50 tỷ thiết bị kết nối mạng được gán địa chỉ IP vào năm 2020

Con số này cho thấy, quy mô doanh nghiệp ngày càng lớn thì nhu cầu quản lý truy nhập mạng nội bộ và tăng cường các qui định về bảo mật thông tin sẽ càng được quan tâm đặc biệt. Việc triển khai các giải pháp kiểm soát truy nhập mạng của doanh nghiệp là rất cần thiết…

Trước sự phát triển các doanh nghiệp với mô hình hoạt động đa chi nhánh cùng xu hướng di động hóa môi trường làm việc như hiện nay, kiểm soát truy nhập mạng (NAC) đang là một giải pháp thiết yếu được nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú trọng đầu tư. Với sự phát triển của nền kinh tế tri thức, hầu hết các hoạt động của doanh nghiệp đều phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tâng công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, sự đa dạng hóa các hiểm họa bảo mật thông tin kết hợp với sự bùng nổ về số lượng thiết bị cá nhân mang đến nơi làm việc (BYOD) có xu hướng tăng nhanh.

Theo thống kê, tới năm 2020 sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối mạng được gán địa chỉ IP. Vì vậy, quy mô doanh nghiệp ngày càng lớn thì nhu cầu quản lý truy nhập mạng nội bộ và tăng cường các qui định về bảo mật thông tin sẽ càng được quan tâm đặc biệt. Với mô hình đa chi nhánh, hoạt động tại nhiều địa phương, khu vực, các doanh nghiệp đòi hỏi một hệ thống quản trị mạng tập trung, dễ dàng quản lý tài nguyên CNTT cũng như kiểm soát bảo mật thông tin.

Tại hội thảo Hội thảo “ViaScope NAC Solution for enterprises in Vietnam” do ViaScope (Hàn Quốc) và Công ty TNHH Practech đã phối hợp tổ chức vừa diễn ra sáng 29/11, ViaScope đã giới thiệu IP Scan NAC và SmartIP 2000 - đây là hai giải pháp đầu tư lâu dài cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc quản trị kiểm soát truy nhập mạng và vận hành bảo mật tự động hiệu quả.

Ông Lê Minh Quang - Giám đốc Điều hành - Công ty Practech chia sẻ thông tin tại hội thảo

IPScan NAC cung cấp các tính năng quan trọng cho các hoạt động quản lý mạng, ví dụ như quản lý đia chỉ IP (IPAM), quản lý cấu hình máy trạm, và kiểm soát bảo mật toàn bộ đối với các truy nhập Wi-Fi, tự động hóa vận hành các tác vụ về bảo mật, quản lý tài sản IT...

IPScan NAC cung cấp giải pháp giám sát mạng và thực hiện kiểm tra liên tục để đảm bảo rằng tất cả các thiết bị kết nối được xác định, phân loại, cấp quyền và kiểm soát truy nhập dựa trên chính sách. Giải pháp cũng cung cấp tất cả các tính năng chính mà các nhà quản trị mạng mong đợi, như quản lý địa chỉ IP (IPAM), quản lý cấu hình máy trạm, kiểm soát bảo mật hoàn toàn qua truy nhập Wi-Fi, vận hành bảo mật tự động, quản lý tài nguyên CNTT và hơn thế nữa.

Trong chi đó, SmartIP lại là giải pháp kiểm soát truy nhập mạng & Quản lý địa chỉ IP. Đây là giải pháp trọn gói tích hợp máy chủ, cơ sở dữ liệu, máy chủ DHCP, và thành phần thăm dò mạng (Probe) trên cùng một thiết bị. SmartIP 2000 đảm bảo an toàn truy nhập mạng và cung cấp một góc nhìn tổng quan về tài nguyên địa chỉ IP được phân bổ trên mạng lưới thông qua một giao diện Web toàn diện và dễ sử dụng. SmartIP 2000 được tích hợp sẵn thiết bị Probe (thăm dò) và máy chủ Cơ sở dữ liệu cho phép các quản trị viên thu thập, quản lý và kiểm soát bất kỳ thiết bị IP nào trên mạng chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Theo ông Lê Minh Quang, Giám đốc Công ty TNHH Practech, thông qua Hội thảo này, ViaScope tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động marketing giới thiệu các lợi ích thiết thực của giải pháp IPScan NAC, SmartIP tới cộng đồng CNTT Việt đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp kiểm soát mạng và kiểm soát bảo mật thông tin tập trung của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Viascope/Practech kỳ vọng sẽ là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ kiểm soát mạng tập trung hàng đầu tại Việt Nam.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201811/50-ty-thiet-bi-ket-noi-mang-duoc-gan-dia-chi-ip-vao-nam-2020-620651/