4 sinh viên ĐH Công nghệ - ĐHQGHN xuất sắc giành vé tham dự “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

VietTimes -- Trong vòng Sơ khảo “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” vừa kết thúc chiều muộn hôm nay (3/11), 4 sinh viên Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - ĐHQGHN đã xuất sắc dẫn đầu trong 71 đội dự vòng sơ khảo và chắc chắn có suất tham dự vòng chung khảo cuộc thi này ở cấp độ ASEAN.
Đội Just ∫du It! gồm 4 sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội nhận giải Nhất khu vực miền Bắc cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019".
Đội Just ∫du It! gồm 4 sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội nhận giải Nhất khu vực miền Bắc cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019".

Hôm nay (3/11), vòng thi Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” năm 2019 được diễn ra đồng thời tại 3 địa điểm: Hà Nội (Học viện Kỹ thuật Mật mã), TP. Đà Nẵng (Đại học Duy Tân) và TP.HCM (Đại học Quốc tế Sài Gòn), thu hút sự tham gia đua tài của 71 đội thi đến từ 31 cơ sở đào tạo đại học trong cả nước.

Kết quả chung cuộc, sau 8 giờ thi đấu liên tục, đội Just ∫du It! gồm 4 sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc dẫn đầu toàn quốc, với việc giành được 5.051 điểm, cách biệt tới hơn 3.100 điểm so với đội xếp thứ hai toàn quốc.

Được biết, trong 2 năm liên tiếp (2017, 2018), đội Just ∫du It! cũng đã vô địch vòng sơ khảo khu vực phía Bắc 2 năm liên tiếp. Không những thế, 2/4 thành viên của đội Just ∫du It! đang thực tập và làm việc tại một số công ty an ninh mạng uy tín của Việt Nam.

 

Chia sẻ tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) Hoàng Minh Tiến nhấn mạnh: Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh mạng là một trong những vấn đề then chốt để Việt Nam tận dụng được cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như chuyển đổi số thành công.

Và vì thế, theo ông Tiến, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” không chỉ đơn thuần là tạo ra sân chơi cho sinh viên của các trường đại học trong nước và các trường khu vực ASEAN, mà cuộc thi còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho lĩnh vực an toàn, an ninh mạng quốc gia, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn, an ninh mạng của cộng đồng xã hội.

Là năm thứ 12, cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin" được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chủ trì tổ chức tại Việt Nam và là năm đầu tiên cuộc thi được mở rộng ra khu vực ASEAN.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Kim Phượng, Chánh văn phòng VNISA, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi thông tin, tính đến nay, theo giấy mời của Bộ TT&TT đã có 7 nước ASEAN phản hồi sẽ tham gia Vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”.

Tuy nhiên, số lượng cụ thể các đội thi của các nước ASEAN sẽ được Ban tổ chức chốt sau khi các đội có đăng ký chính thức về thành viên dự thi.