5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân

Nếu muốn 'đổi gió' trong kỳ nghỉ Tết âm lịch bạn có thể tham khảo những cung đường phượt dưới đây để có những giây phút đón xuân mới cùng gia đình, bạn bè trong những ngày đầu năm mới.

Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 1

Cung Mộc Châu - Tà Xùa Nguồn ảnh: Dương Mai Việt Anh

Tà Xùa - Thiên đường mây cách Hà Nội 240 km, cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km. Kết hợp đi Mộc Châu - Tà Xùa thành một cung đường hoàn chỉnh là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn du xuân đầu năm.

Trừ 13 km cuối từ Bắc Yên lên đến xã Tà Xùa (và đi sâu hơn nữa nếu như bạn muốn vào cả xã Háng Đồng) đường khá khó khăn với độ dốc cao, mây mù bao phủ cùng tiềm ẩn sạt lở núi đồi....thì về cơ bản đường đi phù hợp cho ô tô 12 chỗ trở xuống di chuyển.

Hà Giang - Cung đường hạnh phúc

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 2

Đường đến Hà Giang. Nguồn ảnh: Caoanhtuan

Người ta thường nhớ đến Hà Giang với sắc hoa tam giác mạch trong những ngày đông lạnh giá. Nhưng có lẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc thư thái lái xe đưa gia đình đi trải nghiệm một Hà Giang tươi mới, rộn ràng đầu xuân.

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 3

Mùa xuân Hà Giang - Nguồn ảnh: Di Di Adventure

Đến Hà Giang vào mùa xuân, du khách sẽ đắm chìm trong sắc màu của hoa cải, hoa đào, hoa mận trên cao nguyên đá, thưởng thức thịt gác bếp treo đầy góc nhà sàn nhỏ, lái xe chầm chậm ngang qua đèo Mã Pì Lèng, qua dòng Nho Quế, nhấp chén rượu ngô thơm nồng, hít một hơi thật sâu cho khí Xuân tràn ngập phổi, trong lòng rạo rực, tươi mới.

Đầu xuân cũng là dịp lý tưởng để tham gia lễ hội ở Hà Giang như lễ mừng thọ của người Tày, trọi trâu, đua ngựa, lễ hội Lồng tồng,…

Đèo Cổ Mã – Đầm Môn (Khánh Hòa)

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 4

Khánh Hòa. Nguồn ảnh: chupanhdao

Kéo dài vỏn vẹn 22km từ chân đèo Cổ Mã đến thôn Xuân Đừng, con đường DT651 vào bán đảo Đầm Môn đã trở thành huyền thoại với những ai yêu thích cát và biển. Bởi càng chạy sâu vào trong, những cảnh đẹp cứ liên tiếp xuất hiện. Đường khá vắng, dễ di chuyển, rất phù hợp để đưa gia đình "đi trốn" trong kì nghỉ dài ngày.

Tuy đường rất thuận tiện nhưng hãy chú ý giữ vững tay lái và trái tim khỏi "chao đảo" trước cảnh thiên rất "tình" của mùa xuân nơi đây.

Bàu Trắng - Phan Rí

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 5

Nguồn ảnh: Instagram Dang Hong

Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 km về hướng Đông Bắc, được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Với đặc trưng có biển - hoang mạc hai bên, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một bộ phim miền viễn Tây.

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 6

Cung đường tuyệt đẹp ở Bàu Trắng. Ảnh: Nguồn: kenh 14

Đến Bàu Trắng vào mùa xuân, bạn sẽ có cảm nhận vô cùng khác biệt. Mê mẩn với ánh nắng dịu nhẹ, hương biển nồng nàn và thích thú với những bụi cây xanh hút mắt, những bong hoa nhỏ trên hoang mạc trải dài.

Đường đi vịnh Vĩnh Hy - Cam Ranh

5 cung đường cho xế hộp 'đổi gió' đầu xuân - Ảnh 7

Vĩnh Hy là một trong những cung đường đẹp nhất.

Nếu bạn mong muốn tìm một cung đường với một bên là núi cao, một bên là biển rộng, lại có cả hoang mạc, đồng xanh để du xuân thì đường đi vịnh Vĩnh Hy - Cam Ranh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Con đường nhựa chạy dọc theo triền núi, quanh co uốn lượn nên rất ít xe lớn qua lại. Tới đây, bạn cứ thể thong dong cầm lái, thả mình giữa biển trời và tận hưởng trọn vẹn cảm giác yên bình, thư thái dịp đầu năm mới.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/5-cung-duong-cho-xe-hop-doi-gio-dau-xuan-164439.ict