6 lợi ích tuyệt vời đến từ ngũ cốc

VietTimes -- Trong ngũ cốc chứa nhiều dưỡng chất: protein, vitamin, khoáng chất,… có lợi cho cơ thể, giúp bạn có năng lượng và tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. 
Sử dụng ngũ cốc thường xuyên có thể đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Sử dụng ngũ cốc thường xuyên có thể đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời đến từ ngũ cốc

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

 

Trong ngũ cốc có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Không chỉ vậy, khi sử dụng ngũ cốc thường xuyên, mức cholesterol trong máu sẽ giảm, góp phần hạn chế sự khởi phát của các bệnh nguy hiểm như: xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ,…

2. Hỗ trợ giảm cân

Ngũ cốc hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ngũ cốc hỗ trợ giảm cân hiệu quả 

Ngũ cốc là một thực phẩm thân thiện với sức khỏe, có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong ngũ cốc chứa nhiều chất xơ, protein và hạt giúp bạn cảm thấy no không còn cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế sự xuất hiện của cơn đói.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

 

Một điều mà ít ai biết đó là trong ngũ cốc có chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu,

4. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Ngũ cốc giúp làm dịu, chống viêm ruột
Ngũ cốc giúp làm dịu, chống viêm ruột 

Ngũ cốc có khả năng làm dịu, chống viêm ruột. Bởi ngũ cốc giàu chất xơ, khi bạn thường xuyên ăn ngũ cốc vào bữa sáng sẽ giúp phòng ngừa các triệu chứng của táo bón và hỗ trợ nhu động ruột.

5. Lưu thông máu

 

Khi thường xuyên sử dụng ngũ cốc, lượng chất sắt trong hạt ngũ cốc sẽ thúc đẩy tế bào hồng cầu, giúp tăng cường oxy và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

6. Phòng, chống ung thư

 

Một số nghiên cứu cho thấy, ngũ cốc có thể giúp phòng ngừa ung thư đại tràng và ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư vú.

Ngoài ra, ngũ cốc còn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và ngăn ngừa stress.

Mặc dù ngũ cốc tốt cho sức khỏe song bạn nên ăn với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như ợ hơi, đầy bụng.

(Theo Boldsky)