5 tính năng ẩn hữu ích của Android

Android sở hữu nhiều tính năng ấn tượng như sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc, mở khóa điện thoại khi bạn ở nhà. Và đây là cách bạn tìm thấy chúng...

1. Kích hoạt chế độ im lặng cho các thông báo có thể chờ

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với mỗi khi thông báo đến làm điện thoại phát ra âm thanh và /hoặc rung, bạn có thể cài những thông báo đó ở chế độ im lặng. Để làm điều này, nhấn và giữ thông báo, sau đó chọn "im lặng". Điều này vô hiệu hóa âm thanh báo nhưng vẫn hiển thị thông báo đó trên thanh thông báo.

2. Sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc

Sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc là một trong những tính năng yêu thích của người dùng trên Android. Rất tiện dụng đặc biệt là khi bạn đang dùng Google Doc và soạn e-mail.

Nhấn vào nút chuyển ứng dụng hoặc, nếu bạn đang sử dụng cử chỉ ở Android 10, hãy vuốt xuống từ dưới cùng của màn hình để truy cập đa nhiệm và nhấn vào biểu tượng ứng dụng ở đầu, sau đó trên màn hình chia sẻ. Ứng dụng đầu tiên sẽ trượt xuống nửa trên của màn hình trong khi chế độ đa nhiệm sẽ chiếm phần dưới. Bạn có thể chọn một ứng dụng khác trong chế độ đa nhiệm hoặc khởi chạy một ứng dụng từ màn hình chính hoặc từ ngăn kéo ứng dụng. Xin lưu ý rằng không phải tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ chế độ chia sẻ màn hình. Cách duy nhất để biết chúng có được hỗ trợ hay không, hãy thử mở chúng trên màn hình chia nhỏ.

3. Xem video trong khi duyệt web đồng thời trên Twitter

Giống các ứng dụng chia màn hình, Android cung cấp chức năng Ảnh trong ảnh (PiP). Việc sử dụng tính năng này thật sự đơn giản. Để kích hoạt tính năng PiP, hãy bắt đầu xem video, sau đó quay lại Màn hình chính. Khi bạn thoát khỏi ứng dụng, nếu ứng dụng hỗ trợ chế độ PiP, video sẽ xuất hiện dưới dạng một cửa sổ nhỏ trên màn hình điện thoại của bạn. Bạn có thể di chuyển, thay đổi kích thước hoặc đóng nó.

Để hiển thị danh sách các ứng dụng hỗ trợ tính năng này, hãy mở Cài đặt và truy cập Ứng dụng & thông báo> Truy cập ứng dụng cụ thể> Ảnh trong ảnh. Đây cũng là nơi bạn có thể hủy kích hoạt chế độ PiP cho một ứng dụng nhất định.

4. Sử dụng Khóa thông minh để mở khóa điện thoại khi bạn ở nhà

Tính năng ẩn này giúp bạn không phải nhập mã PIN hoặc quét dấu vân tay khi bạn ở nhà hoặc tại nơi làm việc. Bạn có thể cài đặt để điện thoại mở khóa khi bạn ở một nơi cụ thể, khi bạn đang hoạt động hoặc khi bạn ở gần thiết bị đầu cuối Bluetooth đã được xác định ví dụ như máy tính xách tay .

Mở Cài đặt> Bảo mật> Khóa thông minh và nhập mã PIN. Sau đó, bạn có thể chọn loại Mở khóa thông minh bạn muốn sử dụng và khi nào. Hãy nhớ rằng nếu bạn đã đặt Khóa thông minh để giữ điện thoại mở khóa ở nhà, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai bạn sống cùng cũng sẽ có thể truy cập nó.

5. Chia sẻ nhanh thông tin mạng Wi-Fi của bạn với bạn bè

Với Android 10, bạn có thể hiển thị mã QR trên màn hình điện thoại sẽ cho phép bất kỳ ai quét mã này sẽ có thể kết nối với mạng Wi-Fi của bạn.

Chuyển đến Cài đặt> Mạng & Internet> Wi-Fi. Nhấn vào tên mạng, sau đó nhấn Chia sẻ. Để kết nối với mạng Wi-Fi, hãy thực hiện theo cùng một thao tác nhưng chạm vào biểu tượng Mã QR bên cạnh tùy chọn Thêm mạng.

Theo VnMedia