5 điều thú vị có thể bạn không biết về LG

VietTimes -- LG là tập đoàn kinh doanh đa quốc gia trong nhiều lĩnh vực với lịch sử lâu đời bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, “tập đoàn quốc dân Hàn Quốc” một thời cũng tồn tại những điều thú vị mà đôi khi không phải ai cũng biết.

1. Ý nghĩa của tên gọi LG

LG là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc
LG là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc 

LG là từ viết tắt nhưng ý nghĩa của nó là gì? Hầu hết mọi người đều tin rằng nó đại diện cho “Life’s Good!” (Cuộc sống tốt đẹp). Thực ra, đây chỉ là slogan của thương hiệu nhằm thể hiện nguyện vọng mang đến những thiết bị hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống của chúng ta.

Ý nghĩa thực sự của từ viết tắt LG là Lucky Goldstar. Năm 1947, LG chính thức được thành lập như một chi nhánh sản phẩm hóa chất công nghiệp, cụ thể là sản xuất các sản phẩm gia dụng với tên gọi Lucky. Năm 1958, một chi nhánh khác được mở ra - Goldstar, chuyên về các sản phẩm điện tử. Năm 1995, hai công ty Lucky và Goldstar được kết hợp lại và tên viết tắt LG ra đời.

2. Cạnh tranh khốc liệt với Samsung

Tại Mỹ, điều này không phải lúc nào cũng rõ ràng, nhưng ở Hàn Quốc, quê hương của hai công ty, sự cạnh tranh giữa hai thương hiệu thực sự rất khốc liệt.

LG và Samsung đã từng rất nhiều lần đưa nhau ra tòa kiện tụng về hành vi trộm cắp bí mật công nghiệp, gián điệp và mọi thứ khác mà bạn có thể tưởng tượng trong thế giới doanh nghiệp. Sự cạnh tranh dữ dội đến nỗi nhân viên của hai công ty phải tránh gặp mặt nhau.

3. LG bắt đầu là một công ty mỹ phẩm

Rất nhiều người biết Nokia từng là một công ty giấy nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng LG bắt đầu như một công ty mỹ phẩm. Một trong những thế mạnh ban đầu của LG là trong ngành công nghiệp hóa chất, và công ty bắt đầu sản xuất kem dưỡng da mặt vào năm 1947.

Một năm sau, LG chính thức khai trương một công ty mỹ phẩm. Đến nay, ba điểm nổi bật chính của thương hiệu Hàn Quốc là điện tử, viễn thông và hóa chất.

4. Một trong những điện thoại bán chạy nhất là LG Chocolate

Vào năm 2005, LG đã mang đến Hoa Kỳ chiếc điện thoại thông minh LG Chocolate rất nổi tiếng vào thời điểm đó. Quá trình ra mắt và kinh doanh sản phẩm này rất thành công với hơn 15 triệu bản được bán ra. Dù còn kém xa so với con số khổng lồ 250 triệu đơn vị của Nokia 1110 bán trong cùng một năm, LG vẫn chiếm một số lượng lớn.

LG Chocolate có màn hình TFT (176 x 220 pixel), bộ nhớ trong 128MB, camera 1.3MP với đèn flash LED, Bluetooth 1.2, USB và điều hướng với hỗ trợ WAP 2.0 và xHTML. Pin có thể hoạt động tới 6 giờ đàm thoại, 200 giờ chờ và thiết bị sử dụng hệ thống riêng của LG.

5. LG là hãng đầu tiên trên thế giới tung ra smartphone với màn hình linh hoạt

Mặc dù ngày nay mô hình này khá phổ biến và thường kết hợp với với các tiện ích tròn và màn hình gấp, LG là hãng đầu tiên tiếp thị một chiếc điện thoại thông minh có màn hình linh hoạt, tiếc rằng đây chưa phải là một thành công lớn.

LG G Flex là một cột mốc quan trọng trong lịch sử điện thoại thông minh sử dụng công nghệ màn hình linh hoạt thông qua thiết kế cong. Thiết bị cũng nổi bật bởi vật liệu ở mặt sau, giúp chống trầy xước nhẹ.

Giống như hầu hết các nhà tiên phong trong thế giới điện thoại thông minh, G Flex không phải là một trong những sản phẩm tốt nhất của công ty. Màn hình vẫn gặp sự cố và chất lượng hình ảnh chưa thực sự tuyệt vời, với các vấn đề về độ nhiễu hạt và hiện tượng lưu ảnh màn hình.

Theo Android Pit