5000 cá nhân tại Việt Nam tham gia các hoạt động của Rubik AI

VietTimes –  Nhân lực cho lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo (AI) đang là một nhu cầu rất lớn ở Việt Nam. Trong bối cảnh đó, nhóm Rubik AI đã được thành lập, trở thành nơi quy tụ của những bạn trẻ yêu công nghệ.
Một buổi seminar do Rubic AI tổ chức cuối năm 2018
Một buổi seminar do Rubic AI tổ chức cuối năm 2018

Rubik AI là một dự án của hỗ trợ khởi nghiệp của tập đoàn Nexus Frontier Tech và tại Việt Nam thì Rubik AI ra đời từ năm 2015, được điều hành bởi một nhóm trí thức trẻ đầy năng động và sáng tạo.

Chị Lê Thu Thảo – Thư ký thường trực của Rubik AI cho biết, hiện đã có khoảng 5.000 cá nhân tại Việt Nam quan tâm, tham gia các hoạt động của Rubik AI, trong đó khoảng 1/3 là sinh viên.

Hàng tháng, Rubik AI đều có các seminar về các lĩnh vực có liên quan đến AI như Internet vạn vật (IoT), xử lý ngôn ngữ tự nhiên, blockchain… Đến với các seminar này không chỉ có các diễn giả trong nước mà còn có cả các chuyên gia nước ngoài.

Qua các buổi seminar được tổ chức, Rubik AI sẽ sàng lọc các thành viên để xúc tiến các khóa học chuyên đề cho các đối tượng đủ tư cách tham gia. Các khóa học này sẽ kéo dài trong thời gian 3 tháng với chi phí 7 triệu đồng/người. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khóa học, các thành viên tham gia sẽ được hoàn lại học phí nếu tham gia làm việc cho các đối tác của Rubik AI tại Việt Nam.

Không chỉ có các hội thảo và các khóa đào tạo, Rubik AI còn kết nối đầu tư cho các nhóm khởi nghiệp với quỹ đầu tư G&H Venture. Hiện tại, đã có 8 startup được nhận đầu tư mà điển hình có thể kể ra như Lozi, Beeketing, Meete…

Các thành viên điều hành của Rubik AI tại Hà Nội (ảnh do Rubik AI cung cấp)
Các thành viên điều hành của Rubik AI tại Hà Nội (ảnh do Rubik AI cung cấp)

Theo dự kiến trong năm 2019, Rubik AI sẽ tổ chức một sự kiện lớn là Tuần lễ Trí tuệ Nhân tạo Hà Nội (Hanoi AI Week) và đối tượng tham gia không chỉ có trí thức trẻ, sinh viên mà cả nhiều chuyên gia đầu ngành đến từ các viện nghiên cứu và trường đại học.

Chính từ sự thành công rất đáng ghi nhận này, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Trẻ Việt Nam (VAYSE) đã chính thức có lời mời các thành viên điều hành Rubik AI tham gia Hội với tư cách hội viên tập thể. ThS Hoàng Bích Diệp – Phó trưởng ban đào tạo của VAYSE cho biết, tương lai của VAYSE nói riêng và của trí thức trẻ Việt Nam nói chung rất cần đến những cộng đồng mạnh như Rubik AI.