5 bước chuẩn bị để cài đặt iOS 11 cho iPhone, iPad và iPod Touch

VietTimes – Bắt đầu từ rạng sáng 20/9, Apple sẽ tung ra bản iOS 11 chính thức. Đây là phiên bản hệ điều hành với nhiều cải tiến rất quan trọng và được người dùng iOS rất mong đợi. Dưới đây là 5 bước chuẩn bị để cài đặt iOS 11.
iOS 11 đã được Apple phát hành chính thức (ảnh: Phone Arena)
iOS 11 đã được Apple phát hành chính thức (ảnh: Phone Arena)

1. Sạc đầy điện thoại

5 bước chuẩn bị để cài đặt iOS 11 cho iPhone, iPad và iPod Touch ảnh 1

Không ai có thể cài đặt một bản cập nhật hệ điều hành khi iPhone, iPad chỉ còn 15% pin. Mọi người có lẽ đều nhận biết được điều này, nhưng chúng tôi vẫn muốn nhắc bạn một lần nữa rằng bạn nên sạc đầy điện thoại trước khi cập nhật iOS 11. Tốt nhất là bạn nên để thiết bị cắm sạc trong suốt quá trình cập nhật.

2. Thực hiện sao lưu iTunes

Mặc dù xác suất là rất nhỏ nhưng vẫn có khả năng có một số trục trặc xảy ra trong quá trình cập nhật iOS 11, vì thế việc sao lưu iTunes sẽ giúp bạn an toàn nếu sự cố xảy ra. Do bạn sẽ không thể khôi phục lại thiết bị của mình từ bản sao lưu iCloud nếu có sự cố, nên bắt buộc bạn phải thực hiện sao lưu toàn bộ iTunes. Việc này sẽ giúp bạn tránh được rủi ro trong quá trình nâng cấp hệ điều hành.

3. Giải phóng không gian lưu trữ

5 bước chuẩn bị để cài đặt iOS 11 cho iPhone, iPad và iPod Touch ảnh 2

Với những chiếc iPhone dung lượng 16 GB, hoặc iPhone 5c chỉ có dung lượng 8 GB thì thực sự hơi ít ỏi không gian lưu trữ. Bạn sẽ không thể tải và cài đặt được iOS 11 nếu iPhone và iPad của bạn đang chật cứng dữ liệu, không gian trống không đủ từ 1-2 GB. Bộ cài iOS 11 có dung lượng 1,7 GB, vì vậy bạn cần đảm bảo một không gian lưu trữ gấp đôi để cài đặt hệ điều hành mới.

4. Kiểm tra xem thiết bị của bạn có tương thích không

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 4 hoặc một phiên bản điện thoại cũ hơn, thì bạn đừng nên hy vọng có thể cài đặt iOS 11. Ngay cả iOS 10 cũng là một hệ điều hành tương đối nặng so với bộ vi xử lý của iPhone 4. Hình ảnh dưới đây là các thiết bị đủ điều kiện nâng cấp lên iOS 11.

5 bước chuẩn bị để cài đặt iOS 11 cho iPhone, iPad và iPod Touch ảnh 3

5. Kết nối với mạng Wi-Fi

Bạn nên kết nối với mạng Wi-Fi khi tải về bản cập nhật iOS 11. Bởi vì với 1,7 GB dữ liệu, bạn sẽ tốn kha khá tiền nếu sử dụng kết nối 3G/4G. Hơn nữa, mạng Wi-Fi cũng sẽ cho tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn so với mạng di động 3G/4G.
6 tính năng nổi bật trên iOS 11