5 điểm đáng yêu và 5 điểm trừ của Huawei Mate 20 Pro

VietTimes – Huawei Mate 20 Pro là một mẫu smartphone đáng chú ý trên thị trường hiện nay. Trang công nghệ Phone Arena đã có những đánh giá về ưu nhược điểm của mẫu điện thoại mà nhiều người muốn sở hữu này.

Đây là 5 điểm đáng yêu của Mate 20 Pro, theo Phone Arena

1. Điện thoại có kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng với một tay

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Mate 20 Pro là mẫu điện thoại mạnh mẽ, đương nhiên rồi, nhưng nó còn được đánh giá cao ở thiết kế. Đây là một mẫu điện thoại thuôn dài, cầm vừa gọn trong bàn tay chứ không “khổng lồ” như một số smartphone khác trên thị trường. Chính vì thiết kế thuôn dài mà bạn dễ dàng sử dụng nó với một tay.

2. Tốc độ

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Huawei là một trong số ít các công ty tự thiết kế bộ vi xử lý và họ đã có một bước tiến lớn với Mate 20 Pro. Bộ vi xử lý bên trong chiếc điện thoại này là Kirin 980 - con chip đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7 nanomet. Điểm hiệu năng của chip Kirin 980 cao hơn cả Snapdragon 845 của Qualcomm. Vì thế, cảm giác sử dụng Mate 20 Pro rất nhanh, rất thích.

3. Sạc nhanh hoạt động tốt đáng kinh ngạc

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Có một số người trước khi đi ngủ có thói quen nghe nhạc trên điện thoại để dễ ngủ hơn. Đôi lúc họ chìm vào giấc ngủ và quên sạc điện thoại cho ngày làm việc hôm sau. May thay, tính năng SuperCharge của Huawei là một cứu cánh tuyệt vời khi chỉ cần sạc 30 phút trong lúc chuẩn bị bữa sáng là bạn đã có chiếc điện thoại cho một ngày làm việc.

4. Màn hình rất đẹp

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Hầu hết smartphone hiện nay sử dụng màn hình OLED cho màu sắc rực rỡ và sống động hơn màn hình LCD. Và Mate 20 Pro với màn hình OLED 6,39 inch với độ phân giải 1440p cho chất lượng hình ảnh rất sắc nét và đẹp.

5. Được tặng kèm ốp lưng

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Sử dụng điện thoại đôi lúc không tránh khỏi rơi vỡ, xước xát. Chính vì vậy mà việc được tặng kèm một chiếc ốp lưng silicon là một điểm cộng với Huawei Mate 20 Pro. Nó sẽ người dùng tránh được xước mặt lưng điện thoại trong quá trình sử dụng. Tất nhiên, người dùng có thể mua những chiếc ốp lưng hay vỏ điện thoại bằng da để tăng phần sang trọng cho chú “dế” của mình.

5 điểm trừ của chiếc Huawei Mate 20 Pro

1. Có quá nhiều ứng dụng rác trên chiếc smartphone này

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Mate 20 Pro đi kèm với hàng loạt ứng dụng thừa thãi, không cần thiết mà chúng ta có thể gọi nó là ứng dụng rác. Tất nhiên bạn có thể giấu nó vào các thư mục để khuất tầm nhìn, nhưng tại sao nhà sản xuất lại nạp những ứng dụng này vào máy ngay từ đầu? Không ai thích ứng dụng rác cả. Mate 20 Pro đưa nó ra trước mặt bạn mà lại không cung cấp các ngăn kéo để sắp xếp ứng dụng, khiến cho việc quản lý các ứng dụng này trở nên khó khăn hơn.

2. Thao tác cử chỉ chưa tốt

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Từ khi các nhà sản xuất loại bỏ nút Home vật lý, họ đã nghĩ ra các thao tác cử chỉ để thay thế cho việc bấm vào nút Home. Các thao tác cử chỉ - bao gồm các hành động chạm, vuốt, kéo, thả trên màn hình - giúp người dùng thao tác với ứng dụng nhanh hơn.

Đối với Mate 20 Pro, các thao tác cử chỉ chưa thực sự được tối ưu. Chẳng hạn bạn rất khó kéo các ứng dụng đã mở gần đây từ màn hình chính. Hay các thao tác đóng mở các ứng dụng. Hy vọng Huawei sẽ giải quyết những trục trặc nhỏ nhỏ này trong các dòng smartphone tiếp theo.

3. Không có tính năng Vuốt xuống để mở Trung tâm thông báo

(ảnh: Phone Arena)
(ảnh: Phone Arena) 

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất điện thoại Android đều đưa vào tính năng vuốt xuống để mở thanh thông báo, thì Huawei Mate 20 Pro lại không được trang bị tính năng này dù nó là một mẫu smartphone cao cấp. Bạn chỉ có thể tìm kiếm nhanh, chứ không thể truy cập vào trung tâm thông báo. Đây là một điểm trừ rất lớn của Mate 20 Pro.

4. Tính năng "đưa điện thoại lên cao để nhận diện khuôn mặt" hoạt động không hoàn hảo

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Huawei đã tích hợp công nghệ quét vân tay trên màn hình cho Mate 20 Pro, tuy nhiên nó hoạt động chậm hơn và không chính xác như máy quét vân tay truyền thống trên nút Home. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D để mở khóa điện thoại. Với nhận diện khuôn mặt, Huawei đã đưa vào thêm tính năng "Raise to Wake" (Đưa điện thoại lên cao để nhận diện khuôn mặt) -  bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, màn hình sáng lên, camera nhận ra bạn và mở khóa để bạn truy cập vào trong. Tuy nhiên, nếu một yếu tố nào trong quá trình này bị lỗi thì điện thoại sẽ không mở khóa. Hy vọng Huawei có thể cải thiện điều này trong tương lai.  

5. Vẫn xuất hiện lỗi trong quá trình sử dụng

(ảnh: Phone Arena)
 (ảnh: Phone Arena)

Khi sử dụng Mate 20 Pro, người dùng thỉnh thoảng gặp một số lỗi khá khó chịu. Ví dụ: sau khi dùng thử một vài ứng dụng hình nền của bên thứ ba, bây giờ tôi thậm chí không thể thay đổi hình nền màn hình khóa trên Mate 20 Pro. Hay micro được đặt ngay cạnh khay SIM khiến nhiều người nhầm lẫn chọc vào nó để mở khay SIM gây hỏng loa. Thật khó có thể chấp nhận một mẫu điện thoại 1000 USD lại có những lỗi như vậy.