5 tướng Syria chết trận chỉ trong 8 ngày?

Trong vòng 8 ngày, quân đội Syria đã tổn thất 5 chuẩn tướng, kênh WarJournal trên Telegram đưa tin hôm 7/1/2018.
Thiếu tướng Issam Zahreddine, viên tướng nổi tiếng nhất trong cuộc nội chiến Syria
Thiếu tướng Issam Zahreddine, viên tướng nổi tiếng nhất trong cuộc nội chiến Syria

Theo đó, hôm 7/1/2018, Chuẩn tướng Lục quân Syria, Haider Hassan (biệt danh “Con báo” đã qua đời sau khi bị thương nặng mấy hôm trước trong các trận đánh bảo vệ căn cứ quân sự ở thành phố Harast, ở đông bắc Damascus.

Ngày 3/1/2018, có tin một tướng nữa là Ibrahim Yunus Dabrah cũng thiệt mạng trong các trận đánh Harast. 
Trước đó, trong các trận giao tranh với phiến quân ở khu vực này, 3 chuẩn tướng là Habib Mahrez Younis, Mohamed Djenad, Ali Diopa (Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn tăng 138 thuộc Vệ binh Cộng hòa Syria) cũng đã tử trận ở khu vực này.
Thiếu tướng Issam Zahreddine
Thiếu tướng Issam Zahreddine
Tháng 10/2017, một trong những viên tướng danh tiếng nhất của quân chính phủ Syria là Thiếu tướng Issam Zahreddine, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa 104, người đã đóng vai trò lớn trong cuộc nội chiến, đã hy sinh. Ông đã chỉ huy phòng thủ thành phố Deir ez-Zor nhiều năm qua. Thông tin loan báo chiều 18/10/2017 cho hay, xe chở ông đã vấp mìn do IS cài khi chỉ huy quân tấn công các vị trí của IS trên đảo Saqr thuộc thành phố Deir ez-Zor.
Càng gần chiến thắng, thương vong càng dễ xảy ra vì đối phương đã bị dồn vào đường cùng. Tuy hy sinh chốn sa trường là lẽ thường với người lính, nhưng trong một thời gian ngắn tổn thất nhiều sĩ quan cao cấp tinh hoa, những người có vai trò rất lớn trong chiến thắng của quân chính phủ trước phiến quân ở Syria là điều rất đáng tiếc.