4 xu hướng thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam

VietTimes -- Giám đốc Savills Hotels vừa tiết lộ 4 xu hướng chính sẽ định hướng thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam trong tương lai.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, kéo theo sự đô thị hóa nhanh chóng và xuất hiện của các siêu đô thị là một trong những xu hướng tác động đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong tương lai
Sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, kéo theo sự đô thị hóa nhanh chóng và xuất hiện của các siêu đô thị là một trong những xu hướng tác động đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong tương lai
Nội dung được ông Rudolf Hever, Giám đốc Savills Hotels chia sẻ tại sự kiện “Meet the Experts- Hội ngộ chuyên gia” do Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương phối hợp cùng Onyx Hospitality tổ chức với sự tham dự của gần 80 đại diện cấp cao của các chủ đầu tư hàng đầu khu vực Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. 
Tại sự kiện, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels cho biết, những xu hướng chính đang hình thành và sẽ là nhân tố góp phần tác động và thay đổi ngành bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai. Và đây cũng chính là cơ hội cho những chủ đầu tư có khả năng và sẵn sàng thay đổi, kiến tạo, dẫn đầu xu hướng. Sự kiện được tổ chức nhằm để phân tích và chia sẻ những xu hướng và cơ hội mới cho các chủ đầu tư ở Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, Savills Hotels đã chia sẻ 4 xu hướng chính sẽ tác động đến định hướng phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, đặc biệt là tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Từ đó, dẫn đến sự đô thị hóa và xuất hiện của các siêu đô thị.
Theo số liệu thống kê của Savills Việt Nam, hơn 55% dân số Việt Nam sống tại các thành thị trong vòng 10 năm tiếp theo. Sự gia tăng mật độ dân số dẫn đến giá đất leo thang và nhu cầu đối với các loại hình bất động sản với mức giá hợp lý. 
“Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng chấp nhận các sản phẩm lưu trú với diện tích nhỏ hơn nhưng được chú trọng thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả”, chuyên gia Savills nhận định.
Một trong các xu hướng chính nữa là sự cần thiết đáp ứng nhu cầu của thế hệ Millennial, xu hướng này mang đến thử thách cũng như cơ hội cho các chủ đầu tư. Millennial là thế hệ được sinh ra trong những năm 1980-1999 và hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam. Thế hệ này hiện đang là đối tượng quan trọng trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng do sự kết hợp của khả năng và thói quen chi tiêu. Ngoài ra, thế hệ này cũng là những đối tượng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường. 
Để có thể thu hút nhóm đối tượng khách trên, chủ đầu tư cần chú trọng việc cung cấp đa dạng các lựa chọn ăn uống tốt cho sức khỏe, cũng như các hoạt động ngoài trời, chương trình yoga, và các trang bị các thiết bị fitness công nghệ cao. Họ không quá quan tâm về số lượng nhà hàng ăn uống trong khách sạn vì họ có xu hướng ưa chuộng trải nghiệm các ẩm thực địa phương. 
Xu hướng cuối cùng là sự đột phá trong công nghệ. Đặc biệt là công nghệ nhận dạng, thực tế ảo và robot hóa sẽ giúp việc vận hành hiệu quả hơn, gia tăng sự lệ thuộc vào ứng dụng các công nghệ như: tự động và bán tự động, nhận diện sinh trắc học, vận chuyển không người lái,… sẽ tác động không nhỏ đến định hướng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng.