5 bí quyết giúp bạn sạc pin trên iPhone nhanh hơn

iPhone thường có dung lượng Pin khá thấp, nhờ đó việc sạc đầy cũng trở nên nhanh hơn. Tuy vậy trong một số trường hợp gấp cần sử dụng nhiều thì điện thoại lại thông báo hết pin, vậy phải làm thế nào để sạc nhanh hơn nữa?

1. Đưa về chế độ máy bay

Chế độ máy bay là tính năng không nhiều người dùng chuộng, tuy nhiên chính nó lại giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc pin trên smartphone. Bởi khi ấy mọi kết nối trên thiết bị dường như được tắt hoàn toàn, bạn sẽ không thể kết nối cuộc gọi, tin nhắn, các thông báo từ Zalo, Facebook nếu không bật Wi-Fi thì không thể nhận.

Để bật chế độ máy bay, truy cập Trung tâm kiểm soát > kích hoạt biểu tượng máy bay. Hoặc vào Cài đặt > Chế độ máy bay.

2. Tháo ốp bảo vệ

Apple đã từng khuyên người dùng tránh việc đeo ốp cho iPhone trong quá trình sạc, điều này sẽ không tốt cho các bộ phận bên trong của thiết bị, vì trong quá trình sạc sẽ sản sinh ra một lượng nhiệt nhất định.

3. Giữ cho thiết bị không quá nóng

Tương tự như việc tháo ốp vì sợ iPhone nóng lên, người dùng nên sạc và sử dụng thiết bị ở một nhiệt độ lý tưởng, dưới 35 độ C. Và Apple cũng cảnh báo, việc sử dụng iPhone quá nóng có thể khiến viên Pin trở nên nhanh hỏng hơn, thời gian sạc cũng tăng lên đáng kể.

4. Dùng bộ sạc của iPad

Để sạc nhanh trên iPhone, bạn có thể thay thế củ sạc 5V/1A thành củ sạc của iPad có thông số lớn hơn là 5.1V/2.1A và 5.2V/2.4A. Theo như Apple, nếu sử dụng sạc đúng chuẩn thì việc làm này hoàn toàn không ảnh hưởng đến iPhone, do đó với cách làm này bạn yên tâm có thể rút ngắn phân nửa thời gian sạc thiết bị.

5. Dọn dẹp vị trí cổng Lightning

Bạn cần thường xuyên vệ sinh thiết bị, đặc biệt là vị trí cổng lightning. Bụi có thể bám bẩn và là nguyên nhân gây cản trở việc sạc pin. Tắt iPhone đi, sau đó dùng một que tăm, nhẹ nhàng loại bỏ các thứ xung quanh vị trí sạc.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/5-bi-quyet-giup-ban-sac-pin-tren-iphone-nhanh-hon-170388.ict