5 smartphone Android giá rẻ RAM lớn

Tầm giá 4 đến hơn 5 triệu đồng đã xuất hiện nhiều smartphone Android có RAM 3GB hoặc thậm chí 4GB như sản phẩm cao cấp, đắt tiền.
Asus Zenfone 3 Max được trang bị RAM 3GB.
Asus Zenfone 3 Max được trang bị RAM 3GB.

Dung lượng RAM lớn giúp smartphone Android hoạt động ổn định và mượt hơn. Điện thoại cũng có thể mở được nhiều ứng dụng đồng thời hoặc khi lướt web mở được nhiều trang cùng lúc, đỡ mất thời gian tải lại khi đổi trang. 

Dưới đây là loạt smartphone Android có dung lượng RAM lớn nhưng giá rẻ, mới góp mặt ở thị trường Việt Nam:

Meizu M3 Note

Mẫu smartphone Android màn hình 5,5 inch có thiết kế khá giống iPhone 6 Plus được Meizu trang bị cấu hình tốt so với mức giá 4 triệu đồng khi dùng chip Helio P10 8 nhân tốc độ 1,8 Ghz đi kèm RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Model này còn có màn hình Full HD, cảm biến vân tay tích hợp vào phím Home cùng camera chính 13 megapixel. 

Coolpad Sky 3 Pro

Thông số kỹ thuật của Sky 3 Pro khá giống model Meizu khi cũng có màn hình Full HD 5,5 inch, vỏ kim loại nguyên khối đi kèm RAM 3GB. Cùng giá 4 triệu đồng, nhưng CoolPad Sky 3 Pro không có cảm biến vân tay, camera chính độ phân giải 8 mgapixel thay vì 13 megapixel. Nhưng bù lại, model này dùng hệ điều hành Android 6.0 MarshMallow mới hơn và có tính năng dùng hai tài khoản DualSpace.

Asus Zenfone 3 Max

Ngoài ấn tượng ở pin lớn lên tới 4.100 mAh, Zenfone 3 Max còn có cấu hình khá tốt so với mức giá 4,5 triệu đồng khi cũng được trang bị RAM 3GB. Sở hữu thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, cũng tích hợp cảm biến vân tay nằm ở lưng và có camera chính 13 megapixel, nhưng Asus chỉ trang bị cho sản phẩm màn hình 5,2 inch với độ phân giải HD.

Oppo A39

Smartphone mới nhất của Oppo thực chất là bản nâng cấp của Neo 9 khi có màn hình 5,2 inch và thiết kế tương tự dùng chất liệu giả kim loại. Độ phân giải màn hình chỉ dừng lại ở chất lượng HD 720p thay vì Full HD như Coolpad Sky 3 Pro hay Meizu M3 Note. Tuy nhiên, A39 vẫn có RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB đi kèm chip 8 nhân MT6750 tốc độ 1,5GHz. Cấu hình khá tốt so với những đối thủ cùng tầm giá 5 triệu đồng tới từ Samsung và Sony.

W-Mobile S1

Có giá 5,5 triệu đồng, vượt những đối thủ trong danh sách, nhưng đổi lại W-Mobile S1 lại được trang bị RAM lên tới 4GB và bộ nhớ trong 64GB, thông số giống một sản phẩm cao cấp. Sở hữu màn hình Full HD 5,5 inch, vỏ kim loại nguyên khối, có cảm biến vân tay, chạy Android 6.0 nhưng hạn chế ở mẫu Android thương hiệu Hàn Quốc là dùng chip Snapdragon 430 có hiệu năng hơi thấp.

Theo VnExpress