4 thiết bị Surface mà Microsoft vừa cho ra mắt vào tối qua có gì đặc biệt?

VietTimes – Tối qua (10/3) tại New York, Microsoft đã cho ra mắt bộ 4 thiết bị Surface mới. Đó là các máy tính bảng Surface Pro 6, laptop Surface Laptop 2, máy tính đồng bộ Surface Studio và tai nhe Surface Headphone. Vậy những thiết bị này có gì nổi trội?
4 thiết bị mang thương hiệu Surface đã được Microsoft cho ra mắt vào tối qua
4 thiết bị mang thương hiệu Surface đã được Microsoft cho ra mắt vào tối qua

Surface Pro 6, giá 899 USD, lên kệ 16/10

(ảnh Business Insider)
 (ảnh Business Insider)

Surface Pro 6 là sản phẩm gây được sự chú ý nhất của giới công nghệ trong lần ra mắt này. Đây là phiên bản mới nhất của dòng máy tính bảng lai laptop của Microsoft.

Về mặt thiết kế, nó không có khác biệt nhiều so với Surface Pro hiện tại. Nhưng bên trong nó là con chip Intel 4 nhân mà Microsoft nói rằng nó nhanh hơn 1,5 lần so với sản phẩm tiền nhiệm.

Về mặt thẩm mỹ, chúng ta có thể thấy Surface Pro 6 được trang bị một “bộ áo” mới màu matte black (đen mờ). Tuy nhiên màu này chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp. Phiên bản phổ thông sẽ có giá khởi điểm 899 USD.

Với một thời gian ngắn trên tay nhanh Surface Pro 6, phóng viên của trang Business Insider nhận xét rằng sản phẩm này không bị xáo trộn nhiều về tính năng so với các đời Surface Pro trước, nhưng một sự vắng mặt hơi khó hiểu của cổng USB-C có thể làm người dùng thất vọng.

Surface Laptop 2, 999 USD, lên kệ 16/10

(ảnh Business Insider)
 (ảnh Business Insider)

Mẫu laptop mới này là phiên bản kế nhiệm của dòng laptop thế hệ đầu mà Microsoft ra mắt năm ngoái.

Cũng giống như bản gốc, Surface Laptop 2 có màn hình cảm ứng 13,5 inch, chạy Windows 10. Đặc điểm bên ngoài đáng chú ý nhất của nó là bàn phím bọc vải Alcantara.

Giống như Surface Pro 6, thay đổi lớn nhất của Surface Laptop 2 nằm ở linh kiện bên trong máy. Với việc được trang bị bộ vi xử lý Intel mới nhất, mẫu laptop này nhanh gấp 2 lần so với sản phẩm tiền nhiệm. Một lần nữa, một số phiên bản Surface Laptop 2 cao cấp sẽ có bộ vỏ màu đen mờ.

Những người được trải nghiệm nhanh Surface Laptop 2 cho biết nó không thay đổi nhiều so với bản gốc. Tuy nhiên màn hình đẹp, trackpad chất lượng cao và thiết kế mượt mà của nó mang lại một cảm giác tổng thể tốt nhất, giống như một sản phẩm mang hơi hướng Apple.

Máy tính all-in-one Surface Studio 2, giá 3499 USD, lên kệ 15/11

(ảnh Business Insider)
 (ảnh Business Insider)

Mẫu máy tính tất cả trong một Surface Studio 2 của Microsoft rất mạnh mẽ và tuyệt đẹp, nhưng với mức giá 3499 USD, nó là ngưỡng cản đối với người dùng phổ thông.

Các tính năng nổi bật của Surface Studio 2 là màn hình tuyệt đẹp. Microsoft nói rằng nó sáng hơn phiên bản trước, độ tương phản tốt hơn. Màn hình của Surface Studio nằm trên một bản lề xoay độc đáo cho phép người dùng điều chỉnh một góc thoải mái để phác thảo hoặc chỉnh sửa.

Ngoài những cải tiến về màn hình, những thay đổi trong Surface Studio 2 bao gồm bộ vi xử lý nhanh hơn, ổ cứng SSD nhanh hơn và phần cứng đồ họa tốt hơn từ Nvidia.

Cặp Surface Headphone, 349 USD, lên kệ vào tháng 11

(ảnh: Business Insider)
 (ảnh: Business Insider)

Microsoft đã tạo ra một điều ngạc nhiên khi cho ra mắt cặp tai nghe cao cấp Surface Headphone.

Đây là cặp tai nghe không dây, sạc qua cổng USB-C và có tính năng khử tiếng ồn. Chúng được tích hợp trợ lý ảo Cortana của Microsoft để hỗ trợ người dùng nghe nhạc.

Phóng viên Business Insider cho biết hai mẫu tai nghe này khi đeo vào đầu rất thoải mái, tính năng khử tiếng ồn hoạt động hiệu quả. Một núm xoay đặt bên tai giúp người dùng điều chỉnh âm lượng, núm bên tai còn lại cho phép họ tăng hoặc giảm tiếng ồn.

Mặc dù mức giá không hề rẻ nhưng rõ ràng các tai nghe Surface là rất hứa hẹn, thậm chí có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu tai nghe lâu đời như Bose QuietComfort III.