5 điều dân công nghệ đang “hóng” từ iPhone 8

Các tín đồ công nghệ vẫn luôn cảm thấy háo hức được chờ đến khi tận mắt chứng kiến iPhone 8 và sức mạnh của nó.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến thời điểm LG ra mắt G6 tại MWC ở Barcelona, và khoảng 2 tháng là siêu phẩm Galaxy S8/S8 Edge cũng lần lượt được giới thiệu bởi Samsung. Tất nhiên, điều này vẫn không thể làm giảm độ nóng của iPhone 8, kể cả khi phải đợi đến gần hơn 8 tháng nữa mới đến lượt Apple "nổ súng". Do vậy, một bức tranh tổng hợp toàn cảnh của thiết kế điện thoại độc tôn từ Apple này vẫn luôn là khía cạnh khiến cho biết bao người cảm thấy náo nức và rạo rực. Hãy cùng điểm qua 5 điểm được mong chờ nhất trên iPhone 8 sắp tới:

Thiết kế

Sau 3 năm liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm có ngoại hình gần như tương tự giống nhau, các tín đồ Apple chắc hẳn đang rất nóng lòng đón nhận một luồng gió mới trong năm nay. Theo nhiều thông tin rò rỉ từ nhiều nguồn khác nhau, iPhone 8 sẽ được trang bị một thiết kế đột phá và vượt trội hoàn toàn so với trước đó.

Chuyên gia phân tích và dự báo về Apple Ming-Chi Kuo từng lên tiếng lần đầu về động thái này. Nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang tích hợp một lớp kính ở bề mặt ngoài cùng cho máy, thay vì khung nhôm kim loại truyền thống. Các rìa cạnh bên được làm từ thép không gỉ cao cấp, đồng thời thiết kế vát cong ở toàn cạnh sẽ giúp mang lại vẻ ngoài độc đáo hơn nhiều.

Nút Home vật lý sẽ được loại bỏ, thay vào đó là phím hỗ trợ ảo được tích hợp ngay cùng màn hình với diện tích và tỷ lệ bao phủ mặt trước cũng tăng lên đáng kể, kết hợp cùng 3D Touch chứ không thao tác được như cũ nữa.

Về phần cảm biến vân tay Touch ID, Apple có lẽ sẽ không đưa nó ra sau mặt lưng như nhiều nhà sản xuất khác đã làm, mà cũng đặt ngay dưới lớp màn hình phía trước một cách tinh tế và đặc biệt.

Màn hình

Ở khía cạnh này, iPhone 8 được cho là sẽ sử dụng công nghệ màn OLED giống như các dòng cao cấp của Samsung thay cho LCD. Độ linh hoạt và cạnh cong của màn hình cũng được học tập từ phía Samsung, chứ không còn phẳng và đơn giản như trước nữa.

Cấu hình

iPhone 8 cũng có xác suất cao là nắm giữ ngôi vương về hiệu suất và sức mạnh xử lý trong toàn thị trường smartphone vào thời điểm ra mắt sắp tới, vốn cũng vì một lẽ thường tình là bất cứ một chiếc iPhone nào khi ra đời cũng ở tầm cao như vậy cả. Được biết, chip xử lý A11 Fusion sản xuất theo quy trình chế tạo 10nm sẽ không chỉ đem lại khả năng vận hành tác vụ vượt trội và cải tiến hơn nữa, mà còn đảm bảo hiệu quả kiểm soát hoạt động của pin tối ưu hơn.

Bên cạnh bộ vi xử lý, các công nghệ bên lề liên quan như máy quét vân tay, tốc độ đọc ghi bộ nhớ hay cơ chế cảm ứng cử chỉ xúc giác cũng được Apple quan tâm và cải thiện kỹ lưỡng.

Phương pháp sinh trắc học

Bên cạnh các dự đoán ban đầu của mình, Mich-Chi Kuo còn tiết lộ thêm về tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone 8. Dưới đây là trích dẫn nguyên văn trong thông báo:

"Dựa vào những bằng sáng chế được đăng ký về công nghệ liên quan từ phía Apple, chúng ta có thể tin rằng họ đang tiến đến ứng dụng phương pháp nhận diện khuôn mặt hơn là cảm biến mống mắt. Tuy nhiên, sự thành công của nó vẫn cần phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: thuật toán, cấu hình linh kiện phần cứng và nền tảng dữ liệu gốc..."

Nhờ thêm công nghệ này mà mức độ bảo mật an ninh trên iPhone sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Sạc không dây

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, Apple có vẻ như đã sẵn sàng đưa công nghệ sạc được mong chờ rất nhiều này lên iPhone 8.

Nhiều tin đồn đã xuất hiện suốt thời gian qua về mối quan hệ và hợp tác của Apple với Energous để hiện thực hóa thiết kế này. Nó sẽ cho phép iPhone được sạc không cần dây ngay cả ở khoảng cách xa đến gần 5m.

Tuy nhiên, một vài thông tin mới đây lại cho thấy 2 công ty chưa có bất kỳ dấu hiệu nào là đang bắt tay hoạt động song song cả, từ đó có thể nảy ra kết luận tính năng này sẽ được công bố ngay sát nút, hoặc iPhone 8 sẽ chỉ được áp dụng hình thức sạc không dây giống như trên Apple Watch - vẫn cần phải tiếp xúc trực tiếp với nhau qua điểm hút nam châm (không cần dây).

Tham khảo: BGR, Tri thức trẻ