu cách nhiệt và các biểu tượng trên đó. Dây phải linh hoạt và có màu đồng đều và các vạch này không thể xóa được.

Theo Bright Side