5 điện thoại Android tràn viền đẹp hơn cả iPhone X

Nếu bạn không quen với 'tai thỏ' trên màn hình iPhone X thì hiện có một số smartphone có thiết kế tràn viền, loại bỏ 'tai thỏ' trông còn đẹp hơn cả iPhone X. Đó là những smartphone nào?

Vivo Nex có camera selfie ẩn, bật ra tự động: Thoạt nhìn, Vivo Nex dường như sở hữu thiết kế toàn màn hình ở mặt trước. Trên thực tế, điện thoại này có tỷ lệ màn hình so với kích cỡ thực lớn hơn iPhone X, chúng chiếm 91,2% trong khi iPhone X chỉ 83%. Nhưng khi bạn muốn chụp một bức ảnh, chiếc camera nhỏ xíu sẽ bật ra khỏi vỏ bọc ở phía trên cùng của điện thoại. Có một số tính năng khác giúp Vivo Nex trở thành một trong những chiếc điện thoại tương lai nhất trên thị trường. Vivo đã tạo ra công nghệ ‘Screen SoundCasting’ truyền sóng âm thanh qua màn hình và thêm cảm biến dấu vân tay ẩn bên dưới màn hình. Cho đến này, Vivo Nex chỉ được bán ra ở thị trường Trung Quốc.

OnePlus 6 trang bị một ‘tai thỏ’ nhưng có tùy chọn để ẩn hoàn toàn tai thỏ này: OnePlus 6 mới đi kèm một tính năng tiện lợi cho những chủ nhân sử dụng OnePlus 6 không muốn nhìn thấy phần ‘tai thỏ’. Tức là bên trong phần Settings, bạn sẽ có tùy chọn để tắt chúng đi cho dù phần ‘tai thỏ’ này vẫn còn. Thay vào đó, việc tắt ‘tai thỏ’ sẽ thay đổi hình nền thành màu đen dọc theo phía trên cùng của màn hình và ngăn các ứng dụng tràn vào các khu vực ở hai bên của ‘tai thỏ’. Phía trên cùng của màn hình sẽ trông giống như một thanh thông báo Android truyền thống. Tính năng này không phải là duy nhất có trên OnePlus - bạn cũng có thể tắt ‘tai thỏ’ trên LG G7 ThinQ.

Doogee Mix 4 có một lớp trượt phía sau chứa camera selfie của điện thoại. Camera này luôn ẩn nhưng khi bạn muốn chụp ảnh selfie, bạn chỉ cần trượt lưng máy lên. Đối với bất cứ ai đã từng sử dụng Palm Pre hoặc T-Mobile Sidekick thì sẽ thấy thiết kế này rất quen thuộc. Hiện Doogee Mix 4 mới chỉ là nguyên mẫu và có thể được bán ra thị trường vào tháng 12 với giá 300USD.

Bluboo S2 có một camera lật lên đảm nhiệm cả chức năng của camera trước và sau. Nhà sản xuất Trung Quốc Bluboo đã đưa ra phương pháp ‘hai trong một’ để tránh có phần ‘tai thỏ’ trên smartphone S2 của họ. Thay vì có một camera selfie riêng biệt và camera phía sau, Bluboo đã tạo ra một chiếc camera lật lên có thể thực hiện chụp ảnh cả mặt trước và sau. Khi camera này bật lên, chúng hoạt động như một camera selfie, khi hạ xuống phía sau, chúng sử dụng như camera sau. Chiếc S2 này đã được Bluboo giới thiệu tại MWC năm nay nhưng công ty vẫn chưa tiết lộ giá hay thời điểm bán sản phẩm này ra thị trường.

Oppo Find X trang bị camera tự động bật lên khi người dùng muốn chụp ảnh: Tuần trước, công ty công nghệ Trung Quốc Oppo đã tiết lộ Find X, một smartphone cao cấp với màn hình hiển thị tràn cạnh và không còn ‘tai thỏ’. Màn hình của máy chiếm 93% kích cỡ thực tế của điện thoại. Thoạt nhìn, người dùng sẽ cảm thấy Find X giống với Galaxy S9 nhưng ‘độc đáo’ hơn ở thiết kế camera tự động.

Camera này được giấu trong thân máy, nên toàn bộ mặt trước đều là màn hình và khi người dùng mở ứng dụng camera, chiếc camera ẩn này sẽ tự động bật lên, khi bạn tắt ứng dụng, camera sẽ tự động trượt xuống. Hơn nữa, máy cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt nên camera sẽ nhanh chóng trượt lên để quét khuôn mặt của người dùng, mở khóa và tự động trượt camera ẩn trong thân máy. Sản phẩm có giá khoảng 1.160USD và sẽ phát hành vào tháng 8 tới.

Theo XHTT
http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201806/5-dien-thoai-android-tran-vien-dep-hon-ca-iphone-x-606932/