5 lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S9/S9 Plus và cách khắc phục

Galaxy S9/S9 Plus là đỉnh cao trong triết lý smartphone của Samsung. Đó là những chiếc điện thoại to, đẹp và cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng không có gì hoàn hảo, và S9/S9 Plus chắc chắn vẫn tồn tại một số vấn đề trong quá trình sử dụng.
5 lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy S9/S9 Plus và cách khắc phục - Ảnh 1

Dưới đây là những lỗi/vấn đề thường gặp với Galaxy S9 và S9 Plus, cùng cách khắc phục chúng, theo tổng hợp từ DigitalTrends.

1. Vùng chết trên màn hình cảm ứng

Nhiều người dùng hiện đang phàn nàn rằng nhiều vùng trên màn hình cảm ứng của chiếc Galaxy S9 của họ đã bị chết hoàn toàn và không phản ứng với thao tác chạm nữa. Trong hầu hết các trường hợp, vùng chết này là một dải nằm ngang từ bên này sang bên kia màn hình và không có vị trí cố định đối với mỗi máy khác nhau.

Lỗi này không thể được khắc phục bằng cách đưa máy về thiết lập ban đầu (factory reset), hay thay đổi độ nhạy của màn hình. Samsung cho biết họ đang tìm hiểu vấn đề này, và bởi đây là lỗi phần cứng, bạn cần liên hệ với nơi bán để sửa màn hình hoặc đổi máy mới nếu còn bảo hành. Nếu bạn mua máy từ Samsung thì có thể liên hệ trực tiếp với hãng qua số điện thoại hoặc đến các trung tâm bảo hành chính hãng..

2. Samsung Pay không hoạt động

Nếu bạn nghĩ Samsung Pay sẽ hoạt động tốt trên Galaxy S9 mà không cần bất kỳ cài đặt phức tạp nào thì bạn đã lầm. Nhiều người dùng cho biết khi mở ứng dụng Samsung Pay lên, họ nhận được thông báo rằng "ứng dụng không tương thích".

Giải pháp: bạn nên đảm bảo rằng đã cập nhật mọi thứ lên phiên bản mới nhất. Được biết sau khi nhận được những lời phàn nàn, Samsung đã nhanh chóng tung ra một bản cập nhật, và có vẻ vấn đề đã được giải quyết. Nếu vẫn còn lỗi, bạn có thể thử gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Samsung Pay.

3. Video super slow-motion "tối như tiền đồ của chị Dậu"

Một số người dùng cho biết các đoạn video super slow-motion quay bằng chiếc S9 của họ quá tối trong điều kiện ánh sáng yếu. Lỗi này không ảnh hưởng mọi máy S9, nhưng nếu máy bạn bị ảnh hưởng, bạn sẽ để ý thấy sự khác biệt đáng kể về độ sáng giữa chế độ camera Auto và chế độ Super Slow-motion, như đoạn video dưới đây:

Có vẻ lỗi này không xuất phát từ việc chế độ Super Slow-motion đòi hỏi nhiều ánh sáng hơn chế độ thông thường. Samsung đã biết được vấn đề này và sẽ phát hành một bản cập nhật sửa lỗi trong thời gian đến. Vậy nên nếu bạn xui xẻo gặp lỗi này, hãy kiên nhẫn và đợi nhé.

4. Không thể ghi âm cuộc gọi âm thanh

Nếu bạn thường xuyên ghi âm các cuộc gọi vì lý do bảo mật hay đơn giản là để sau này nghe lại, có thể bạn sẽ không làm được điều này trên chiếc S9. Theo nhiều người dùng, cho dù bạn sử dụng phần mềm ghi âm cuộc gọi nào đi nữa thì chiếc S9 cũng chỉ ghi âm được một phía, tức chỉ ghi âm được những gì bạn đang nói mà thôi! Lỗi này chỉ xuất hiện trên bản quốc tế của Galaxy S9 với vi xử lý Exynos 9810 mà thôi.

Giải pháp: ở thời điểm hiện tại, không có giải pháp nào cả. Theo quản trị viên của diễn đàn Samsung EU, tính năng ghi âm cuộc gọi bị chặn trên S9 và S9 Plus bởi chính sách bảo mật của Google và luật pháp tại EU. Thật trớ trêu khi chỉ S9 và S9 Plus bị giới hạn tính năng quan trọng này, trong khi các điện thoại Samsung trước đó đều có thể qua mặt được bằng cách sử dụng các phần mềm cài thêm.

5. Hiện tượng nhòe hoặc vỡ hạt xung quanh các đối tượng màu đen trên màn hình

Nếu bạn để ý thấy các khu vực màu đen trông có gì đó sai sai trên chiếc S9 Plus thì hãy yên tâm, không chỉ mình bạn gặp lỗi đâu. Nhiều người dùng cũng đã để ý rằng các khu vực màu đen trong các nội dung đa phương tiện và hình ảnh có vẻ không được khớp với các màu khác, dẫn đến các khu vực này bị vỡ hạt, nhòe, hay đơn giản là trông khá kỳ quặc. Khi so sánh S8 Plus và S9 Plus, bạn sẽ thấy rất rõ vấn đề này.

Có vẻ lỗi ngớ ngẩn này chỉ xuất hiện trên S9 Plus và chỉ ảnh hưởng một số máy khi thiết lập độ sáng dưới 40%.

Samsung cũng đã biết về lỗi này và đang tiến hành vá lỗi. Trong khi chờ đợi, bạn có thể sử dụng ứng dụng Screen Balance để giảm thiểu vấn đề này.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2442097/5-loi-thuong-gap-tren-samsung-galaxy-s9-s9-plus-va-cach-khac-phuc