Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hòa Bình:

4 nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức

VietTimes -- Trao đổi với báo giới vào cuối chiều nay, 17/6, đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết đã tiếp nhận 4 nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình. Trong đó, 3 bệnh nhân phải nhập viện để tiếp tục điều trị và 1 bệnh nhân chuyển viện.

Nạn nhân Lê Thị Quỳnh L. đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật cấp cứu chung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Nạn nhân Lê Thị Quỳnh L. đang điều trị tại Khoa Phẫu thuật cấp cứu chung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo bác sĩ Phạm Gia Anh – Phó Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện tiếp nhận 2 nạn nhân người lớn và 2 trẻ em.

Nạn nhân thứ nhất là Lê Thị Quỳnh L. (29 tuổi, Hải Dương) vào viện trong tình trạng tỉnh, mạch huyết áp ổn định, vết thương phần mềm đã được sơ cứu và băng bó. Hiện nay, bệnh nhân có vết thương phức tạp phần mềm vùng khuỷu và cẳng tay trái, sẽ được mổ xử lý vết thương. 

Nạn nhân thứ hai là Nguyễn Thanh H. (7 tuổi, Vĩnh Phúc) nhập viện trong tình trạng chấn thương bụng, gãy đùi trái, đang tiếp tục theo dõi tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện, trong trường hợp bệnh nhân xảy ra vấn đề gì sẽ có kíp bác sĩ cấp cứu ngay.

Nạn nhân thứ ba là Nguyễn Thị Hoàng O., (5 tuổi, quê Vĩnh Phúc). Bác sĩ Gia Anh đánh giá, bé O. có tình trạng chấn thương nhẹ hơn bé H. Song, O. mắc đa chấn thương, chấn thương sọ não, gãy 1/3 giữa xương chày trái. May mắn, bé O. không bị tụ máu trong sọ, đã được các bác sĩ bó bột cẳng bàn chân, sẽ chuyển bệnh viện tỉnh theo dõi.

Nạn nhân thứ tư là Đinh Hoàng V. (sinh năm 1984), có chấn thương phức tạp ở vùng mắt, vì vậy đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt để tiếp tục điều trị.

Một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chiều 17/6
Một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chiều 17/6.

Bác sĩ Gia Anh cũng cho hay, trong trường hợp các bệnh nhân không trở nặng, không có biến chứng, thì sau 7-10 ngày, bệnh nhân có thể hồi phục, được đánh giá lại về tình trạng tổn thương và có hướng điều trị tiếp theo. 

Chia sẻ với VietTimes, bố nạn nhân L. cho biết con gái ông vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ tai nạn. Khi hồi tưởng lại giây phút nghe tin con gái gặp nạn, ông không giấu được giọt nước mắt sợ hãi, lo lắng.

Ông kể, L. thông báo với ông rằng cô cùng nhóm bạn đi từ Vĩnh Phúc lên Điện Biên chơi trong đêm. Họa vô đơn chí, tai nạn xảy ra, L. ngồi ở giữa xe thì gặp nạn, còn nhóm bạn ngồi ở phía sau xe không bị thương.

Tối nay, 17/6, L. sẽ được mổ để chữa trị vết thương ở tay.

L. và 3 nạn nhân nói trên nằm trong số 41 nạn nhân bị thương của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 17/6.

Một chiếc xe tải chở sắt phế liệu biển nước Lào đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội đã tông vào xe giường nằm chở nhiều hành khách tại địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hòa Bình).

Vụ va chạm khiến 3 người chết tại chỗ, 41 người bị thương.

Danh tính của một số nạn nhân đã được cơ quan chức năng xác định. Trong đó, tài xế xe khách tên là Cao Xuân Hồng (đã thiệt mạng), 2 nạn nhân khác đã chết khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Mai Châu gồm Trần Văn Khiên (sinh năm 1986, trú tại Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Lương Thu Hà (sinh năm 2002, Tuần Giáo, Điện Biên). Họ đều là hành khách của chiếc xe giường nằm.

Hiện nay, nguyên nhân của vụ việc đang được Công an tỉnh Hòa Bình đang khẩn trương điều tra, làm rõ.