5 ý tưởng chụp ảnh táo bạo từ những thiết bị công nghệ đơn giản

VietTimes – Không cần đến máy ảnh chuyên nghiệp hay điện thoại đắt tiền, ai cũng có thể sáng tạo những bức ảnh ưng ý nhờ một số mẹo sau đây.

1. Tạo hiệu ứng “trộn” ảnh 


Đây là tác phẩm pha trộn các yếu tố nhiếp ảnh khác nhau. Thậm chí, bạn có thể thay đổi nhiều phong cách với cùng một bức ảnh tùy theo sở thích. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc smartphone đặt lên chân máy cố định, sau đó bật chế độ chụp hẹn giờ hoặc dùng điều khiển kết nối Bluetooth. Tất cả những gì bạn cần làm là ghi lại nhiều khoảnh khắc khác nhau trong cùng một khung hình, cuối cùng “trộn” các hình ảnh với nhau trong Photoshop.

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

2. Biến tấu với ảnh chân dung

Để tạo sự khác biệt cho những bức ảnh chân dung, bạn có thể áp dụng một số cách sau. Đầu tiên, hãy tìm ra những góc chụp thú vị xung quanh hoặc kết hợp với một vài phụ kiện độc đáo. Bên cạnh đó, bạn có thể thử áp dụng hiệu ứng ánh sáng khi chụp, có thể ngược sáng hoặc phơi sáng tùy theo ý tưởng sáng tạo của từng người.

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

3. Cảnh tĩnh vật

Ngoài những bức ảnh chụp người hoặc thú cưng, tĩnh vật cũng là chủ đề ưa thích của những tín đồ “sống ảo” trên mạng xã hội. Góc chụp từ trên xuống là cách lựa chọn phổ biến nhất. Các vật dụng sẽ được sắp xếp một cách có chủ ý, dùng ánh sáng với cường độ vừa phải để tạo bố cục hài hòa. Nguyên tắc này đặc biệt quan trọng khi chụp thực phẩm, giúp hình ảnh sống động như thật.

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

4. Làm một bộ phim ngắn

Đây là một ý tưởng độc đáo để tạo sự mới mẻ cho album của bạn. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi sự kỳ công và tốn thời gian đáng kể. Đầu tiên, bạn phải lên kịch bản tóm tắt trước khi tiến hành các cảnh quay, sau đó thêm hiệu ứng khi chỉnh sửa. Xử lý càng chi tiết, phim ngắn của bạn càng sinh động và thu hút.

5. Tận dụng ảnh cũ bằng những công cụ chỉnh sửa cơ bản


Nếu không có thời gian ra ngoài để chụp ảnh mới, bạn có thể “làm mới” những tấm ảnh cũ nhờ các công cụ sửa ảnh. Trên kho ứng dụng của Android và iOS đều có đầy đủ các phần mềm chỉnh sửa ảnh tiện lợi, dễ sử dụng đối với hầu hết người dùng. Với một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng, bạn có thể thoải mái biến tấu để có những tấm ảnh hoàn toàn mới lạ.

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Theo CNET