4.000 lao động Việt Nam đang ở vùng dịch Daegu và Gyeongbuk của Hàn Quốc

VietTimes -- Theo báo cáo nhanh của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện Việt Nam có gần 50.000 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc. Trong đó có hơn 4.000 lao động Việt Nam ở 2 vùng dịch lớn là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.
Người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Bộ LĐTB&XH
Người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Bộ LĐTB&XH

Cụ thể, tại tỉnh Daegu đang có hơn 1.000 lao động và tỉnh Gyeongbuk có khoảng 3.000 lao động là người Việt Nam.

Được biết, các lao động này chủ yếu đi theo chương trình EPS (Employment permit system - Hệ thống giấy phép làm việc). Đây là chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc. Lao động đi theo chương trình này được hưởng các chế độ như những lao động người Hàn Quốc.

Được biết, chiều qua (22/2), Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo. Đồng thời, các công dân Việt Nam nên thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Các công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo.

Bộ Ngoại giao cũng thông tin, công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-3622-6618 và số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84 để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp.