5 công cụ miễn phí thay thế cho Microsoft Paint

VietTimes – Có lẽ đã đến lúc chào tạm biệt phần mềm Microsoft Paint, một phần mềm đã gắn bó với Windows từ ngay phiên bản đầu tiên. Theo như trang web Microsoft, trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, Paint sẽ không còn xuất hiện trong Windows mà sẽ được đưa lên Windows Store.
Paint sẽ được đưa lên Windows Store
Paint sẽ được đưa lên Windows Store

Hiện nay đã có rất nhiều công cụ miễn phí thay thế cho Paint và hầu hết đều có nhiều những tính năng riêng biệt. Và dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 5 lựa chọn tuyệt vời.

Artweaver

Nếu bạn thực sự thích vẽ vời với Microsoft Paint, bạn sẽ thích Artweaver. Ngoài việc hỗ trợ màn hình cảm ứng, Artweaver còn cung cấp một bộ sưu tập các nét bút lông, bút bi, giấy phong phú và đa dạng. Tất cả để thỏa mãn nhu cầu làm họa sĩ bên trong bạn.

5 công cụ miễn phí thay thế cho Microsoft Paint ảnh 1

Nếu bạn muốn sử dụng công cụ này làm phương tiện kinh doanh hoặc cần sự trợ giúp kĩ thuật thì bạn có thể mua phiên bản cải tiến Artweaver Plus (giá khoảng 40 USD) nhưng điều này là không cần thiết nếu bạn chỉ muốn một công cụ thay thế Paint.

Gimp

Gimp tuy không phải mới nhưng đã chiếm được tình cảm của rất nhiều người sử dụng. Công cụ mở này thì giống với Photoshop nhiều hơn là Paint, vì thế để sử dụng được Gimp thì cũng cần một lượng kiến thức nhưng việc tìm hiểu công cụ này hoàn toàn không hề lãng phí và sẽ đem lại rất nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn lấy screenshot hay vẽ nhưng con mèo lên máy tính thì không cần thiết bạn phải sử dụng công cụ này.

Ngoài ra, khi nhắc tới các công cụ xử lý hình ảnh miễn phí như Gimp, cũng cần nhắc tới Paint.NET, một công cụ cũng tương đương GIMP về độ phức tạp và khó sử dụng cho người mới dùng.

5 công cụ miễn phí thay thế cho Microsoft Paint ảnh 2

IrfanView

Nếu bạn sử dụng Paint như một công cụ xử lý hình ảnh đơn giản thì hãy xem xét sử dụng IrfanView. Một công cụ nhỏ gọn mà súc tích rất phù hợp với những chỉnh sửa nhanh. Với công cụ này bạn có thể xoay, lật và thay đổi kích cỡ hình hành, chỉnh độ sáng tối, làm sắc nét, thêm background và áp dụng một số hiệu ứng.

Tóm gọn lại, bạn có thể sử dụng IrfanView như một thay thế hoàn hảo cho Paint ngày bây giờ.

Krita     
Công cụ này được thiết kế cho những họa sĩ, những người vẽ truyện tranh. Krita là một công cụ mã nguồn mở cung cấp các tính năng tiện lợi như ổn định hóa nét vẽ (cho người dùng bị rung tay) hay chế độ “ôm” giúp tạo ra các mẫu thiết kế trơn tru, ngoài ra nó còn cung cấp một bảng màu di động đi kèm với các các công cụ cần thiết trong quá trình vẽ.

5 công cụ miễn phí thay thế cho Microsoft Paint ảnh 3

Giống như các công cụ cao cấp khác, Krita đòi hỏi bạn phải nắm bắt được cách sử dụng nó, những người mới dùng nên đọc các hướng dẫn sử dụng trên trang chủ của Krita

Pixlr Editor

Thay vì phải tìm kiếm, tải về và cài đặt các phần mềm, bạn cũng có thể làm việc ngay trên trình duyệt của mình nếu như bạn có mạng internet ổn định. Một trong nhưng công cụ này là Pixlr Editor. Đây là một công cụ ngang ngửa GIMP và Paint.NET về tính năng cho dù được thiết kế để sử dụng online.

Tuy nhiên điểm trừ của công cụ này là các tính năng của nó không được đặt tên ngay cả khỉ bạn di chuột đến các biểu tượng cho nên trừ khi bạn đã nắm vững các biểu tượng có chức năng gì thì việc sử dụng nó cũng khá là phức tạp.